Chứng khoán tuần 26-30/7: Thị trường có thể đi ngang

Diendandoanhnghiep.vn Với nhịp giảm trong phiên giao dịch cuối tuần trước, các CTCK khá thận trong việc dự đoán hướng đi của thị trường trong tuần tới.

Thị trường chứng khoán tuần từ 26 - 30/7 sẽ diễn biến như thế nào?

Thị trường chứng khoán tuần từ 26 - 30/7 sẽ diễn biến như thế nào?

Theo CTCK Yuanta Việt Nam, trong phiên giao dich cuối tuần, nhịp giảm của thị trường chứng khoán có phần lặp lại như phiên 06/07/2021, tức nhịp giảm mạnh xảy ra trong phiên ATC nhưng biên độ giảm không quá lớn. Yuanta Việt Nam cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ và giằng co trong vùng 1.276 – 1.300 điểm.

Đồng thời, các chuyên gia phân tích của Yuanta Việt Nam nhận định thị trường có thể sẽ đi ngang với biên độ hẹp và thanh khoản thấp trong tuần 26 -30/07/2021. Trong trường hợp nếu chỉ số VN-Index vượt được mức 1.300 điểm với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 610 triệu cổ phiếu thì rủi ro ngắn hạn có thể sẽ giảm đáng kể. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh khỏi  vùng bi quan quá mức cho thấy tâm lý ngắn hạn đã có chuyển biến tích cực hơn.

Phân tích kỹ thuật diễn biến chỉ số VN-Index (Nguồn: CTCK Yuanta Việt Nam).

Phân tích kỹ thuật diễn biến chỉ số VN-Index (Nguồn: CTCK Yuanta Việt Nam).

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, CTCK Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao thì có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp nhằm thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Theo đồ thị tuần, cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi trong tuần 26 – 30/07/2021; Đồng thời, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức trung tính và thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy, các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp nắm giữ và quan sát thị trường ở những tuần giao dịch kế tiếp.

Thận trọng hơn, CTCK Tân Việt (TVSI) nhận định: Khi VN-Index đóng cửa với cây nến dạng Bearish Engufling xóa bỏ hoàn toàn đà tăng phiên trước đó, cho tín hiệu thị trường rất xấu trở lại. Đà bán bắt đầu mạnh vào cuối khung giờ buổi sáng và mạnh nhất sau khung 2 giờ chiều. Với việc bị bán mạnh trở lại, nhưng VN-Index vẫn đang nằm phía trên hỗ trợ mạnh trước đó quanh 1.250 điểm nên vẫn kỳ vọng nhịp hồi phục có thể tiếp diễn.

Về khung đồ thị tuần, VN-Index kết tuần với cây nến Doji đỏ đóng cửa dưới mốc MA(20) cho thấy nỗ lực hồi phục của thị trường đã thất bại. Tuy nhiên, việc vẫn giữ được trên mốc 1.250 điểm cho thấy thị trường vẫn còn giữ được xu hướng tăng giá dài hạn. Trong các phiên tới, TVSI kỳ vọng VN-Index vẫn tiếp tục duy trì được trên mốc 1.250 điểm và tích lũy trở lại trở tìm ra nhóm ngành dẫn dắt chính.

Chúng tôi vẫn kỳ vọng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá dài hạn và sẽ sớm lấy lại xu hướng tăng giá trung hạn trong các phiên tới khi vượt lên vùng 1.300 điểm. Trong ngắn hạn, thị trường dự báo sẽ có nhịp kiểm tra lại mốc 1.250 điểm và thậm chí có thể sẽ kiểm tra lại vùng đáy quanh 1.225 điểm”, các chuyên gia phân tích của TVSI nhận định.

Theo CTCK KBSV, sau nỗ lực hồi phục vào đầu phiên bất thành, VN-Index đảo chiều giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Vùng kháng cự quanh 1.300 đang tạo áp lực cho đà hồi phục của chỉ số và một lần nữa VN-Index lại quay xuống dưới đường MA100.

Mặc dù để mất vùng hỗ trợ gần 1.279 điểm nhưng chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng chỉ số sẽ giữ được điểm đỡ quan trọng quanh 1255 (+-5) điểm. Đây cũng là chốt chặn phải được bảo toàn nếu không khả năng tiếp tục phá đáy ngắn hạn cần được tính đến”, các chuyên gia phân tích của KBSV cho biết. KBSV khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng thêm 1 phần vị thế trading T+ khi chỉ số về lại điểm đỡ quanh 1.255 điểm nhưng cần phải tuân thủ nguyên tắc bán dừng lỗ nếu VN-Index đánh mất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán tuần 26-30/7: Thị trường có thể đi ngang tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710839134 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710839134 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10