Triển vọng kinh doanh của Samsung năm 2018 sẽ không mấy khả quan?

Cẩm Anh 11/01/2018 06:30

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2017 của Samsung có thể đạt mức cao kỷ lục 53,6 nghìn tỷ Won. Tuy nhiên, trong năm 2018 hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn này có thể sẽ không khả quan như năm 2017.

Samsung thông báo về lợi nhuân quý IV

Samsung thông báo về lợi nhuân quý IV

Samsung cho biết lợi nhuận từ tháng 10 đến tháng 12/2017 nhiều khả năng đạt mức 15,1 nghìn tỷ Won (14,1 tỷ USD) so với ước tính trung bình 15,9 nghìn tỷ Won từ 17 nhà phân tích được khảo sát trong cuộc thăm dò ý kiến của Thomson Reuters.

Dựa trên dự báo này, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2017 của Samsung có thể đạt 53,6 nghìn tỷ Won, so với năm ngoái là 29,2 nghìn tỷ Won, đưa gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc đạt lợi nhuận hàng năm kỷ lục khi giá chip bộ nhớ DRAM vẫn tiếp tục ở mức cao.

Doanh thu của Samsung được ước tính tăng 24% lên 66 nghìn tỷ Won, so với dự báo trung bình của các nhà phân tích là 66,8 nghìn tỷ Won.

"Sự gia tăng liên tục của giá chip bộ nhớ DRAM do nhu cầu máy chủ trung tâm dữ liệu tăng mạnh, đã bù đắp cho giá chip NAND giảm và đồng Won mạnh", các nhà phân tích cho biết.

Tuy nhiên, triển vọng cho mảng kinh doanh bán dẫn của Samsung trong năm 2018 có thể không mấy khả quan, và cổ phiếu của Samsung đã giảm 9,6% so với mức cao kỷ lục vào đầu tháng 11 khi một số nhà đầu tư cho rằng sự bùng nổ của chip bộ nhớ sẽ sớm kết thúc.

Chip bộ nhớ flash NAND, được sử dụng trong các thiết bị như máy ảnh kỹ thuật số và ổ đĩa USB, đã bước vào chu kỳ đi xuống và một số nhà phân tích cho rằng thị trường DRAM cũng sẽ giảm nhiệt vào cuối năm nay.

Triển vọng của smartphone và các thiết bị di động khác, điều mà các nhà phân tích kỳ vọng sẽ đóng góp khoảng 17% vào lợi nhuận quý 4 của Samsung, cũng không chắc chắn trong năm nay do sự cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc trên các thị trường như châu Âu và châu Á.

Ông Tom Kang, Giám đốc nghiên cứu của nhà cung cấp dữ liệu Counterpoint, cho biết mảng di động của Samsung sẽ chứng kiến tăng trưởng doanh số "vừa phải" khoảng 1-2% vào năm 2018.

Các nhà phân tích kỳ vọng lợi nhuận từ mảng kinh doanh màn hình của Samsung sẽ tăng trong năm nay nhờ vào việc bán các màn hình OLED cho iPhone của Apple cũng như các thiết bị cầm tay của riêng Samsung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Triển vọng kinh doanh của Samsung năm 2018 sẽ không mấy khả quan?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO