Tesla lại sai hẹn

Diendandoanhnghiep.vn Tesla hùng hồn tuyên bố sẽ giao xe Cybertruck vào năm 2022. Bây giờ là năm 2022 và Tesla âm thầm xóa hết mọi thông tin “giao xe năm 2022” trên website của mình.

>>Ford, Volkswagen và Toyota quyết đấu Tesla trên chiến trường ôtô điện

Tesla đã xóa mọi thông tin đề cập đến việc “chiếc xe điện Cybertruck sẽ ra mắt năm 2022” khỏi trang web về Cybertruck, một dấu hiệu không khả quan cho bất kỳ ai hy vọng có thể chạm tay vào mẫu xe này trước cuối năm nay.

Theo các trang được lưu trữ trên hệ thống Internet Archive, việc xóa bỏ có thể đã xảy ra vào giữa tháng 12, nhưng gần đây mới được chú ý đến sau khi trang Mashable phát hiện ra. Trước đó, vào tháng 10, Tesla đã xoá thông tin về giá cả và chi tiết xe.

Cybertruck được công bố lần đầu tiên vào năm 2019 và được Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk ca ngợi là một thứ gì đó gần giống với “xe bọc thép dân dụng của tương lai”.

Nhưng chiếc xe đã trở thành chủ đề bị chế giễu khi kính cửa sổ “không thể phá hủy” của nó bị nứt ngay khi đang được giới thiệu trên sân khấu ra mắt và hình dáng “kì dị” của nguyên mẫu đã khiến Musk đâm vào cột điện giao thông sau khi ăn tối ở Malibu.

Việc sản xuất dự kiến đã bắt đầu vào năm 2021, nhưng mới đây vào tháng 8, Tesla đã thông báo rằng họ sẽ đẩy lùi việc sản xuất chiếc xe này cho đến năm 2022. Hiện tại, có vẻ như chúng ta không được biết chắc chắn về thời gian xuất xưởng, mặc dù Musk vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

 >>Vốn hóa Tesla bất ngờ tăng vượt 1.000 tỷ USD

Khi Musk lần đầu tiên công bố Cybertruck, ông cam kết mức giá 39.900 USD cho một mẫu xe có thể kéo tới 3.400 kg và có thể mang trọng tải gần 1.600 kg. Song tất cả những lời hứa đó đã “tan biến” trong thời gian qua.

Tesla được cho là sẽ sản xuất Cybertruck tại nhà máy của mình ở Austin, Texas, nhưng không có cách nào để xác nhận các thông tin này. Musk, tỷ phú giàu nhất hành tinh, đã quyết định không cần đội ngũ PR, và thay vào đó đăng tweet cho những thông báo quan trọng, mà gần đây hầu hết chỉ là chiêu trò bơm xả tiền điện tử.

Musk đã từng “thất hứa” nhiều lần trong quá khứ, bao gồm các mẫu xe taxi tự lái được cho là sẽ xuất hiện vào năm 2020, hay tuyên bố của Musk vào năm 2016 rằng xe Tesla sẽ hoàn toàn tự lái vào năm 2018.

Hiện tại, Tesla vẫn cho đặt cọc xe Cybertruck với giá chỉ 100 đô. Nhưng người mua xe có lẽ còn phải đợi dài dài.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tesla lại sai hẹn tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713933208 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713933208 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10