Thanh Hóa: Tăng cường kết nối tạo đà cho doanh nghiệp phục hồi tăng trưởng

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tăng cường kết nối thúc đẩy cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

>>Thúc đẩy hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch giữa Ninh Bình - Thanh Hóa

Tăng cường kết nối

Với vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa luôn đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chiều ngày 15/3, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình kết nối cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa với doanh nghiệp doanh nhân huyện Triệu Sơn. Chương trình góp mặt đông đủ của các cấp ủy chính quyền huyện Triệu Sơn, Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nhân tỉnh cùng sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và huyện Triệu Sơn.

Chương trình tọa đàm kết nối doanh nhân hôm nay là sự kiện đầu tiên, nằm trong chương trình công tác năm 2024 và chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa chủ trì tổ chức. Với mục tiêu giao lưu học hỏi, hợp tác, kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp, doanh nhân. Đây cũng sẽ là cơ hội lớn để huyện Triệu Sơn nói riêng và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nói chung, lan toả những thế mạnh, thu hút đầu tư đưa được tiềm năng thế mạnh của địa phương vào phát triển kinh tế.

Ông Lê Minh Hải

Ông Lê Minh Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Triệu Sơn

Ông Lê Minh Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Triệu Sơn cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện có hơn 700 doanh nghiệp đang hoạt động, đã và đang đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Trong năm 2023, thu nhập của các doanh nghiệp đạt gần 1.792 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách Nhà nước đạt gần 50,7 tỷ đồng. Hiệp hội doanh nghiệp huyện không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, năm 2023 đã kết nạp thêm 26 thành viên, thực hiện tốt vai trò kết nối và đặc biệt là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Ngoài ra, Hiệp hội doanh nghiệp huyện cùng cộng đồng doanh nghiệp đã và đang nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn để duy trì sản xuất kinh doanh và tạo việc làm cho người lao động, làm tốt công tác an sinh xã hội góp một phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Tại chương trình Tọa đàm hôm nay, nhiều doanh nghiệp doanh nhân mạnh dạn, thẳng thắn chia sẻ về kinh nghiệm, giải pháp phát triển doanh nghiệp bền vững; nhu cầu hợp tác, liên kết đầu tư, mở rộng thị trường…cũng như các kinh nghiệm trong phát triển các tổ chức Hội, hiệp hội doanh nghiệp. Tin tưởng đối với sự quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện của các cấp chính quyền trong việc tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, thông thoáng, bình đẳng và thuận lợi nhất cho doanh nghiệp; tin tưởng vào những nỗ lực, đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp, cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng nền kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa cho biết, Triệu Sơn là địa phương có nhiều thế mạnh để thu hút đầu tư, cũng như đa dạng các ngành nghề sản xuất. Đây cũng chính là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngoài tỉnh đến đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp huyện Triệu Sơn có cơ hội được bắt tay, hợp tác. Chúng tôi mong muốn rằng 2024 có nhiều dự án được ký hết và hợp tác tại đây. Với tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng và khát vọng phát triển, tôi tin tưởng rằng, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp và nỗ lực, cố gắng bằng cả tâm huyết, ý chí của mình, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân tỉnh Thanh Hóa sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh,

Cơ hội để doanh nghiệp phục hồi tăng trưởng

Ông Vũ Đức Nhiệm, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Bình Minh phát biểu, năm 2023 trong bối cảnh tình hình trong nước, trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm, là cầu nối đại diện cho tiếng nói, lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp; tạo dựng và vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hợp tác tương trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp; kịp thời tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Trung ương và địa phương, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật của cộng đồng doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh đúng quy định của pháp luật.

Ông Lê Phú Quốc

Ông Lê Phú Quốc, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn

>>Doanh nghiệp Thanh Hóa kiến nghị nhiều vấn đề nóng

>>Thanh Hóa: Tăng cường kết nối cung - cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn

Ông Lê Văn Hải, Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Triệu Sơn chia sẻ, chúng tôi mong muốn có nhiều chương trình kết nối để nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện có cơ hội được xúc tiến thương mại, đầu tư giao lưu hợp tác. Ở các tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đa số là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, cũng như nhiều doanh nghiệp mới thành lập, tìm kiếm cơ hội kinh doanh khởi nghiệp. Chính vì vậy, rất cần những kết nối, xúc tiến để tạo đà làm nội lực cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh cùng nhau sản xuất, kinh doanh.

Thay mặt lãnh đạo huyện Triệu Sơn ông Lê Phú Quốc, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cho biết, huyện Triệu Sơn ghi nhận những kiến nghị của Hiệp hội doanh nghiệp cùng với cộng đồng doanh nghiệp tỉnh để chỉ đạo các phòng, ngành cấp huyện tham mưu, thực hiện. UBND huyện Triệu Sơn cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân huyện Triệu Sơn ngày càng lớn mạnh.

Tại buổi tòa đàm

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao chứng nhận cho những hội viên mới

Những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp huyện Triệu Sơn mặc dù tăng nhanh, nhưng đa số các doanh nghiệp trên địa bàn huyện có quy mô nhỏ, vốn thấp, chi phí sản xuất cao, chất lượng sản phẩm còn hạn chế, sức cạnh tranh yếu.

Hiện tại, số doanh nghiệp hoạt động cầm chừng còn lớn, một số doanh nghiệp thiếu mạng lưới phân phối, tiếp thị nên khó tiếp cận trực tiếp với thị trường. Chưa có nhiều doanh nghiệp có chiến lược sản xuất kinh doanh mang tính đột phá; chưa có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân có thương hiệu lớn. Vì vậy, việc xây dựng đội ngũ doanh nghiệp lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, hoạt động hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, có trách nhiệm xã hội là mục tiêu đặc biệt quan trọng với địa phương.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Tăng cường kết nối tạo đà cho doanh nghiệp phục hồi tăng trưởng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714212617 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714212617 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10