Sức mạnh số hóa giúp Nike vượt doanh thu 9%

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2020, Nike thu được hơn 11 tỷ đô la, nhờ dồn tổng lực cho hoạt động trực tuyến và sử dụng dữ liệu thu thập được từ người dùng.

Theo thống kê, doanh thu bán hàng trực tuyến của Nike năm 2020 tăng trưởng vượt 9%, với tổng doanh thu khoảng 11,2 tỷ đô la nhờ vào việc dồn tổng lực cho các hoạt động online, ứng dụng di động và sử dụng các kết quả phân tích từ dữ liệu thu thập được từ người dùng.

Theo dự báo con số trên sẽ còn tăng cao và Nike dự đoán doanh số bán hàng trực tuyến sẽ chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu trong tương lai gần.

Năm 2020 chứng kiến việc người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn khi ở nhà và hạn chế ra cửa hàng vì lo lắng cho vấn đề sức khỏe trước đại dịch. Việc đó đồng nghĩa với việc các thương hiệu tiêu biểu trong ngành bán lẻ như Nike buộc phải thay đổi chiến lược bán hàng nhằm trụ vững qua khó khăn.

Khi đại dịch dẫn đến việc đóng cửa các doanh nghiệp không cần thiết như các nhà bán lẻ quần áo vào năm ngoái, Nike đã nhanh chóng chuyển sang các kênh bán hàng trực tuyến của mình, đồng thời thực hiện các bước tăng cường sự tương tác trên mạng để lôi kéo khách quay lại thường xuyên với ứng dụng của mình.

Theo chia sẻ vào tháng 12 năm 2020, ông John Donahoe, chủ tịch và CEO của Nike cho biết, kinh doanh trực tuyến là hình thức rất thông dụng nhằm đáp ứng hành vi mua sắm của người tiêu dùng và xu hướng đó vẫn luôn tồn tại. Các ứng dụng của Nike đẩy mạnh tiếp cận tới người mua sắm, đồng thời giúp Nike thu thập dữ liệu về thói quen mua hàng, thông tin cá nhân và thói quen tập thể dục. Từ đó, Nike sẽ sử dụng cho các hoạt động tiếp thị.

Thống kê cho thấy người tiêu dùng vẫn mua sắm quần áo - đặc biệt là quần áo thể thao và các kiểu quần áo thoải mái khác để làm việc tại nhà, nhưng không phải trực tiếp mà là trực tuyến, thông qua trang web và ứng dụng.

Nhưng ứng dụng của Nike không chỉ bán hàng, mà còn có những chương trình khuyến khích người dùng tham gia vào một loạt những hoạt động thể thao trên mạng, những trò chơi vận động được số hóa để duy trì lòng trung thành của người dùng với thương hiệu.

Ứng dụng của Nike được xếp hạng thứ 12 về lượt tải xuống trong danh mục mua sắm trên App Store của Apple. Nó cung cấp sự kết hợp giữa nội dung và thương mại đã được cá nhân hóa. Người dùng có thể truy cập và tiếp cận sớm với các đợt giảm giá sản phẩm và trò chuyện với các chuyên gia của Nike để được tư vấn về phong cách, tập luyện cho phù hợp. Đây cũng là cách mà Nike giữ chân những khách hàng thân quen, những người hâm mộ thương hiệu này đồng thời gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cho mình.  

Theo Will Crocker Hay, phó giám đốc tiếp thị khách hàng và đối tác tại Braze (một nhà cung cấp dịch vụ thu hút khách hàng) chia sẻ, khi mà thương hiệu của các nhà bán lẻ lớn truyền thống này đang bị mất giá thì việc tăng lượt tương tác là một ưu tiên. Chính vì vậy, có thể coi việc điều hướng kinh doanh của Nike là một bài toán hết sức thông minh, và đem lại kết quả vượt trên kỳ vọng khi mà đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức mạnh số hóa giúp Nike vượt doanh thu 9% tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711691371 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711691371 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10