Thanh Hóa: Kết nối doanh nghiệp doanh nhân

Diendandoanhnghiep.vn Phát huy đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa có nhiều chương trình kết nối tạo động lực thúc đẩy phát triển nền kinh tế tư nhân.

>>Thanh Hóa: Tăng cường kết nối tạo đà cho doanh nghiệp phục hồi tăng trưởng

Chiều 22/3, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức chương trình kết nối doanh nhân tháng 3. Cùng tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hoá, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Thanh Hoá - Ninh Bình, cùng với sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp doanh nhân hội viên trên khắp địa bàn tỉnh quy tụ về.

ss

Đoàn Hiệp hội thăm quan nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Tư Thành, đơn vị chuyên sản xuất, xuất khẩu hoa quả đóng hộp sang nhiều thị trường như Nga, các nước EU...

Buổi chiều đoàn Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã tham quan hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN hội viên: Công ty CP Điện lực Thanh Hoá; Công ty TNHH Tư Thành, Công ty TNHH Thương mại Long Anh và Công ty CP Xây dựng và Thương mại Xuân Hưng.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa chia sẻ, hiện Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa có hơn 5.000 doanh nghiệp hội viên. Vài năm trở lại đây, hoạt động sản xuất, kinh doanh của khối doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do biến động chính trị, kinh tế toàn cầu, lạm phát tăng cao, nguyên vật liệu đầu vào khan hiếm, dòng vốn cho sản xuất bị ngưng trệ ở nhiều thời điểm, sự chồng chéo bất cập và thay đổi của một số thông tư, nghị định... Tuy nhiên, với những nỗ lực tự thân cùng hoạt động tư vấn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hiệp hội, nhiều doanh nghiệp đã từng bước vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam nói chung của tỉnh Thanh Hóa nói riêng đã đóng góp phần lớn vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, hiện nay còn nhiều yếu tố gây khó khăn, hạn chế vai trò động lực của kinh tế tư nhân. Tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước hiện nay đang đặt ra thách thức lớn, khiến những doanh nghiệp tư nhân muốn tồn tại và phát triển cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong khi đó, hiện nay, nhiều doanh nghiệp tư nhân trong nước còn chưa thích ứng được với những đổi mới. Tôi mong muốn rằng ở giai đoạn khó khăn này, ngoài nắm bắt các kiến nghị tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp thì chúng ta cùng nhau hỗ trợ chéo trong doanh nghiệp hội viên. Như có thể xử dụng các sản phẩm của nhau, bắt tay hợp tác cùng nhau phát triển, ông Đoan chia sẻ thêm.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Công ty CP Điện lực Thanh Hóa chia sẻ, phải cảm ơn tổ chức Hiệp hội vì đã tạo nhiều cơ hội cho hội viên được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như kiến nghị của mình đến cơ quan chính quyền. Cùng với hỗ trợ tháo gỡ khó khăn thì đây cũng là nguồn động lực tinh thần giúp doanh nghiệp cố gắng hoạt động sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, xây dựng văn hóa kinh doanh thật tử tế.

>>Thanh Hóa tiếp tục triển khai khảo sát DDCI

>>Thanh Hóa: Doanh nghiệp hiến kế “vượt bão” trong năm 2024

Ông Đô

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình cho biết, Hiệp hội Doanh nghiệp hay VCCI Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình luôn mong muốn cộng đồng doanh nghiệp được phát triển. Với những buổi tiếp xúc để nắm bắt được tình hình sản xuất của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi thấy vai trò của VCCI Thanh Hóa - Ninh Bình nằm ở đâu. Để có thêm nhiều đóng góp, cũng như làm tốt vai trò liên kết doanh nhân việt trên thị trường trong nước và quốc tế. Cũng như để nắm bắt được những "điểm nghẽn" của chính sách để góp phần kiến nghị đến các cơ quan nhà nước Bộ, ngành có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi.

Ngoài ra, trong suốt quá trình thăm các cơ sở sản xuất của hội viên, nhiều ý kiến đóng góp của doanh nghiệp doanh nhân cũng chia sẻ quan điểm về xây dựng chất lượng, uy tín, thương hiệu sản phẩm; phương pháp kết nối thị trường, quảng bá tiêu thụ sản phẩm; đặc biệt là những giải pháp để ứng phó với những biến động chính trị, kinh tế của thị trường trong và ngoài nước.

Kết thúc mỗi chuyến thăm doanh nghiệp hội viên, sau khi lắng nghe góp ý, ý kiến cùng với động viên chia sẻ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa luôn dành tặng những món quà ý nghĩa góp thêm phần động lực tinh thần để doanh nghiệp vững tay chèo trên con thương trường, nhiều đóng góp cho nền kinh tế đất nước, an sinh xã hội cho địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Kết nối doanh nghiệp doanh nhân tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714219906 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714219906 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10