Trực tuyến hay thực địa?

Diendandoanhnghiep.vn Các công ty thực địa thì “bảo nhau lên mạng” làm thương mại điện tử. Nhưng chính các công ty dịch vụ trực tuyến thì lại nô nức đi mở cửa hàng thực địa.

Bumble là một ứng dụng hẹn hò, kết bạn trực tuyến, đối thủ của Tinder. Bốn tháng sau IPO, Bumble, một ứng dụng trực tuyến nhưng lại đang mở những… nhà hàng đầu tiên của mình.

Họ bắt đầu từ New York. Nhà hàng này mang tên Bumble Brew, chuyên dành cho các buổi hẹn hò - và vì vậy bạn sẽ không tìm thấy trong thực đơn những món ăn “nguy hiểm” có thể phá hỏng buổi hẹn, ví dụ như những món có nhiều sốt hay có mùi khó chịu. Kế hoạch hay ho này thực ra đã có từ khá lâu, nhưng phải tạm hoãn lại vì đại dịch - nay họ đã trở lại nhưng với một mục tiêu mới.

Bây giờ, không chỉ dành cho những buổi gặp mặt đầu tiên, Bumble Brew mong muốn còn là nơi dành cho hội bạn và gia đình. Vì vậy, họ đang bổ sung vào thực đơn những lựa chọn đa dạng hơn trước. Điều này phù hợp với chiến lược kinh doanh mới của công ty. Không dừng lại ở một ứng dụng hẹn hò, Bumble đã mở rộng mô hình với Bumble Bizz để gặp gỡ trao đổi công việc hay Bumble BFF cho nhóm “cạ cứng”.

Quay trở lại chuyện hẹn hò: 90% người dùng Bumble ở Mỹ nói rằng họ đã sẵn sàng để gặp mặt ngoài đời sau đại dịch. Nhu cầu được gặp gỡ sau một khoảng thời gian dài nói chuyện qua mạng rõ ràng là một “kho vàng” mà Bumble không thể bỏ qua. Trên thực tế, nhu cầu đó lớn đến mức Match, công ty đang sở hữu Tinder, Hinge và hơn 20 ứng dụng hẹn hò khác cũng lăm le nhảy vào cạnh tranh với Bumble.

Và cũng từ cộng đồng mà các doanh nghiệp hiểu ra rằng họ cần làm gì để luôn giữ chân khách hàng. Các ứng dụng hẹn hò điển hình là nơi để gặp gỡ qua mặt, nhưng khi mà nhu cầu hẹn hò ngoài đời thực tăng cao, các công ty cũng phải chuyển mình để đáp ứng. Bằng chứng là không chỉ riêng Bumble mà các công ty như Warby Parker hay AllBirds liên tục mở các cửa hàng mới mặc dù sỡ hữu nền tảng kinh doanh điện tử thành công.

Chúng ta thấy một điều, mặc cho truyền thông, các chuyên gia liên tục khẳng định số hóa, chuyển đổi số, thương mại điện tử là cứu cánh của các công ty, là xu hướng không thể chống lại của thời đại, nhưng chính bản thân các ông lớn kinh doanh trực tuyến thực tế lại đang làm ngược lại, thi nhau mở các cửa hàng thực địa.

Người ta thấy Amazon mở các cửa hàng Amazon Go. Google cũng mở cửa hàng trải nghiệm sản phẩm, thậm chí các ứng dụng hẹn hò đơn thuần trực tuyến như Bumble kể trên cũng đi mở nhà hàng thực địa. “Số” có vẻ còn khoảng cách khá xa với “Thực địa”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trực tuyến hay thực địa? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711665531 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711665531 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10