Từ năm 2021 Samsung có thể cắt giảm bộ sạc đính kèm điện thoại

Diendandoanhnghiep.vn Với mục đích tiết kiệm và giảm thiểu rác thải bảo vệ môi trường, có thể từ năm 2021 Samsung sẽ không đính kèm phụ kiện sạc theo máy.

Xu hướng tương lai sẽ loại bỏ bộ sạc đính kèm theo hộp điện thoại?

Xu hướng tương lai sẽ loại bỏ bộ sạc đính kèm theo hộp điện thoại?

Thông tin trên được trang tin ETNews của Hàn Quốc đưa ra. Theo đó, Samsung có thể bán một số smartphone của mình mà không kèm theo phụ kiện bộ sạc trong hộp, bắt đầu từ năm 2021. Quyết định này của Samsung nhằm cắt giảm chi phí do nhiều người dùng đã có sẵn bộ sạc đính kèm từ các sản phẩm mua trước.

Hiện việc bao gồm bộ sạc đang là một vấn đề được nhiều doanh nghiệp sản xuất điện thoại quan tâm chứ không chỉ riêng Samsung. Trước đó, nhà sản xuất khổng lồ Apple được cho sẽ có động thái tương tự đối với dòng iPhone thế hệ tiếp theo được bán ra trong năm 2020, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo.

“Apple cũng có thể loại bỏ các bộ sạc 5W và 18W hiện đang đi kèm với iPhone (tùy thuộc vào kiểu máy bạn mua) và thay vào đó cung cấp bộ sạc nhanh 20W mới sẽ được bán riêng”, Kuo cho hay.

Loại bỏ bộ sạc khỏi hộp điện thoại có thể là một cách chính để Samsung và Apple giảm chi phí bán điện thoại và làm cho bao bì điện thoại của họ nhỏ hơn, nhưng nó cũng có thể giúp giảm ảnh hưởng đáng kể đến môi trường.

Với việc rút bộ sạc ở một số smartphone bán chạy nhất có thể giúp giảm số lượng bộ sạc không sử dụng và bị vứt đi bởi người dùng.

CEO Steven Yang của Anker từng cho biết trong một bài phỏng vấn năm 2018 đã thông tin rằng, thử ước tính với 1,5 tỷ điện thoại thông minh được xuất xưởng năm 2017, với mỗi điện thoại thông minh đi kèm với một bộ sạc. Đó là mới chỉ tính điện thoại còn các sản phẩm điện tử khác như laptop, tablet... “Chúng tôi ước tính có tổng cộng 4 tỷ bộ sạc đã được sản xuất trong năm 2017, ước tính khoảng 300.000 tấn chất thải điện tử chỉ từ các bộ sạc trong hộp này” – CEO Anker cho biết.

Liên minh Viễn thông Quốc tế từng chỉ ra rằng có đến 1 triệu tấn thiết bị sạc được sản xuất mỗi năm và con số thiết bị thành rác thải cũng cao không kém, đây là điều không cần thiết. CEO Yang của Anker và EU đang đề ra một giải pháp chung: sử dụng chung một chuẩn sạc.

Hiện trên thế giới đang có 2 loại sạc chính là cáp USB type C cho dòng Android và Lightning của Apple, hiện Apple cũng đang chuyển sang chuẩn type C cho các thiết bị của mình để đáp ứng yêu cầu của EU.

Như vậy, với việc các hãng điện thoại lớn quyết định cắt giảm bộ sạc đi kèm điện thoại thoạt nhìn có thể thấy người dùng không hưởng lợi, nhưng quả thực sạc đi kèm hiện không thật sự cần thiết khi rất nhiều thiết bị điện tử có thể sử dụng chung cổng sạc. Việc cắt giảm này không chỉ giúp các doanh nghiệp cắt giảm chi phí không đáng có mà còn giúp cắt giảm lượng sạc bị thải loại, giúp bảo vệ môi trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Từ năm 2021 Samsung có thể cắt giảm bộ sạc đính kèm điện thoại tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714328771 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714328771 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10