Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của Bộ GTVT ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Theo Vụ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết quý I/2021, Bộ này đã giải ngân được khoảng gần 6.000 tỉ đồng (đạt hơn 16% kế hoạch năm), cao hơn so với thời điểm cùng kỳ năm 2020.

Theo Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Đầu - ông Nguyễn Danh Huy, năm 2021, Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao 42.995 tỉ đồng. Bộ đã giao chi tiết cho các đơn vị được khoảng 39.000 tỉ đồng (đạt 91%), còn lại khoảng 4.000 tỉ đồng đang chỉ đạo các chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục để giao chi tiết kế hoạch theo quy định.

Tuy nhiên ông Huy cũng thừa nhận con số giải ngân đạt được vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đề ra của Bộ GTVT, nguyên nhân là do ảnh hưởng của một số yếu tố như tác động của dịch COVID-19, khó khăn về nguồn vật liệu thi công tại một số dự án cao tốc Bắc-Nam...

df

Lãnh đạo Bộ GTVT đã trực tiếp làm việc với các địa phương nơi dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua để từng bước tháo gỡ khó hăn, vướng mắc.

Đối với dự án cao tốc Bắc - Nam, lãnh đạo Bộ GTVT đã trực tiếp làm việc với các địa phương nơi dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua để từng bước tháo gỡ khó hăn, vướng mắc. Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án tích cực đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh thi công nên đến nay, tiến độ các dự án cơ bản đảm bảo.

Khối lượng công việc của 3 tháng đầu năm 2021, cao hơn cùng kỳ năm 2020, nhưng chưa đạt so với dự kiến. Về phần vốn kế hoạch chưa được giao chi tiết còn khoảng 4.000 tỷ đồng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông giao cho Vụ Kế hoạch - Đầu tư, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải khẩn trương rà soát để sớm giao chi tiết.

Đồng thời yêu cầu Vụ Kế hoạch - Đầu tư phải theo dõi sát sao công tác giải ngân của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án để Bộ GTVT kiểm điểm các đơn vị trong tháng 4/2021. Đồng thời, yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông rà soát lại kế hoạch, khởi công khánh thành các dự án trong năm 2021 để đôn đốc, nhắc nhở các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thực hiện đúng lộ trình.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, dù kết quả thực hiện trong 3 tháng đầu năm 2021 cao hơn cùng kỳ năm 2020, song vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Đối với phần vốn kế hoạch chưa được giao chi tiết còn khoảng 4.000 tỉ đồng, phía Bộ GTVT yêu cầu Vụ Kế hoạch và Đầu tư, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải khẩn trương rà soát để sớm giao chi tiết đồng thời phải theo dõi sát sao công tác giải ngân của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án để Bộ kiểm điểm các đơn vị trong quý IV/2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của Bộ GTVT ra sao? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713603464 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713603464 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10