Thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà

Diendandoanhnghiep.vn Quy hoạch điện VIII ưu tiên và nhấn mạnh cần có chính sách đột phá để thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà.

>> Bộ Công Thương nói gì về đề xuất mở rộng phạm vi lắp đặt điện mặt trời mái nhà?

Ông Đào Du Dương - Chủ tịch Bảo Long Solar Enegry Group: 

Tuy nhiên, chính sách khuyến khích chưa rõ ràng và còn nhiều bất cập, đặc biệt với điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) nêu khuyến khích thì khuyến khích ở đâu khi người dân tự đầu tư bằng kinh phí của họ.

Mặt khác theo văn bản mới nhất Bộ Công Thương đề xuất thì mới chỉ đề cập đến các dự án ĐMTMN của các hộ gia đình và trụ sở cơ quan hành chính... mà không hề đề cập đến mái nhà xưởng sản xuất chế biến của các doanh nghiệp trong và ngoài KCN.

Tại Quy hoạch điện VIII đưa ra mục tiêu ĐMTMN tự dùng thì không giới hạn công suất, nhưng, với giờ cao điểm buổi trưa thì các hộ gia đình đóng cửa đi làm, cơ quan hành chính nghỉ trưa sẽ tiêu thụ ít công suất. Trong khi các KCN đa số làm 3 ca, thông trưa, nên sử dụng điện nhiều nhất. Đây là bài toán cần có lời giải cụ thể. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714292507 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714292507 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10