TikTok Shop vung khuyến mãi đón Giáng sinh

Diendandoanhnghiep.vn Trên thị trường Mỹ, TikTok Shop đang đặt cược vào một chiêu thức quen thuộc nhưng cũng khá tốn kém: “khuyến mãi mạnh”.

>>Bứt phá doanh thu từ kênh bán hàng TikTok Shop Mall

Nền tảng mua sắm qua mạng xã hội TikTok Shop mới “chào sân” thị trường Mỹ tháng 9 năm nay. Thời điểm này là mùa Giáng sinh đầu tiên của TikTok Shop và nền tảng này đã không ngại ngần vung tay tung khuyến mãi “đầy trời” để chinh phục người tiêu dùng Mỹ.

Cư dân mạng Mỹ đang ví TikTok Shop như là một “cơn sốt vàng”. Trên này có những phiếu giảm giá đến “điên rồ”, có thể giảm tới 50%, thậm chí đôi lúc còn lên tới 60%. Những phiếu giảm giá “sập sàn” kiểu thế này khiến người ta phải nghĩ “không có lí do gì để không mua sắm ở đây”.

Ví dụ như một chiếc thẻ Pokémon giá thị trường rơi vào khoảng 70USD, nhưng trên TikTok Shop chỉ có 33USD kèm theo miễn phí giao hàng và được nhận hàng chỉ trong vòng 1 tuần.

“Cơn sốt vàng” này đã cuốn theo rất nhiều cư dân mạng, và những người này cho biết sẽ giới thiệu tiếp họ hàng, bạn bè tới mua sắm ở TikTokShop.

TikTok Shop là một mô hình thương mại mạng xã hội. Người dùng trong khi lướt nội dung mạng xã hội có thể mua hàng luôn ngay bên trong ứng dụng mạng xã hội này, mà không cần phải nhẩy sang một ứng dụng thương mại điện tử nào khác. Trong một cuộc khảo sát của Shopify và Gallup, khoảng một nửa số người thuộc thế hệ Z cho biết họ sẽ mua hàng Giáng sinh trên mạng xã hội. Theo nghiên cứu của ICSC, 86% số Gen Z nói rằng mạng xã hội ảnh hưởng đáng kể tới thói quen mua sắm của mình.

Nhìn vào TikTok, hiện TikTok Shop có hơn 200.000 người bán và hashtag #TikTokMadeMeBuyIt (tạm dịch: TikTok đã khiến tôi mua món này) tới nay đã có hơn 77 tỷ lượt xem. Một con số vô cùng ấn tượng về sức ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của mạng xã hội này. Và không bỏ qua cơ hội, TikTok tuyên bố sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá, ưu đãi mạnh cho mùa mua sắm Giáng sinh năm nay.

Các ông lớn thương mại điện tử lẫn mạng xã hội Mỹ cũng đã nhận ra tiềm năng của mô hình thương mại mạng xã hội từ lâu và cũng đã có những bước tiến vào lĩnh vực này.

Amazon cũng vừa thông báo hợp tác với Snap để triển khai thương mại mạng xã hội, cho phép người dùng mua sản phẩm của họ trực tiếp từ quảng cáo trên mạng xã hội Snapchat. Quảng cáo của Amazon trên Snapchat sẽ hiển thị đầy đủ giá cả theo thời gian thực, ước tính thời gian giao hàng, chi tiết sản phẩm và các điều kiện khác của Prime.

Điều đáng nói là Snap không là nền tảng mạng xã hội đầu tiên hợp tác bán hàng với Amazon. Tuần trước đó, gã khổng lồ thương mại điện tử này đã có một thỏa thuận tương tự với Meta, để cho phép người dùng mua sản phẩm Amazon trực tiếp từ quảng cáo trên Instagram và Facebook. Không chỉ vậy, vào tháng 4 năm nay, Amazon cũng công bố hợp tác với mạng xã hội hình ảnh Pinterest, theo đó khi người dùng nhấp vào quảng cáo Amazon trên Pinterest, họ sẽ được dẫn đến nền tảng Amazon để mua hàng.

Tuy vậy nhưng thương mại mạng xã hội Mỹ có vẻ vẫn đang loay hoay tìm đường. Amazon mới triển khai, chưa có kết quả. Facebook, Instagram cũng đã từng làm thương mại mạng xã hội nhưng không thành công và đã phải rút.

Trong khi đó, ngay trên chính thị trường Mỹ, TikTok Shop đang đặt cược vào một chiêu thức quen thuộc nhưng cũng khá tốn kém: “khuyến mãi mạnh”. Lâu dài thì chưa biết, nhưng hiện tại thì khá thu hút được nhiều người, vì, như một người tiêu dùng nói, “ai mà cưỡng được cái ví da giảm giá 70%”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TikTok Shop vung khuyến mãi đón Giáng sinh tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714322333 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714322333 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10