TP HCM: Đề nghị phong tỏa 29 doanh nghiệp tại Khu chế xuất Tân Thuận

Diendandoanhnghiep.vn Trước những diễn biến phức tạp về dịch bệnh Covid-19, UBND Q.7 đã có văn bản đề nghị tạm phong tỏa, cách ly, tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận.

Đề nghị phông toả 29 doanh nghiệp…

Theo đó, ngày 11/7, ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND Q.7 (TPHCM) đã ký văn công văn số 3392 gửi Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM (Hepza), Công ty TNHH Tân Thuận về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp về dịch bệnh Covid-19, UBND Q.7 đã có văn bản đề nghị tạm phong tỏa, cách ly, tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận.

Trước những diễn biến phức tạp về dịch bệnh Covid-19, UBND Q.7 đã có văn bản đề nghị tạm phong tỏa, cách ly, tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận.

Đáng chú ý, theo công văn này, Chủ tịch UBND Q.7 cho biết, theo báo cáo ngày 10/7 của Trung tâm y tế về kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính và tình hình ca nghi nhiễm Covid-19 tại các công ty trong Khu chế xuất hiện nay (29 doanh nghiệp).

Do đó, để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong Khu chế xuất ra cộng đồng, Ban chỉ đạo thuộc UBND Q.7 đề nghị Hepza và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận có các trường hợp công nhân nghi nhiễm Covid-19 tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh.

Xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Hiện, trên đại bàn TP HCM nhiều công ty tại Khu chế xuất, Khu công nghệ cao nhiễm Covid-19.

… và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

Trước đó, Kết luận cuộc họp trực tuyến với TP HCM về công tác phòng chống dịch COVID-19, sau khi thành phố đề xuất và Thủ tướng đồng ý áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn TP từ 0h ngày 9/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá rất cao sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền các cấp TP HCM, sự vào cuộc của các bộ, các ngành, sự hưởng ứng của nhân dân, nhờ đó Thành phố đã đạt một số kết quả nhất định trong thực hiện mục tiêu kép.

Thủ tướng đồng ý áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn TP từ 0h ngày 9/7

Thủ tướng đồng ý áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn TP từ 0h ngày 9/7.

Về mục tiêu, các ý kiến đều thống nhất khẳng định quyết tâm rất cao trong kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh tại TPHCM và các tỉnh lân cận; chăm lo, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, an toàn của người dân là trên hết, trước hết; dứt khoát không để ai thiếu ăn, thiếu mặc và các nhu cầu tối thiểu, thiết yếu, không để xáo trộn cuộc sống của nhân dân.

Về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục thống nhất quan điểm "chống dịch như chống giặc", thực hiện mục tiêu kép nhưng trong lúc này, TP HCM ưu tiên cao nhất cho công tác chống dịch để đưa Thành phố trở lại bình thường.

Việc chống dịch lần này ở TP HCM là chưa có tiền lệ, Thủ tướng yêu cầu phải bám sát tình hình thực tế, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, bổ sung, hoàn thiện dần, không cầu toàn, không nóng vội.

Đồng thời, phải rà soát, điều chỉnh, tiếp tục đẩy mạnh phân công, phân cấp, phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, tăng cường kiểm tra, giám sát trong thực hiện Chỉ thị 16, tránh chồng chéo, giẫm chân lên nhau, tránh bỏ sót nhiệm vụ.

Thủ tướng khẳng định sẽ tiếp tục sát cánh hằng ngày với TP HCM và yêu cầu các Bộ trưởng dành thời gian, trực tiếp chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực được giao.

Thủ tướng yêu cầu, công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành phải nhịp nhàng, chặt chẽ, hiệu quả hơn trong tình hình mới. Các nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất, sinh phẩm, vật tư y tế phải ưu tiên đáp ứng tối đa và theo yêu cầu của Thành phố; các Bộ trưởng quyết định ngay theo thẩm quyền được giao, không xin ý kiến nhiều.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Đề nghị phong tỏa 29 doanh nghiệp tại Khu chế xuất Tân Thuận tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714026575 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714026575 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10