Ukraine - Nga, cây muốn lặng nhưng gió không dừng!

Diendandoanhnghiep.vn Ai sẽ phải chịu đựng điều này nhiều nhất? Người dân. Ai không muốn điều này hơn bất cứ ai? Người dân. Ai có thể ngăn chặn tất cả những điều này xảy ra? Người dân. Tổng thống Zelensy tự hỏi và trả lời.

Tổng thống Zelensky

Tổng thống Zelensky

>> Ukraine từng ăn "bánh vẽ" như thế nào?

Trong giờ phút cận kề chiến tranh, Tổng thống Ukraine, Zelensky có bài phát biểu đầy tính cầu thị, không muốn nhìn thấy cảnh huynh đệ tương tàn, “người Ukraine cần hòa bình, chúng tôi đang nỗ lực biến điều đó thành hiện thực”.

Bài phát biểu gần 1.500 chữ không có vẻ gì là lời hiệu triệu của người đứng đầu đất nước đang đối diện với chiến tranh. Zelensky cố gắng giải thích, phân bày tất cả những gì truyền thông Nga nói về ông và người Ukraine - như là nguyên nhân gây rắc rối ở Donbass.

Tổng thống Zelensky phân trần: “Bạn được kể rằng tôi đang ra lệnh tấn công Donbass. Để bắn giết, để ném bom mà không cần lý do. Mặc dù vậy, có những câu hỏi: Bắn vào ai? Đánh bom cái gì? Donetsk? Tôi đã tới đó hàng chục lần. Tôi đã nhìn và nhớ những khuôn mặt và đôi mắt người dân tại đó. Luhansk? Đây là nhà mẹ người bạn thân nhất của tôi. Nơi chôn cất cha của anh ấy” .

"Đường Artema? Tôi đã cùng bạn bè đi dạo rất nhiều trong quá khứ. Đấu trường Donbass? Nơi tôi đã tới và hưởng thụ không khí Euros cùng với người dân địa phương. Công viên Shcherbakova? Chúng tôi cùng nhau say khướt tại đây khi đội tuyển Ukraine thua tại Euro” - ông kể lại quá khứ.

Súng đã nổ ở Donbass (Ảnh: AFP)

Súng đã nổ ở Donbass (Ảnh: AFP)

Nhưng tình hình không thể cứu vãn, Putin không muốn dừng lại! Kết quả điện đàm giữa hai Tổng thống chỉ nhận lại sự im lặng đáng sợ từ phía Nga. Có lẽ, chiến tranh là điều khó tránh khỏi.

Moscow đã triển khai khí tài ở bán đảo Crimea, triển khai quân vào Donbass, lực lượng ly khai đã chiếm 2 thị trấn. Lực lượng Nga không vấp phải bất cứ kháng cự nào từ Ukraine.

Các con tính bắt đầu lộ ra khi tình hình Ukriane ngày một nóng bỏng. Moscow đã thay đổi cách tiếp cận, sẽ không có một cuộc tấn công bằng vũ khí chiến lược, thay vào đó Putin dùng chiêu bài quấy rối, ly khai ở Donbass.

Ngay sau khi công nhận Luhansk và Donetsk, Putin thúc Duma, quốc gia cho phép sử dụng lực lượng quân sự ở nước ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc chuẩn bị cho xung đột vũ trang với Ukraine.

Châu Âu cũng có động thái riêng, bên cạnh các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, Thủ tướng Anh, Borris Johnson đề xuất lập liên minh quân sự với Ba Lan và Ukraine để đối phó với bất ngờ có thể xảy đến.

Quan điểm của Washington tương đồng với châu Âu - cấm vận hai ngân hàng, áp trừng phạt lên chính phủ Nga, đóng băng tài sản. Và còn một loạt “vũ khí” kinh tế khác được triển khai căn cứ vào hành động của Moscow.

Ngày càng nhiều quốc gia lên án hành động của Nga, mới đây Hàn Quốc gia nhập nhóm cấm vận, Nhật, Úc, Pháp yêu cầu Moscow chấm dứt hành động can thiệp quân sự. Duy chỉ có Trung Quốc vẫn úp mở ủng hộ Putin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ukraine - Nga, cây muốn lặng nhưng gió không dừng! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714119063 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714119063 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10