Thăm hai ngôi chùa cổ Thái Lan cùng doanh nhân, hoa hậu Amy Lê Anh

Diendandoanhnghiep.vn Wat Pho và Wat Arun được xếp vào danh sách những ngôi chùa cổ nhất Thái Lan và đã được Doanh nhân, Hoa hậu Amy Lê Anh giới thiệu trong album "An" lần thứ tư của mình.

>>Dấu ấn di sản: Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử

Doanh nhân Amy Lê Anh yêu và tôn trọng văn hóa dân tộc, cô đã đưa nét đẹp văn hóa Việt Nam ra thế giới với những bộ sưu tập áo dài độc đáo ở nhiều chương trình quốc tế. Đồng thời cũng là một trong những người đã tổ chức các đoàn hợp tác và xúc tiến thương mại ở các quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ…

Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Việt Nam và Thái Lan với chủ đề “Hành trình Văn hoá Thương mại Việt Nam ASEAN” (dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2023 tới đây tại Thái Lan), Amy Lê Anh đã giới thiệu đến khán giả Việt Nam những nét đẹp văn hóa của đất nước này với điểm đến đầu tiên là hai ngôi chùa cổ nhất Thái Lan mang tên What Arun và Wat Pho.

Amy Lê Anh đưa khán giả tìm đến chữ

Amy Lê Anh đưa khán giả tìm đến chữ "An" nơi Phật Giáo trên đất nước Thái Lan

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, Amy Lê Anh cho biết: “Tôi đã từng đặt chân đến rất nhiều quốc gia, và với mỗi một nơi tôi đến, tôi vẫn luôn ấp ủ sứ mệnh của mình là giữ gìn và quảng bá văn hoá Việt Nam đến với bạn bè Quốc Tế. Với tâm thái luôn sẵn sàng, tôi muốn đưa tất cả những gì là của Việt Nam đến với thế giới. Đặc biệt hơn là chuyến công tác lần này tôi cũng muốn giới thiệu đến Thái Lan những gì đậm nét Việt Nam. Và với tinh thần kết nối văn hóa, tôi cũng muốn giới thiệu đến khán giả Việt Nam về Thái Lan”.

Amy Lê Anh nhận định, Phật giáo là một phần nét văn hóa tín ngưỡng tôn giáo không thể tách rời trong đời sống người Thái Lan. Đi lễ chùa như một lẽ tự nhiên và đã đi sâu vào trong tâm thức mỗi người dân là cách cư xử chuẩn mực. Và đến với Thái Lan lần này, cô cũng thực hiện album “An” lần thứ tư, mang một tinh thần Phật Giáo. Đồng thời, Amy Lê Anh chia sẻ: “Hai ngôi chùa này được một người bạn và cũng là đối tác chiến lược của CIECA tại Thái Lan giới thiệu và đích thân đưa tôi tới với những nét độc đáo riêng biệt”.

>> Những điều cần biết về thương hiệu rượu vang Valpolicella (Italia)

>>“Thăm Ấn Độ kỳ thú” và cơ hội du lịch dành cho người Việt

What Arun gọi theo tiếng Việt là Chùa Arun. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của Thái Lan. Ngồi chùa được phát hiện vào thế kỷ thứ 18 gắn với lịch sử trận đánh đuổi quân Myanmar khỏi Ayutthaya của Vua Taksin vào lúc bình minh. Từ đó ngôi chùa được đặt tên là Wat Chaeng với ý nghĩa ánh sáng của buổi bình minh. Sau đó, nơi này được sử dụng để thờ cúng và lưu giữ Phật Ngọc để các tín đồ thờ phụng. Đến nay ta vẫn có thể chiêm ngưỡng Phật Ngọc vẫn còn lưu giữ tại chùa.

Wat Arun như bừng sáng lấp lánh khi được nắng chiếu rọi bởi được ốp bên ngoài bằng sứ

Wat Arun như bừng sáng lấp lánh khi được nắng chiếu rọi bởi được ốp bên ngoài bằng sứ

Đên Vương triều Rama III (từ 1824 đến 1851), ngọn tháp chính được mở rộng quy mô lớn và trở thành một trong những trung tâm thờ cúng được người hành hương nhiều nhất. Vua Rama III đã có một sáng tạo ấn tượng là dùng sứ để ốp bên ngoài công trình. Nhờ đó, mỗi khi có ánh mặt trời chiếu vào thì toàn bộ ngôi chùa như bừng sáng và lấp lánh hơn.

Amy Lê Anh nhận định rằng, giá trị mà Chùa Arun Thái Lan không chỉ đơn giản là một trung tâm tôn giáo mà còn chứa đựng giá trị lịch sử và nghệ thuật kiến trúc truyền thống của đất nước này. Cũng chính là nơi chứa đựng bề dày lịch sử tín ngưỡng tôn giáo của Thái Lan và được cho là đẹp nhất Bankok Wat Arun.

Wat Arun về đêm lung linh, huyền ảo

Wat Arun về đêm lung linh, huyền ảo

Cũng chứa đựng giá trị lịch sử văn hóa như Wat Arun, Wat Pho là một trong những ngôi chùa cổ nhất Thái Lan từ năm 1782. Nằm trên hành trình hành hương trên đất Phật Giáo thì Wat Pho là địa điểm được nhiều du khách đặt chân đến chiêm bái đầu tiên với bộ sưu tập tượng Phật lớn nhất Thái Lan.

Du khách tìm về Wat Pho để chiêm bái tượng Phật nằm lớn nhất Thái Lan

Du khách tìm về Wat Pho để chiêm bái tượng Phật nằm lớn nhất Thái Lan

Chùa Wat Pho gây ấn tượng với pho tượng Phật nằm khổng lồ kèm theo bộ sưu tập tượng Phật lớn nhất Thái Lan. Amy Lê Anh giới thiệu, chùa này nổi tiếng với một bức tượng Phật ngồi tựa, được cho là làm trong thời kỳ vua Rama III. Tượng Phật có chiều dài 46m, cao 15m; bên ngoài bọc vàng và ngọc mẫu trên đôi mắt; bàn chân, lòng bàn chân mô tả chi tiết 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca. Chùa chính là nơi du khách tập trung về đông nhất để trong nước và ngoài nước đến khám phá và cầu may mắn, bình an. Tại đây, một buổi massage Thái truyền thống cũng làm cho du khách thêm một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Khẳng định với Phóng viên, Amy Lê Anh sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình là mang văn hóa Việt Nam đi khắp năm Châu. Cô sẽ đưa những di sản và văn hóa Việt đến với cộng đồng quốc tế thông qua các chương trình giao lưu văn hoá và xúc tiến thương mại.

Và với những nét văn hoá được lưu giữ từ lâu của đất nước Thái Lan khi đặt chân đến lần này, Trung tâm CIECA với mong muốn được kết giao, học hỏi và trao đổi văn hoá giữa hai nước. Hoạt động này sẽ mở ra cánh cửa mới cho các chương trình xúc tiến thương mại song phương và đặc biệt phát triển nguồn du lịch độc đáo của Việt Nam và Thái Lan.

Doanh nhân Amy Lê Anh hiện đang là Giám đốc Trung Tâm phát triển Kinh tế - Văn hoá Nghệ thuật Quốc tế (CIECA), trực thuộc TW Hội khoa học Đông Nam Á - Viện Nghiên cứu Phát triển doanh nhân Việt Nam ASEAN. Cô là gương mặt khá quen thuộc với truyền hình Việt Nam với các bộ phim Phượng Khấu, Bánh bèo hữu dụng… Cô từng đoạt Huy chương bạc Tiếng hát Phát thanh Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM năm 2004, đăng quang tại 2 cuộc thi nhan sắc là Hoa hậu Áo dài Việt Nam - Paris (2016) và Hoa hậu Đại sứ Quý bà Việt Nam toàn cầu (2017).

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thăm hai ngôi chùa cổ Thái Lan cùng doanh nhân, hoa hậu Amy Lê Anh tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711674974 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711674974 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10