Startup Next Gen Foods huy động thành công 100 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Next Gen Foods Pte, startup sản xuất thịt gà giả có trụ sở tại Singapore huy động thành công 100 triệu USD  trong vòng Series A.

>> Startup tạo ra thịt từ khí CO2

Các nhà đầu tư mới Alpha JWC, EDBI và MPL Ventures, cũng như các nhà đầu tư trở lại như Temasek (thông qua Nền tảng Thực phẩm Bền vững Châu Á thuộc sở hữu toàn bộ), GGV Capital, K3 Ventures và Bits X Bites nâng tổng số tiền tài trợ lên đến 130 triệu USD. Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho việc phân phối của TiNDLE ở tất cả 50 tiểu bang.

>> Startup đổi mới sáng tạo cần cơ chế cho các mô hình mới

>> Foxconn đầu tư 8 tỷ USD ở Indonesia để sản xuất điện

Món gà thực vật này của Next Gen, được gọi là TiNDLE, ra mắt tại châu Á thông qua quan hệ đối tác với các nhà hàng và hiện được phục vụ tại hơn 70 địa điểm ở Singapore, Hồng Kông và Ma Cao. Trong vòng 12 tháng tới, Next Gen sẽ thực hiện cách tiếp cận tương tự khi vào Hoa Kỳ, làm việc với các dịch vụ ăn uống ở các thành phố để phát triển các món ăn TiNDLE cho thực đơn của họ. Cuối cùng nó sẽ mở rộng sang các kênh phân phối khác, như bán lẻ, Menezes nói với TechCrunch.

Giống như các thương hiệu protein thay thế khác, bao gồm Impossible Foods và Beyond Meat, Next Gen Foods đang xây dựng sự công nhận thương hiệu thông qua quan hệ đối tác với các đầu bếp tạo ra và phục vụ các món ăn trong nhà hàng của họ, trước khi chuyển sang các kênh phân phối khác như cửa hàng tạp hóa. Nó hiện có sẵn tại các nhà hàng ở San Francisco, Los Angeles, Napa, New York và Philadelphia, với nhiều kế hoạch hơn, bao gồm Miami và Austin.

Khi được hỏi về bối cảnh cạnh tranh, CEO Andre Menezes chia sẻ: “Chúng tôi thực sự vui mừng vì lĩnh vực này đang đạt được sức hút và chúng tôi không coi các công ty dựa trên thực vật khác là đối thủ cạnh tranh của chúng tôi. Sự cạnh tranh duy nhất mà chúng tôi lo lắng là các công ty đưa sản phẩm không đạt yêu cầu đến tay người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể có ấn tượng sai lầm rằng thực phẩm có nguồn gốc thực vật làm ảnh hưởng đến hương vị và trải nghiệm ngay cả ngày nay ”.

Hiện Next Gen Foods Pte đã xây dựng kế hoạch giới thiệu các lựa chọn thay thế cho các loại protein động vật khác ngoài thịt gà, nhưng điều đó có thể sẽ không xảy ra trong vòng hai năm tới vì ưu tiên của họ là mở rộng sự hiện diện của TiNDLE ở Mỹ và các thị trường lớn khác, như Brazil hoặc Trung Quốc, trước tiên. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Next Gen Foods huy động thành công 100 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713569849 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713569849 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10