“Trùm” đa cấp Liên Kết Việt sử dụng “chiêu trò” gì để lấy lòng tin của các bị hại?

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ gây xôn xao dư luận về số người bị hại lớn, dư luận cũng vô cùng quan ngại với “chiêu trò” được “trùm” đa cấp Lê Xuân Giang sử dụng để tạo lòng tin với các “con mồi”…

Ngày 22/12, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội tiếp tục xét xử phiên sơ thẩm vụ án liên quan đến “trùm” đa cấp Lê Xuân Giang - Công ty đa cấp Liên Kết Việt và đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hàng nghìn bị hại.

Sau ngày xét xử đầu tiên, những thủ đoạn lừa đảo, dụ khách hàng vào bẫy của Lê Xuân Giang và đồng bọn đã dần được bóc trần và phơi bày.

Theo đó, Lê Xuân Giang thành lập Công ty CP Tập đoàn thiết bị y tế BQP trực tiếp sản xuất các sản phẩm máy khử độc Ozone Advance great-13, Bổ não vương-BQP, Dưỡng cốt vương-BQP, Sâm nhung đông trùng hạ thảo-BQP,… thành lập Công ty Liên kết Việt hoạt động kinh doanh đa cấp để bán các sản phẩm do Công ty BQP sản xuất và mua.

Với những

Với những "chiêu trò" của mình, "trùm" đa cấp Lê Xuân Giang đã khiến hơn 6.000 bị hại "sập bẫy" - Ảnh: PNVN

Bên cạnh đó, để tạo lòng tin với khách hàng, Giang chỉ đạo cấp dưới cấu kết, thuê một đối tượng ở TP. Hồ Chí Minh làm giả bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đối với công ty cùng một số cá nhân. Sau khi có những bằng khen giả này, Giang tổ chức đón nhận bằng khen rầm rộ tại các buổi tôn vinh, trả hoa hồng cho nhà phân phối nhằm khuếch trương hình ảnh của Công ty.

Tổ chức "vinh danh" xong, Giang chỉ đạo cấp dưới đăng tải rầm rộ các hình ảnh trên lên mạng, website đồng thời in ra hàng loạt ảnh khổ lớn treo tại toàn bộ hệ thống của công ty để tạo niềm tin với khách hàng.

Đặc biệt, đối với nhóm khách hàng lớn tuổi, Giang yêu cầu các bị cáo khác đưa hình ảnh mình mặc trang phục quân đội đang làm việc tại Công ty, chụp ảnh với các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tướng lĩnh của Bộ Quốc phòng…

Từ những “chiêu trò” trên của Lê Xuân Giang đã khiến cho các bị hại tưởng rằng các sản phẩm của Công ty BQP là của Bộ Quốc phòng, liên doanh, liên kết với các cơ quan uy tín của Bộ Quốc phòng, được thử nghiệm, đưa vào sử dụng tại các bệnh viện trung ương.

Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng xác định đã có 6.053 bị hại đã rơi vào bẫy của “trùm” đa cấp này, với số tiền đã nộp là 584 tỉ đồng, trừ đi các khoản hoa hồng và hàng hóa, tài sản nhận được, các bị hại bị Giang lừa đảo, chiếm đoạt 391 tỉ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Trùm” đa cấp Liên Kết Việt sử dụng “chiêu trò” gì để lấy lòng tin của các bị hại? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714088662 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714088662 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10