TP.HCM: Cần đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp công nghệ thông tin

Diendandoanhnghiep.vn Số lượng doanh nghiệp công nghệ thông tin (CN-TT) chiếm chưa đến 2,6% tổng số doanh nghiệp trên điạ bàn TP, sự đóng góp của ngành CN-TT vào kinh tế TP.HCM còn nhỏ.

Lễ Vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc trong ngành CN-TT TP.HCM năm 2018

Lễ Vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc trong ngành CN-TT TP.HCM năm 2018

Ngày 28/12, tại biểu lễ trao giải thưởng CN-TT TP.HCM năm 2018, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã cho biết về tình hình phát triển và đóng góp kinh tế của ngành này vào TP. Theo Bí thư Nhân, số lượng doanh nghiệp ngành này hiện chiếm chưa đến 2,6% tổng số lượng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố là quá ít. Đặc biệt, số lượng lao động chưa đến 80.000 người, chỉ chiếm 1,8% trong tổng số 4,5 triệu lao động tại thành phố. Hơn nữa, dù tỷ lệ tăng trưởng của ngành này luôn ở mức cao với hai chữ số nhưng tỷ trọng đóng góp vào kinh tế thành phố còn rất nhỏ.

Vì vậy nhu cầu cấp bách để phát triển lĩnh vực CNTT-TT trở thành lực lượng chủ lực đóng góp cho kinh tế của thành phố trong thời gian tới là phải thúc đẩy về số lượng doanh nghiệp cũng như lực lượng lao động trong ngành này. Làm thế nào số lượng cả doanh nghiệp lẫn lực lượng lao động phải tăng lên hơn 5% trong tổng số lao động của TP.HCM.

Do đó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Ban tổ chức cần mở rộng thêm các lĩnh vực để khen thưởng trong năm tới. Từ đó góp phần phát triển hệ sinh thái hoạt động của lĩnh vực CNTT-TT hiệu quả hơn nữa. Để làm được việc đó, nếu chỉ dựa vào ngân sách của thành phố thì rất khó mà phải huy động nguồn vốn tư nhân, vốn doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong khi đất đai có hạn thì lực lượng lao động là lợi thế quan trọng nhất của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Vấn đề cần làm là phải đào tạo kỹ năng và phát huy khả năng sáng tạo của lực lượng lao động hiện có...

Tọa đàm trao đổi về những nội dung ngành CN-TT của TP tạo lễ trao giải thưởng

Tọa đàm trao đổi về những nội dung ngành CN-TT của TP tạo lễ trao giải thưởng

Được biết, chủ đề là của giải thường CN-TT TP.HCM năm 2018 là “Vì thành phố thông minh đổi mới sáng tạo”. Giải thưởng CN-TT của TP.HCM năm 2018 là một trong những hoạt động thường niên của TP, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích, tạo ra các dự án sản phẩm công nghệ vượt trội đóng góp cho sự phát triển của TP.

Giải thưởng CN-TT năm nay thu hút 75 hồ sơ đăng kí tham dự của 6 nhóm công nghệ. Sau các vòng xét duyệt, ban tổ chức đánh giá và đề xuất UBND TP.HCM trao tặng bằng khen cho 13 đơn vị và 1 cá nhân xuất sắc, cùng 10 sinh viên ngành CN-TT có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc.

Điểm nổi bật của giải thưởng năm nay TP trao cho các sản phẩm hướng đến xây dựng thành phố thông minh, có nhiều đột phá về chức năng, kiến trúc, kỹ thuật công nghệ tiên tiến, áp dụng trên kiến trúc tổng thể và chính uyền điện tử. Bên cạnh đó, nhiều giải thưởng cũng được trao cho các đột phá về phần cứng thông minh, trong lĩnh vực phục vụ cho hạ tầng công nghệ thông tin của TP.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cần đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp công nghệ thông tin tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714036736 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714036736 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10