VARs tiếp tục “sứ mệnh” bảo vệ quyền lợi nhà môi giới bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch VARS cho biết trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn, VARs càng thể hiện được vai trò giúp các Sàn giao dịch, Nhà Môi giới bất động sản vượt khó và ổn định, phát triển.

>> "Truyền lửa" nghề môi giới bất động sản

Hội nghị ban chấp hành VARs lần thứ 3 – nhiệm kỳ 2021 – 2026

Phát biểu tại Hội nghị ban chấp hành VARs lần thứ 3 – nhiệm kỳ 2021 – 2026, ông Trần Văn Bình – Tổng thư ký kiêm Phó chủ tịch Hội cho biết, trước bối cảnh thị trường bất động sản nói chung và hoạt động của các sàn giao dịch, nhà môi giới bất động sản nói riêng tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức. Sau 6 tháng tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023, hoạt động của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam – VARs không tránh khỏi những ảnh hưởng.

Bên cạnh một số hoạt động của hội không thể triển khai hoặc phải linh hoạt điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn, nhìn chung công tác Hội cũng đạt được những thành quả rất đáng khích lệ, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Hội đối với cộng đồng, xã hội.

Theo đó, Hội đã hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Tổng Thư ký, Thường trực Hội và nhân sự làm việc chuyên trách tại các cơ quan chuyên môn. Theo đó, công bố Nghị quyết bầu bổ sung 5 Phó Chủ tịch, bầu Tổng Thư ký mới, bầu bổ sung 16 Uỷ viên Ban chấp hành, 6 Uỷ viên Ban Thường vụ và miễn nhiệm tư cách Uỷ viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ.

Ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch Kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) báo cáo tại hội nghị.

Tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện quan trọng, tạo được tiếng vang trên thị trường bất động sản, mở rộng hệ thống Hội viên. Cơ bản đã hoàn thành nền tảng công nghệ phục vụ Hội viên gồm APP và Trang thông tin điện tử, dự kiến ra mắt vào ngày 15/8/2023.

Hoàn thành kiện toàn tổ công tác nghiên cứu thị trường bất động sản VARs với hơn 30 thành viên trên khắp cả nước. Hàng Quý công bố báo cáo, hàng tuần phát hành bản tin về tình hình, diễn biến của thị trường bất động sản, góc nhìn của Hội và hoạt động của Hội, Hội viên.

Hội cũng đã tích cực mối quan hệ và trao đổi công việc với Bộ Xây dựng và cơ quan báo chí truyền thông, tiếp tục được thực hiện, gắn kết chặt chẽ. Hình thành mối quan hệ trực tiếp, trao đổi công việc thường xuyên với các Hiệp hội bất động sản, Hội Môi giới bất động sản các quốc gia như: NAR, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Indonesia,...

TS Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch VARs 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, TS Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch VARs cũng cho biết, trong điều kiện khó khăn, VARs đã tận dụng tất cả điều kiện có thể để có thể tổ chức các chương trình thành công, có ý nghĩa. Các báo cáo nghiên cứu thị trường được công bố đã tạo ra sự quan tâm của nhiều nhóm đối tượng, đặc biệt là Chính phủ đã 2 lần yêu cầu các bộ ngành yêu cầu làm rõ các vấn đề mà Hội đã đưa ra.

Nâng cao vai trò của môi giới bất động sản, ông Đính cũng cho biết trong thời gian tới Hội sẽ tập trung đẩy mạnh góp ý, kiến nghị chính sách, đặc biệt là về vấn đề buộc giao dịch bất động sản qua sàn.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục đẩy mạnh các kiến nghị thúc đẩy để làm thế nào hoàn thiện pháp luật, tháo gỡ khó khăn cho thị trường. Đồng thời kiến nghị các giải pháp để ổn định thị trường, các nhiệm vụ hỗ trợ trực tiếp để hỗ trợ môi giới vượt khó, trong đó có việc kết nối các nguồn hàng các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư” – ông Đính cho biết.

Đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Chủ tịch VARs cho biết sẽ tập trung vào tái cấu trúc bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động Hội. Hoàn thiện cơ cấu bộ máy, điều chỉnh phân công nhiệm vụ, chức năng theo các quy định mới được đã được Ban chấp hành thông qua để nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý điều hành.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác phản biện chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích cho các sàn giao dịch, nhà môi giới bất động sản nói chung và hội viên nói riêng. Mở rộng và phát triển mối quan hệ hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan báo chí và các tổ chức quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VARs tiếp tục “sứ mệnh” bảo vệ quyền lợi nhà môi giới bất động sản tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714267891 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714267891 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10