Uber cho gọi cả… khinh khí cầu

Diendandoanhnghiep.vn Khinh khí cầu không phải là dịch vụ mở rộng duy nhất của Uber, trước đó, Uber còn có các lựa chọn độc đáo như đặt thuyền, xe tuk-tuk và gọi cả... trực thăng.

>> Uber cho gọi cả… máy bay

Sau thuyền, tuk tuk, trực thăng là đến khinh khí cầu

Sau thuyền, tuk tuk, trực thăng là đến khinh khí cầu

Ngoài các dịch vụ dịch vụ gọi xe thông thường, giờ đây du khách đến Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ) có thể “gọi” dịch vụ bay bằng khinh khí cầu thông qua ứng dụng Uber với giá 159 USD (khoảng 3.9 VNĐ). Theo thông báo của Uber hôm thứ Hai ngày 23/10 vừa qua, dịch vụ mới này sẽ hoạt động từ 24/10 cho đến 19/11. Khách hàng phải đặt chỗ trước 12 tiếng thông qua tính năng Uber Reserve. Giá mỗi khách là 150 Euro, tương đương 159 USD (khoảng 3.9 triệu VNĐ), với mỗi chuyến đi kéo dài 1,5 giờ đồng hồ để ngắm phong cảnh núi lửa ở Cappadocia.

Cappadocia là khu vực nổi tiếng với phong cảnh núi lửa và các di tích cổ, và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Bộ Du lịch và Văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực này đóng góp tới khoảng 10% trong tổng số 44,6 triệu du khách nước ngoài của Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2022. Còn theo Uber, số chuyến đi quốc tế đến Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng hơn 30% vào năm 2023, trong đó 26 triệu người đã truy cập ứng dụng đặt xe của công ty tại nước này.

Theo một báo cáo của Upballon năm 2022, trung bình mỗi ngày có khoảng 150 chuyến khinh khí cầu diễn ra tại Cappadocia.

Tính năng Uber Balloon mới là một phần trong kế hoạch mở rộng của công ty sang các lĩnh vực khác ngoài dịch vụ gọi xe. Năm 2019, Dara Khosrowshahi, Giám đốc điều hành của Uber, cho biết ông muốn công ty của mình trở thành “hệ điều hành cho cuộc sống hằng ngày của bạn”.

>> Uber trên con đường thành siêu ứng dụng

Khinh khí cầu không phải là dịch vụ mở rộng duy nhất của Uber, trước đó, Uber còn có các lựa chọn độc đáo như đặt thuyền, xe tuk-tuk và trực thăng.

Cũng nhắm vào khách du lịch tương tự như gọi khinh khí cầu, hồi tháng 5 năm nay, ứng dụng này mới tung ra dịch vụ gọi cano đi chơi đảo Mykonos ở Hy Lạp. Theo ước tính, trong năm nay Hy Lạp sẽ đón hơn 1 triệu du khách, phần lớn bay trực tiếp từ Mỹ.

Ngoài ra, Uber cũng đã cho phép khách hàng đặt thuyền với chức năng Uber Boat dọc theo sông Thames ở London, gọi xe tuk-tuk ở Sri Lanka và Ấn Độ, cũng như đặt trực thăng ở New York. Thậm chí, Uber còn triển khai tính năng đặt chuyến máy bay cho người dùng ở Anh vào tháng 5 vừa qua.

Uber đang tìm mọi cách mở rộng dịch vụ để trở thành một siêu ứng dụng, theo bước của các “đàn em” Grab hay Gojek. Ngoài gọi “đủ các loại tàu xe” như đã kể trên, Uber còn triển khai giao đồ ăn Uber Eat, mua hàng theo nhóm (kiểu Groupon), hay mới đây nhất là kinh doanh quảng cáo. Uber cũng đã thông báo cho khách hàng tại Mỹ về việc quảng cáo sẽ xuất hiện trên ứng dụng của công ty từ tháng 6.

Theo báo cáo của Uber, doanh thu quý 2 năm 2023 của công ty là 9,2 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên Uber báo cáo lợi nhuận hằng quý. Tuy vậy, giá trị cổ phiếu của công ty vẫn chưa bằng mức đỉnh điểm năm 2021. Nhưng dù sao, những tín hiệu đó cho thấy chiến lược thành siêu ứng dụng của Uber có vẻ khả quan.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Uber cho gọi cả… khinh khí cầu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714323759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714323759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10