Văn hóa doanh nghiệp - nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển bền vững của Doanh nghiệp và PVPGB xây dựng văn hóa dựa trên giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí: khát vọng, trí tuệ, chuyên nghiệp và nghĩa tình.

>> Triển vọng ngành dầu khí: Kỳ vọng tăng trưởng từ việc khởi động các dự án mới

Đó là phát biểu của ông Hồ Công Kỳ - Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) tại Chương trình “Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Văn hóa doanh nghiệp”.

GS.TS Hoàng Chí Bảo đã chia sẻ những câu chuyện về nếp sống “giản dị, lão thực, hiền minh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh

GS.TS Hoàng Chí Bảo đã chia sẻ những câu chuyện về nếp sống “giản dị, lão thực, hiền minh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại hội nghị, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã chia sẻ những câu chuyện về nếp sống “giản dị, lão thực, hiền minh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua những câu chuyện về Bác, ông cũng nhắn gửi đến PVPGB, văn hóa doanh nghiệp cần phải gắn liền với đạo đức doanh nhân. Từ những tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, doanh nghiệp có thể noi theo để phát triển về văn hóa, cần chú trọng vào lối ứng xử của mỗi cán bộ nhân viên đối với bản thân, đối với đồng nghiệp, đối với công việc, đối với tổ chức.

"PVPGB là một đơn vị mới thành lập với trách nhiệm thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) quản lý, khai thác và vận hành có hiệu quả 2 nhà máy điện Thái Bình 2 và Sông Hậu 1. Hiện nay, Chi nhánh đang tập trung phát triển theo Chương trình hành động trong đó tập trung hoàn thiện bộ máy nhân sự ở cả Cơ quan Chi nhánh và 2 nhà máy Thái Bình 2 và Sông Hậu 1. Đồng thời, xây dựng hệ thống quản lý và quản trị của Chi nhánh; xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Giám đốc Hồ Công Kỳ nhấn mạnh, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp, với phương châm: “Một đội ngũ, một mục tiêu”, PVPGB cần xây dựng văn hóa chi nhánh dựa trên giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí: khát vọng, trí tuệ, chuyên nghiệp và nghĩa tình", ông Hồ Công Kỳ - Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí chia sẻ.

ông Hồ Công Kỳ - Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí

ông Hồ Công Kỳ - Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngay từ đầu là thuận lợi cho một đơn vị mới thành lập như PVPGB, giúp đồng bộ mọi hoạt động của Chi nhánh. Trong thời gian tới, Chi nhánh sẽ tập trung vào 8 nhóm công việc chính: Rà soát, cập nhật bổ sung, đồng bộ hoàn thiện hệ thống quản lý và quản trị của Chi nhánh và 2 nhà máy phù hợp với tình hình thực tế; Chăm lo quan tâm đội ngũ cán bộ nhân viên cả về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt đối với cán bộ, công nhân viên tại 2 nhà máy thuộc quản lý của Chi nhánh;

Đồng thời đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ cán bộ nhân viên, đặc biệt phải xây dựng được văn hóa chia sẻ trong Chi nhánh; Đoàn kết nội bộ, xây dựng mối quan hệ làm việc nghiêm túc, tôn trọng nhau;

>> Nâng cao hiệu quả quản trị, tối ưu các nguồn lực

Quản lý và quản trị doanh nghiệp minh bạch, đặc biệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý cần cẩn trọng, chặt chẽ và đảm bảo tiến độ; Công việc cần bảo đảm được quản lý hiệu quả, đúng tiến độ, đánh giá công việc dựa trên khối lượng công việc và chất lượng; Làm việc dựa trên tinh thần "cho đi, nhận lại" và đẩy mạnh công tác sáng kiến, phong trào thi đua thiết thực, phù hợp để xây dựng Chi nhánh phát điện không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có văn hóa làm việc dựa trên tinh thần, tình cảm nhân văn sâu sắc.

Giám đốc Hồ Công Kỳ khẳng định, với sứ mệnh đảm bảo an toàn, ổn định và trở thành đơn vị sản xuất, kinh doanh điện bền vững của Petrovietnam, nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, PVPGB sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tập đoàn giao cũng như nhiệm vụ và kế hoạch đã đặt ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Trên cơ sở văn hóa làm việc văn minh và gắn kết, Chi nhánh hưởng ứng áp dụng những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào mọi công việc, hoạt động của Chi nhánh.

Nằm trong chuỗi hoạt động giáo dục tư tưởng, vừa qua, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 26/7/2023, PVPGB đã có chuyến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng người có công tại tỉnh Hà Nam.

PVPGB dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn

PVPGB dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn

Ngày 27/7/2023, toàn thể Chi nhánh cũng đã dâng hưởng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn và dâng hương tại Nhà 67 thuộc khu di tích Phủ Chủ tịch.

Trước đó, ngày 27/4/2023, Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) được thành lập. PVPGB sẽ thay mặt Petrovietnam tổ chức quản lý tài sản, khai thác, vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện của Petrovietnam và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân cấp/ủy quyền của Petrovietnam, phù hợp với các quy định của pháp luật và của Petrovietnam.

trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí cho đồng chí Hồ Công Kỳ

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí cho đồng chí Hồ Công Kỳ

PVPGB là đầu mối tiến hành các thủ tục để các nhà máy điện tham gia hoạt động điện lực, thị trường điện theo quy định của pháp luật. Đồng thời có nhiệm vụ tiếp nhận và thực hiện công tác quản lý tài sản, khai thác, vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện do Petrovietnam là Chủ đầu tư sau khi hoàn thành công tác đầu tư xây dựng đi vào vận hành thương mại. Với khối lượng tài sản quản lý lớn cùng hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư, người lao động kỹ thuật cao, PVPGB sẽ là một đơn vị lớn của Tập đoàn, giữ vị trí, vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của Petrovietnam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Văn hóa doanh nghiệp - nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714442208 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714442208 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10