Thêm 35 doanh nghiệp trở thành Hội viên chính thức của VCCI

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 1/3, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI HCM) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận Hội viên chính thức cho 35 doanh nghiệp.

>>>VCCI HCM: Hoạt động hỗ trợ đã đi sâu vào nhu cầu thực chất tại doanh nghiệp

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI HCM) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận Hội viên chính thức cho 35 doanh nghiệp - Ảnh: Đình Đại.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI HCM) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận Hội viên chính thức cho 35 doanh nghiệp - Ảnh: Đình Đại.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám VCCI HCM Trần Ngọc Liêm cho biết, qua 60 năm phát triển, VCCI đã trải qua 7 kỳ Đại hội, trong đó, có một số kỳ đại hội là điểm nhấn như Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 1993 - 1997, Chính phủ đã quyết định tách VCCI ra khỏi Bộ Thương mại và định hưỡng rõ về đối ngoại, VCCI là một tổ chức phi Chính phủ. Nhưng về đối nội, VCCI là một cơ quan của Đảng và Chính phủ, chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ. Do đó, VCCI là một tổ chức đặc thù nhất so với tất cả các Hiệp hội khác trong nước, cũng như với Phòng thương mại các nước trên thế giới.

Giám VCCI HCM Trần Ngọc Liêm phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Đình Đại.

Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Đình Đại.

Tại Đại hội lần thứ 5, VCCI vinh dự được đón nhận Huy chương Hồ Chí Minh, huy chương cao quý nhất của Đảng và Nhà nước. Và đặc biệt là tại Đại hội lần thứ 7 đã thay đổi slogan “Doanh nghiệp vững mạnh - Quốc gia thịnh vượng”, gắn hoạt động của VCCI với sứ mệnh của doanh nghiệp. Ngày 30/11/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định đổi tên Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và phê duyệt Điều lệ của VCCI.

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành trao chứng nhận Hội viên chính thức cho các doanh nghiệp - Ảnh Đình Đại.

Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành trao chứng nhận Hội viên chính thức cho các doanh nghiệp - Ảnh Đình Đại.

“VCCI đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gồm các nhóm đối tượng chính là doanh nhân, người sử dụng lao động và các Hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam. Mục đích phát triển của VCCI là bảo vệ, hỗ trợ công đồng doanh nghiệp, xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại, khoa học và công nghệ giữa Việt Nam với nước ngoài trên cơ sở bình đẳng và có lợi theo các quy định của pháp luật”, Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm nhấn mạnh.

Giám VCCI HCM Trần Ngọc Liêm trao chứng nhận Hội viên chính thức cho các doanh nghiệp - Ảnh: Đình Đại.

Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm trao chứng nhận Hội viên chính thức cho các doanh nghiệp - Ảnh: Đình Đại.

Cũng theo Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm, tại Đại hội lần thứ 7 vừa qua, VCCI đã đề ra 6 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm, cụ thể: Chủ động, tích cực tham gia xây dựng pháp luật, chính sách, thúc đẩy thuận lợi hóa môi trường kinh doanh; Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; Tăng cường hoạt động kết nối, hỗ trợ phát triển HHDN và hội viên; Phát triển đội ngũ doanh nhân; tiên phong thúc đẩy xây dựng hoá kinh doanh Việt Nam; Tăng cường kết nối và nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế; Đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của VCCI.

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI và ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc VCCI HCM chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp Hội viên - Ảnh: Đình Đại.

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI và ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc VCCI HCM chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp Hội viên - Ảnh: Đình Đại.

Cùng với đó, VCCI cũng xác định 3 đột phá gồm: Tham gia sâu hơn và hiệu quả hơn vào quá trình xây dựng pháp luật, chính sách, cải thiện môi trường kinh doanh; Tiên phong thúc đẩy xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và văn hóa của doanh nhân Việt Nam trở thành nền tảng tinh thần, mục tiêu và động lực phát triển của doanh nghiệp; Thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, đổi mới chiến lược và mô hình kinh doanh.

Đối với VCCI HCM, ông Trần Ngọc Liêm cho biết ,VCCI HCM là một chi nhánh lớn nhất tại địa bàn TP.HCM và 6 tỉnh lân cận thuộc vùng kinh tế trong điểm phía Nam. Đây là vùng kinh tế lớn và sôi động nhất cả nước. Do đó, vai trò kết nối các hội viên với các cơ quan quản lý Nhà nước cần phải được tăng cường hơn nữa.

Thêm 35 doan nghiệp trở thành Hội viên chính thức của VCCI - Ảnh: Đình Đại.

Thêm 35 doan nghiệp trở thành Hội viên chính thức của VCCI - Ảnh: Đình Đại.

“Qua tiếp xúc với các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, chúng tôi nhận thấy rằng, họ rất quan tâm đến các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực và phát triển doanh nghiệp. Do đó, trong năm 2023, VCCI HCM sẽ có nhiều hoạt động đột phá nhằm tạo sự liên kết giữa các hội viên. Tôi mong rằng, các hội viên được kết nạp ngày hôm nay sẽ quan tâm và đóng góp tích cực để làm sao các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của VCCI HCM trong năm 2023 được tốt hơn”, Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 35 doanh nghiệp trở thành Hội viên chính thức của VCCI tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713606247 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713606247 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10