Tái sinh sản phẩm cũ, Nike bay cao

QUÂN BẢO 06/10/2020 05:08

Thêm tin về về việc IPO của AirBnB, Walmart đồng ý bán chuỗi siêu thị Asda

Tái sinh sản phẩm cũ, Nike bay cao

COVID-19 có thể là kẻ ngáng đường, nhưng Nike không nghĩ vậy.

Doanh thu của họ chỉ sụt giảm 1% so với năm ngoái, nhưng lợi nhuận lại cao hơn. Đó là một điểm sáng đáng kể tính từ tháng 6 sau khi Nike báo lỗ và doanh số sụt giảm 38%. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu của Nike tăng giá 8% trong tuần rồi.

Đâu là “con gà đẻ trứng vàng” của Nike? Là những mẫu giày cũ nhưng không bao giờ mất chất của họ. Bất cứ khi nào “hụt hơi”, họ đều có thể nương tựa vào những sản phẩm từng “làm mưa làm gió” - lợi thế của một thương hiệu đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ.

Từ thành công này, ta thấy được gì?

Đừng bao giờ bỏ rơi những sản phẩm trụ cột tưởng như lỗi thời. Trong những thời điểm khó khăn, sự hoài cổ khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và liên tưởng tới những kỉ niệm đẹp. Tái sinh những sản phẩm trụ cột một thời cũng không yêu cầu quá nhiều sự sáng tạo.

Những ngành hàng khác cũng cho thấy hiệu ứng tương tự, ví dụ như:

Còn gì nữa nhỉ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tái sinh sản phẩm cũ, Nike bay cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO