TP HCM: “Tiếp máu” cho doanh nghiệp du lịch

Diendandoanhnghiep.vn COVID-19 khiến ngành du lịch “đóng băng”, làm cho các doanh nghiệp kiệt quệ. Nhiều chuyên gia cho rằng cần sớm “tiếp máu” cho các doanh nghiệp du lịch.

 Hiện có đến 90% doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ ở TP.HCM đã tạm ngưng hoạt động.

Hiện có đến 90% doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ ở TP.HCM đã tạm ngưng hoạt động.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, hiện có đến 90% doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ, doanh nghiệp lữ hành chuyên kinh doanh thị trường inbound trên địa bàn đã tạm ngưng hoạt động.

Không chỉ ở TP.HCM, mà ở cả các tỉnh, thành trên cả nước, các doanh nghiệp du lịch cũng đang “thoi thóp”. Nhiều doanh nghiệp cho biết dù chịu tổn thương trực tiếp bởi các đợt dịch, nhưng họ vẫn chưa “chạm” được vào các gói cứu trợ của Chính phủ, dù đã nhiều lần kiến nghị. Bởi vậy, các doanh nghiệp du lịch đang rất cần được tiếp sức để cầm cự và phục hồi hậu dịch bệnh.

Được biết, Bộ Tài chính đã có Dự thảo ngân sách cho Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Tuy nhiên, dự thảo này đang lấy ý kiến thì không biết đến khi nào mới trình Chính phủ ban hành và bao giờ Quỹ mới đi vào hoạt động hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp.

“Ngay lúc này, cần có một chính sách hỗ trợ cho vay cụ thể, lãi suất 0% cho các doanh nghiệp mà có cơ sở chứng minh doanh thu, lợi nhuận, lượng người lao động… trong một năm, đủ triển vọng để phục hồi khi dịch đi qua và trả nợ. Cần nghiên cứu phần ngân sách gói cho vay doanh nghiệp chi lương chưa được giải ngân, để ưu tiên cho các nhóm doanh nghiệp bị thiệt hại nặng trong đợt dịch này, bao gồm các doanh nghiệp du lịch. Và đặc biệt phải thay đổi điều kiện vay vốn là người sử dụng lao động có người lao động đang tham gia BHXH bắt buộc phải ngừng việc từ 1 tháng liên tục trở lên... Bởi nếu không, doanh nghiệp có thể phải cắt giảm nhân sự, cho lao động ngừng việc để được hỗ trợ, ảnh hưởng đến người lao đông”, một chuyên gia nhấn mạnh.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: “Tiếp máu” cho doanh nghiệp du lịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714083489 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714083489 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10