Chiêu thức tiếp thị mới

Diendandoanhnghiep.vn Chuỗi nhà hàng đồ nướng, quán bar Applebee tung ra chương trình thuê bao hẹn hò cho các cặp đôi. Mỗi chủ thuê bao sẽ được hẹn hò ăn uống hằng tuần tại chuỗi này trong tròn 1 năm.

>>Chiến lược “tự đứng trên đôi chân mình” của Rabbit

Chỉ cần bỏ ra 200 USD, kể từ ngày 1/2/2024, chủ thuê bao sẽ được ăn uống miễn phí lên tới 52 lần tại chuỗi đồ nướng, quán bar này. Con số 52 lần tương ứng với 52 tuần của 1 năm.

Chương trình thuê bao này để nhắm tới khách hàng là các cặp đôi trong thời gian tìm hiểu. Theo một cuộc khảo sát năm 2022 của công ty Match, chủ sở hữu của các ứng dụng hẹn hò như Tinder hay Hinge, thì “tình phí” cho các cuộc hẹn hò đã tăng cao hơn tới 40% so với thập kỷ trước.

“Tình phí” tăng cao nên người trẻ đang có xu hướng không mời nhau đi ăn tối nữa, thay vào đó, họ chọn các phương án rẻ hơn như là đi uống cà phê, hay đi dạo trong công viên. Trước tình hình này thì các nhà hàng dĩ nhiên là không vui chút nào. Và chương trình “thuê bao ăn tối” của Applebee chính là một nỗ lực giải quyết vấn đề của hãng này.

Với chương trình này, Applebee sẽ cho phép chủ thuê bao thoải mái mời bạn trai/bạn gái mình ăn cánh gà rút xương, sườn, tôm thỏa thích tại chuỗi Applebee ở 16 thành phố lớn như là New York, Florida hay Texas (miễn là mỗi lần không quá 30USD). Hãng này có vẻ cũng lường trước chương trình của mình sẽ rất ăn khách nên đã tuyên bố sẽ chỉ bán một số lượng có hạn.

Các chương trình “Thuê bao” kiểu như này đang là “mốt” trên thị trường. Có rất nhiều công ty đã tung ra các chương trình thuê bao.

Điển hình có chuỗi cà phê, bánh ngọt Panera, năm 2020 đã ra mắt chương trình cafe hàng tháng, với 8,99 USD/tháng người dùng được thưởng thức một ly cà phê mỗi ngày. Chương trình này na ná như ăn buffet- bỏ ra một số tiền nhất định và ăn thỏa thích. Nhưng không giống như buffet, nơi mọi người nhanh chóng no bụng và không ăn được nữa, còn ở đây, các tín đồ cà phê có thể uống cả ngày.

Sau khi chạy thử nghiệm tại 150 cửa hàng trong vòng 3 tháng, kết quả cuối cùng đã nói lên nhiều điều vô cùng thú vị: Lượt khách ghé thăm tăng vọt 200%; Số lượng bánh ngọt mua kèm tăng 70%; Số lượng khách hàng đăng ký chương trình khách hàng trung thành tăng 25%, v.v..

Khi triển khai chương trình thuê bao, một số thì để thực sự kiếm tiền từ tiền thuê bao, còn một số thì lại nhằm những mục đích tiếp thị khác.

Vào đầu năm mới năm 2022, chuỗi chuỗi nhà hàng chuyên món sa-lát tung ra gói thuê bao có tên Sweetpass, giá 10 USD và sử dụng trong 30 ngày.

Sweetgreen tung ra chương trình này bởi họ biết, lúc đầu năm mới, khách hàng thường có thói quen bắt đầu quyết tâm ăn uống lành mạnh. Mà sản phẩm của Sweetgreen lại cực kỳ phù hợp với nhu cầu này. Một chiêu thức tiếp thị thú vị.

Hay như hãng ô tô Volkswagen năm 2021 cũng ra mắt chương trình thuê bao ô tô điện. Khách hàng chỉ cần bỏ ra 600$/tháng, người đăng ký “thuê bao” sẽ có hẳn 2.000 mẫu xe điện để chọn. Mục tiêu của hãng ô tô này là tạo điều kiện cho người tiêu dùng lái thử xe điện, nhằm bán được xe điện trong tương lai.

NHƯ VẬY LÀ

Thuê bao cho thấy là một chiêu thức tiếp thị đang rất được các hãng ưa chuộng. Giống như tâm lý của người đi ăn búp-phê – luôn muốn ăn nhiều nhất có thể – thì chủ thuê bao cũng vậy, luôn muốn sử dụng nhiều nhất quyền lợi thuê bao của mình, và điều đó đồng nghĩa với việc sản phẩm tiếp cận được càng nhiều với khách hàng.

Cập nhật: Chương trình thuê bao “tình phí” này của Applebee đã cháy hàng chỉ sau vài phút mở bán. Trang chủ của hãng bị “đứng” vì người vào quá đông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiêu thức tiếp thị mới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714399575 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714399575 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10