“Tiệm cắt tóc” đặc biệt

Diendandoanhnghiep.vn Giữa cái nắng gắt của mùa khô Sài Gòn, những đôi bàn tay khéo léo của những người thợ đang thoăn thoắt tỉa tót từng lọn tóc cho những “khách hàng” đặc biệt trong một “tiệm cắt tóc” cũng rất đặc biệt.

>>>NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Bà giáo trường làng

“Tiệm cắt tóc” đặc biệt này được những người thợ trẻ của Trung tâm đào tạo tóc Nam Mr.H BARBER, tọa lạc tại quận Tân Phú, TP.HCM dựng lên ngay trên vỉa hè của một con đường trong Khu công nghiệp Tân Bình.

Tiệm cắt tóc đặc biệt được các bạn trẻ dựng lên ngay trên vỉa hè để phục vụ miễn phí cho người qua đường.

Tiệm cắt tóc đặc biệt được các bạn trẻ dựng lên ngay trên vỉa hè để phục vụ miễn phí cho người qua đường.

Anh Nam, Trưởng nhóm cho biết, nhóm duy trì hoạt động cắt tóc miễn phí này được gần 3 năm nay, trung bình mỗi tuần nhóm làm 5 buổi, cũng có tuần làm cả 7 ngày, mỗi buổi như vậy, nhóm của anh cắt tóc miễn phí cho khoảng từ 20-30 “khách hàng”. Anh cho biết, Trung tâm đào tạo của anh duy trì hoạt động này vừa là để học viên có cơ hội được thực hành nhằm nâng cao tay nghề, cũng vừa là để để các anh tri ân với xã hội, hỗ trợ phần nào chi phí cho người lao động vốn đã trải qua một năm khó khăn vì đại dịch COVID-19.

“Tụi em chọn Khu công nghiệp Tân Bình làm địa điểm cắt tóc miễn phí là bởi khu vực này có đông công nhân, người lao động, những người cũng không có điều kiện khá giả để có thể vào cắt tóc ở những tiệm sang trọng. Công việc tuy cũng có mệt, nhưng tụi em cảm thấy rất vui và hạnh phúc mỗi khi thấy “khách hàng” hài lòng”, anh Nam chia sẻ.

Anh Nam - Trưởng nhóm trực tiếp hướng dẫn cho các học viên.

Anh Nam - Trưởng nhóm trực tiếp hướng dẫn cho các học viên.

Theo anh Nam, thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh ở TP.HCM hồi năm ngoái, nhóm cũng phải ngừng hoạt động, nhưng khi Thành phố mở cửa và dịch bệnh dần được kiểm soát, nhóm các anh lại tiếp tục thực hiện hoạt động đầy ý nghĩa này. Anh cũng cho biết, nhiều “khách hàng” khi cắt tóc xong cũng có nhã ý gửi tiền cà phê, nhưng các anh nhất quyết không nhận.

“Họ đều là những người lao động nghèo vì không có tiền vào tiệm nên mới ra đây để cắt tóc miễn phí, nếu có tiền thì họ đã vào tiệm cắt rồi”, anh Nam cười nói.

Tương tự, anh Quốc An, một thợ lành nghề của Trung tâm chia sẻ: “Em tham gia hớt tóc miễn phí cùng anh em trong nhóm từ những ngày còn là một học viên học nghề, đến khi đã thành thạo nghề và đi làm, em vẫn thường xuyên tham gia để truyền lại kinh nghiệm cho các bạn học viên mới. Tham gia hoạt động này, bản thân em cũng cảm thấy tay nghề của mình được nâng cao hơn, giúp em vững vàng hơn trong quá trình làm nghề”.

Còn Minh Duy, một học viên trẻ của Trung tâm Mr.H BARBER thì cho rằng, nhờ hoạt động này mà những học viên mới có cơ hội được thực hành trực tiếp, dưới sự hướng dẫn cặn kẽ của những người thợ lành nghề. “Những khách hàng vào tiệm, họ thường không muốn để những học viên học nghề như tụi em làm, nên đây là cơ hội và cũng là những kinh nghiệm quý giá cho những học viên mới như em. Hơn nữa, em cũng cảm thấy hạnh phúc vì mình cũng giúp được những người lao động nghèo tiết kiệm được một phần chi phí sinh hoạt”, Minh Duy chia sẻ.

Anh Phương rất hài lòng về cung cách phục vụ của

Anh Phương rất hài lòng về cung cách phục vụ của "tiệm cắt tóc" này và hứa sẽ quay lại lần sau.

Anh Phương, làm nghề tài xế Grabbike  – một “khách hàng” của tiệm cắt tóc đặc biệt này cho biết, trên đường đi làm về, thấy “tiệm cắt tóc” này miễn phí nên anh ghé vào cắt luôn, vậy là tiết kiệm được 50.000 đồng cho một lần cắt tóc ở tiệm.

“Trong lúc giá cả đang leo thang như hiện nay, người lao động như chúng tôi vốn đã rất khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn, nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy. Mặc dù các em ấy là học viên học nghề, nhưng lại rất khéo léo và kỹ lưỡng, chỉnh sửa cho khách từng chút một. Tôi rất hài lòng về cung cách phục vụ của “tiệm hớt tóc” này, và chắc chắn tôi sẽ quay trở lại lần sau”, anh Phương hài hước chia sẻ.

Diễn đàn Doanh nghiệp xin giới thiệu đến độc giả những hình ảnh làm "mát lòng" người đi đường của "tiệm cắt tóc" đặc biệt này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Tiệm cắt tóc” đặc biệt tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713609540 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713609540 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10