Thúc đẩy tiềm năng du lịch golf tại miền Trung

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều địa phương tại miền Trung đang thể hiện sự quan tâm đối với mảng du lịch golf, môn thể thao này được đánh giá có nhiều tiềm năng để thu hút được lượng khách du lịch hạng sang.

>>Hải Phòng: Đưa du lịch golf thành sản phẩm thế mạnh

Hiện nay, môn thể thao golf đang dần sở thành một xu thế đầu tư và phát triển của các địa phương. Tại các địa phương sở hữu sân golf được đánh giá sẽ có nhiều lợi thế trong việc thu hút khách hạng sang, đặc biệt là khách quốc tế.

Theo nhiều nhận định, khách du lịch kết hợp chơi golf sẽ có mức chi tiêu nhiều hơn và lưu trú dài ngày hơn. Điều này đã thúc đẩy ý tưởng đầu tư sân golf trong các doanh nghiệp du lịch, từng bước hình thành nhiều sân golf đủ quy mô, đáp ứng đủ nhu cầu của du khách.

Tại miền Trung, các địa phương như Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam,... đang sở hữu các sân golf quy mô cho thấy lượng khách quốc tế đến để trải nghiệm dịch vụ khá ổn định. Các doanh nghiệp cũng cho rằng khi kết hợp các mối liên quan trong công việc và nghỉ dưỡng, giải trí, khách du lịch sẽ có xu hướng lựa chọn môn thể thao golf hơn là các hình thức khác.

Việc đầu tư sân golf tại các địa phương được đánh giá sẽ thúc đẩy thu hút khách du lịch hạng sang, khách quốc tế đến trải nghiệm.

Việc đầu tư sân golf tại các địa phương được đánh giá sẽ thúc đẩy thu hút khách du lịch hạng sang, khách quốc tế đến trải nghiệm.

Theo ông Steve Wolstenholme, CEO Hoiana Resort & Golf hiện Quảng Nam mới chỉ có 3 dự án sân golf, trong đó có Hoiana Shore Golf Club (HSGC) thuộc khu nghỉ dưỡng Hoiana, nhưng đã thu hút một lượng lớn du khách đam mê bộ môn này, đặc biệt là khách quốc tế. Thông tin từ vị này, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, sân golf tại Hoiana đã đón 12.500 lượt khách tới để trải nghiệm du lịch golf, trong đó 95% là khách quốc tế.

“Để mảng du lịch golf và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp thu hút nhiều khách du lịch hơn, cần có một chiến dịch truyền thông riêng biệt và định vị rõ ràng. Ngoài ra, cần phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ phụ trợ hơn nữa như ăn uống, mua sắm, thể thao, …. Đối với du lịch golf, để phát huy hết tiềm năng vốn có, chúng ta cần tăng cường liên kết giữa các sân trong khu vực miền Trung, tạo ra một “tour” trải nghiệm xuyên suốt cho các du khách đam mê bộ môn này”, ông Steve Wolstenholme đề xuất.

Ở góc độ địa phương, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Quảng Nam nhìn nhận Quảng Nam hội đủ điều kiện để đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội nói chung và phát triển kinh tế du lịch golf nói riêng trong bốn mùa quanh năm. Theo ông Hồng, thời gian qua, chất lượng dịch vụ du lịch ngày càng cải thiện và nâng cao, hạ tầng phục vụ du lịch được tăng cường đầu tư, nâng cấp.

“Các khu du lịch trọng điểm được chú trọng đầu tư, một số khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú quy mô lớn và đẳng cấp được xây dựng mới. Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nghỉ dưỡng để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch ngày càng cao, trong đó có hạng mục sân golf theo tiêu chuẩn quốc tế. Với dự đa dạng về sản phẩm du lịch giúp các golfer có thể bên cạnh việc chơi golf thì khách cũng có thể có nhiều sự chọn lựa trong việc trải nghiệm các sản phẩm du lịch nổi tiếng ở Quảng Nam”, ông Hồng cho hay.

Hiện nay, mảng du lịch golf đang là xu thế mới của du lịch

Hiện nay, mảng du lịch golf đang là xu thế mới của du lịch.

Thông tin từ vị Giám đốc này, các sân golf tại Quảng Nam có chất lượng tốt, đẳng cấp - đều do những golfer nổi tiếng thế giới thiết kế, có sự khác biệt dựa trên lợi thế về đặc điểm địa hình và các giá trị tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để hấp dẫn khách du lịch yêu thích bộ môn này. Thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ phát huy những lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch golf sẽ là một đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch ở Quảng Nam trong những năm tới cùng với việc hình thành những trọng điểm du lịch mới ở dải ven biển phía Nam gồm các khu du lịch, vui chơi giải trí, thể thao đẳng cấp, độc đáo và khác biệt.

Tại Đà Nẵng sắp tới sẽ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 sẽ diễn ra từ 25/8 – 2/9/2023 với nhiều sự đổi mới và hấp dẫn. Tại đây sẽ có các hoạt động nổi bật như Giải giao lưu cùng các gôn thủ quốc tế, trải nghiệm du lịch Đà Nẵng dành cho các gôn thủ quốc tế, Hội thảo quốc tế về golf. Trong đó, giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 (nằm trong hệ thống Giải Golf Phát triển châu Á - Asian Development Tour) với khoảng 144 gôn thủ chuyên nghiệp bao gồm 120 gôn thủ quốc tế và 24 gôn thủ Việt Nam.

Ông Ken Kudo, Giám đốc Ban Đối tác của Asian Tour cho rằng, Giải đấu BRG Open Golf Championship Đà Nẵng là một dự án dài hạn mà Asian Development Tour phối hợp cùng Đà Nẵng. Doanh nghiệp đang mong chờ một giải đấu mới bùng nổ, được đánh giá cao từ các gôn thủ vào năm trước.

“Chúng tôi nhận thấy rằng Việt Nam đang đóng một vai trò rất quan trọng trong kế hoạch của chúng tôi trong việc phát triển các giải thi đấu golf vào những năm tới”, Ken Kudo thông tin.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, với định hướng đưa môn thể thao golf đến gần hơn với người dân và du khách, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 đưa vào các hoạt động mới gồm triển lãm gian hàng và check-in golf, trải nghiệm tập đánh thử golf, trình diễn thời trang và ẩm thực. Với sự kiện lần này, ông Bình cho biết Đà Nẵng mong muốn góp phần tạo ra một kỳ nghỉ hứng khởi, nhiều trải nghiệm tại Đà Nẵng dành cho các gôn thủ và du khách.

“Golf đang trở thành điểm nhấn trong rất nhiều chương trình MICE, đặc biệt là những chương trình có quy mô lớn, có yêu cầu cao về sự chuyên nghiệp và khác biệt. Golf cũng có thể đóng vai trò then chốt trong quyết định lựa chọn điểm đến cho sự kiện MICE vì phần lớn những lãnh đạo doanh nghiệp là những người yêu và chơi golf. Qua sự kiện này, địa phương hy vọng sẽ tạo nên sức hút đối với du lịch MICE, khẳng định vị thế Đà Nẵng là điểm đến hàng đầu về sự kiện và lễ hội”, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy tiềm năng du lịch golf tại miền Trung tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714220720 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714220720 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10