Thái Bình: Phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Diendandoanhnghiep.vn Thái Bình vừa phát hiện 1 người dương tính với SARS-CoV-2, sau khi người này đi thăm người thân bị ốm ở Quảng Nam.

Chiều 1/8, thông tin từ UBND huyện Hưng Hà (Thái Bình), qua xét nghiệm lần 1 với 3 người dân thôn Bùi, xã Hòa Tiến vừa trở về từ Quảng Nam, 1 người phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được xác định là ông B.V.N (61 tuổi) vào Quảng Nam thăm người thân bị ốm.

Được biết, ông N cùng với 2 người nữa đi Quảng Nam thăm người thân bị ốm, rồi trở về Thái Bình vào sáng 29/7. Sau khi xuống xe ở ngã 3 xã Đông La (Đông Hưng) đã tiếp xúc với 1 người khác và bắt taxi về nhà. Sau khi về đến nhà, 3 người đàn ông này được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hưng Nhân (Hưng Hà) để thực hiện cách ly và làm xét nghiệm.

Hiện, một số người đi cùng và đã tiếp xúc với ông N trên chuyến xe từ Quảng Nam về Thái Bình đang được theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

Huyện Hưng Hà quyết định phong tỏa thôn Bùi, khi thôn này có người được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần 1

Huyện Hưng Hà quyết định phong tỏa thôn Bùi, khi thôn này có người xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần 1

Trước tình hình trên, UBND huyện Hưng Hà đã có quyết định lập chốt kiểm soát ra vào thôn Bùi.

Ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà yêu cầu, thủ trưởng phòng, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị tại huyện Hưng Hà; Chủ tịch UBND xã, thị trấn và người dân nghiêm túc tập trung điều tra, giám sát, quản lý chặt chẽ những người đi, đến từ vùng dịch về địa phương; thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi, về với các cơ quan chức năng.

Huyện Hưng Hà cũng yêu cầu tất cả mọi người dân tiếp tục thực hiện những quy định trong phòng, chống dịch như đeo khẩu trang khi tiếp xúc, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, thực hiện giãn cách khi tiếp xúc người với người ở khoảng cách trên 2m, không tập trung đông người, tạm dừng hoạt động các cuộc hội họp, lễ hội, các khu vui chơi giải trí, các quán trà chanh, quán bia, quán ăn, quán karaoke...

Người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, các đám hiếu, hỷ nghiêm túc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch. Thời gian thực hiện từ 10h ngày 1/8.

Đến nay, tỉnh Thái Bình có 2.297 người từ vùng dịch trở về. Trong đó, có 59 người nghi nhiễm COVID-19. Hiện, có 53 người cho kết quả xét (lần 1) âm tính với virus SARS-CoV-2, 6 người còn lại đang đợi kết quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711673290 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711673290 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10