Tổng thống Nga: Còn quá sớm để giao dịch dầu mỏ bằng tiền điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng tiền điện tử có giá trị nhưng ông không tin rằng chúng có thể thay thế đồng USD trong việc giải quyết các giao dịch dầu mỏ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng tiền điện tử có giá trị  nhưng ông không tin rằng chúng có thể thay thế đồng USD trong việc giải quyết các giao dịch dầu mỏ.

Cách đây vài tháng, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đã gợi ý nước này có thể rời bỏ các hợp đồng dầu thô bằng đồng bạc xanh nếu Mỹ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế có mục tiêu.

Khi được hỏi liệu Bitcoin hay một loại tiền điện tử khác có thể được sử dụng thay thế cho đồng USD trong giao dịch dầu mỏ, một mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Nga hay không, Tổng thống Nga Putin cho biết: “Còn quá sớm để nói về việc giao dịch các nguồn năng lượng bằng tiền điện tử. Tôi tin rằng nó có giá trị nhưng tôi không tin rằng nó có thể được sử dụng trong việc buôn bán dầu mỏ”.

Putin nói: “Tiền điện tử vẫn chưa được hỗ trợ bởi bất kỳ thứ gì. Nó có thể tồn tại như một phương tiện thanh toán, nhưng tôi nghĩ còn quá sớm để nói về giao dịch dầu mỏ bằng tiền điện tử”.

Nhà lãnh đạo Nga cũng đánh dấu việc tiêu thụ năng lượng lớn của tiền điện tử là một rào cản tiềm năng đối với việc sử dụng chúng. Bitcoin đòi hỏi nhiều sức mạnh tính toán để xử lý các giao dịch và đúc các mã thông báo mới.

Tuy nhiên, ông Putin đã không từ chối lời nói về nỗ lực của Nga nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào đồng đô la trong thương mại.

Ông nói: “Tôi tin rằng Mỹ đã mắc một sai lầm lớn trong việc sử dụng đồng USD như một công cụ trừng phạt. Chúng tôi bị ép buộc. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang giao dịch bằng các loại tiền tệ khác ”.

Ông Putin nói thêm: “Về vấn đề này, chúng ta có thể nói rằng Mỹ đã cắn nát bàn tay nuôi dưỡng mình. Đồng bạc xanh là một lợi thế cạnh tranh. Nó là một loại tiền tệ dự trữ chung, và Mỹ ngày nay sử dụng nó để theo đuổi các mục tiêu chính trị, và kết quả là chúng làm tổn hại đến lợi ích chiến lược và kinh tế của họ ”.

Vào tháng 6, Nga tuyên bố sẽ loại bỏ tài sản bằng đồng đô la khỏi quỹ tài sản của mình.

Về giá trị của đồng Bitcoin, đồng tiền điện tử này đã tăng trong vòng vài bước lên 63.000 USD lần đầu tiên vào hôm nay kể từ ngày 18 tháng 4. Sự gia tăng giá gần đây có thể được gây ra sau khi nhiều tài liệu khác nhau chỉ ra sự chấp thuận cuối cùng của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) sẽ cho phép một quỹ ETF Bitcoin tương lai của Mỹ bắt đầu giao dịch vào tuần này, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.

Theo các tài liệu này, cơ quan quản lý có thể gần như bật đèn xanh cho ứng dụng niêm yết quỹ ETF giao dịch trao đổi Bitcoin Strategy của Valkyrie để niêm yết trên Nasdaq.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng giá vàng đã tăng mạnh dẫn đến sự ra mắt của quỹ ETF vàng đầu tiên có trụ sở tại Mỹ vào năm 2004. Sau đó, đà tăng tiếp tục và giá vàng đã tăng hơn 300% kể từ khi ETF được phê duyệt, trước khi hình thành một đỉnh lớn. Sự tương đồng giữa vàng và Bitcoin là các kho lưu trữ giá trị dường như đã tạo ra sự phấn khích rất lớn cho việc ra mắt ETF Bitcoin.

Các nhà giao dịch dường như đã tích lũy Bitcoin trước khi công bố Bitcoin ETF. Hợp đồng tương lai Bitcoin mở tại Chicago Mercantile Exchange đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới vào ngày 14 tháng 10, vượt qua mức cao trước đó là 3,02 tỷ USD được thực hiện vào ngày 14 tháng 4.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Bitcoin đã hình thành mô hình nến Doji vào ngày 14 tháng 10, cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu trên mức 58.000 USD. Sự không chắc chắn này đã được giải quyết theo chiều hướng tăng trong ngày hôm nay và cuộc biểu tình đã tiếp tục trở lại.

Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày (52.868 USD) đang dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng quá mua, cho thấy rằng phe bò đang kiểm soát. Tuy nhiên, mức cao nhất mọi thời đại là 64.854 USD có thể là một rào cản khó vượt qua.

Nếu cặp BTC / USDT giảm từ ngưỡng kháng cự này, hỗ trợ đầu tiên cần quan sát về mặt giảm điểm là đường EMA 20 ngày. Sự phục hồi mạnh mẽ từ ngưỡng hỗ trợ này sẽ cho thấy rằng tâm lý vẫn tích cực và các nhà giao dịch đang mua vào các mức giảm.

Điều đó sẽ làm tăng khả năng nối lại xu hướng tăng với mục tiêu là 75.000 USD. Dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu sẽ là sự phá vỡ và đóng cửa dưới đường EMA 20 ngày, điều này có thể dẫn đến sự suy giảm xuống mức trung bình động đơn giản trong 50 ngày (48.514 USD).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Nga: Còn quá sớm để giao dịch dầu mỏ bằng tiền điện tử tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713574128 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713574128 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10