Bài báo in

Tuyên Quang: Gia tăng trải nghiệm cho du khách

Phương Anh 14/09/2024 00:46

Tuyên Quang đang chuẩn bị bước vào mùa lễ hội lớn nhất trong năm: Lễ hội Thành Tuyên. Tỉnh đã và đang nỗ lực và sẵn sàng tạo ra những trải nghiệm tốt nhất.

le hoi thanh tuyen
Biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội thành Tuyên 2024. Ảnh: Viết Thịnh

Việc hình thành các sản phẩm du lịch có tính liên khu, liên vùng đang được tỉnh ưu tiên giới thiệu với khách du lịch thời điểm này.

Sức hút từ Lễ hội Thành Tuyên

Sau gần 20 năm không ngừng đổi mới sáng tạo, duy trì và phát triển, đến nay Lễ hội Thành Tuyên đã trở thành sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có, là điểm hẹn của người dân và du khách gần xa khi đến với Tuyên Quang.

Năm nay Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024 có sự tham gia, trình diễn 6 di sản của Việt Nam và 2 di sản của nước ngoài đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, gồm: Đờn ca tài tử; nghệ thuật Bài chòi; Nhã nhạc cung đình Huế; Không gian văn hóa cồng chiêng; Dân ca quan họ Bắc Ninh, Hát then, đàn tính. Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại sẽ khai mạc vào tối 13/9.

Đêm hội Thành Tuyên, với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” sẽ được tổ chức vào tối 14/9 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang). Đêm hội sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 với điểm nhấn là màn diễn diễu của trên 60 mô hình đèn Trung thu được tuyển chọn từ cuộc thi của thành phố và các huyện trong tỉnh.

Du khách trải nghiệm du lịch sinh thái tại hồ Na Hang - Lâm Bình.
Du khách trải nghiệm du lịch sinh thái tại hồ Na Hang - Lâm Bình.

Bên cạnh các nội dung điểm nhấn, Tuyên Quang cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2024; chương trình "Điện ảnh với xứ Tuyên"; hội chợ thương mại - du lịch tỉnh Tuyên Quang; chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội; các giải thể thao và nhiều hoạt động hưởng ứng của các huyện, thành phố… Tham gia chương trình có đông đảo các em thiếu nhi cùng các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng đang được các bạn trẻ cả nước yêu thích.

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào

Trong hành trình trở về Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến, du khách không thể bỏ qua địa điểm du lịch lịch sử đặc biệt. Đó là Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương). Tân Trào được ví là vùng đất hội tụ mọi “chất liệu du lịch”. Du khách đến đây sẽ được tham quan, dâng hương tại lán Nà Nưa, đình Tân Trào, đình Hồng Thái, Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng; tham quan cây đa Tân Trào và làng Văn hóa Tân Lập.

Đồng thời, tham gia trải nghiệm thực tế các dịch vụ du lịch như dịch vụ homestay; bơi mảng - nghe hát Then trên hồ Nà Nưa; check-in hoa rừng Việt Bắc; thăm cây cổ thụ trăm tuổi; trải nghiệm cung đường “chiến khu xưa”; trải nghiệm làm và thưởng thức các món ẩm thực dân tộc tại Làng văn hóa Du lịch Tân Lập như: Bánh trứng kiến, cá sông nướng, cơm lam, giã bánh giày, làm xôi ngũ sắc…

Đặc biệt, vừa qua địa phương và các doanh nghiệp đã đề xuất phương án tổ chức các hoạt động thể thao, giải trí dưới nước (thuyền Nà Nưa, bè mảng, bè bar, thuyền Kayak, ván Sup, bóng lăn nước) khu vực sông Phó Đáy, xã Tân Trào, xã Bình Yên (Sơn Dương)…

Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình

Được ví như “Hạ Long giữa đại ngàn”, Khu bảo tồn thiên nhiên danh thắng quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình đã trở thành điểm đến không thể thiếu trong lịch trình du lịch Tuyên Quang. Phong cảnh hùng vĩ, nguyên sơ với hệ thống hang động, thác nước huyền ảo, những cánh rừng nguyên sinh đã trở thành điểm đến cho nhiều du khách.

Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với diện tích lên đến hơn 15.000 ha. Trên hành trình cùng sông nước, du khách được nghe kể về sự tích gắn với từng địa danh, được ghé thăm Cọc Vài Phạ nổi bật giữa làn nước xanh ngắt, thăm thác Pắc Ban (Thác Mơ) sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, kỳ ảo, gắn liền với sự tích của hồ đã được xếp hạng là thắng cảnh cấp Quốc gia.

Dọc hành trình khám phá trên du thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ - Bản Bung với hệ sinh thái vô cùng phong phú, ghé thăm những ngọn thác hùng vĩ; đi thăm hang Phia Vài nơi còn lưu giữ dấu tích người Việt cổ… cùng đó thăm những cánh rừng nguyên sinh có cây nghiến nghìn năm tuổi, có loài voọc mũi hếch được sách đỏ thế giới ghi danh. Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan hồ cùng với nếp sống đơn sơ, mộc mạc của người dân nơi đây.

Ông Đỗ Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết, cùng với việc đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, hấp dẫn riêng có, các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, sẵn sàng đón khách mùa cao điểm, tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến với Tuyên Quang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tuyên Quang: Gia tăng trải nghiệm cho du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO