VIỆC TỬ TẾ: Ấm lòng những chuyến xe giải cứu nông sản Hải Dương

Diendandoanhnghiep.vn Hằng ngày, nhiều chuyến xe chở nông sản Hải Dương mang đi khắp mọi nơi mong được giải cứu, hỗ trợ để người dân vượt qua khó khăn.

Do dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Hải Dương từ những ngày đầu năm 2021, việc tiêu thụ nông sản của người nông dân tại đây bị ảnh hưởng tiêu cực. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn 4.087 ha rau vụ Đông đang đến kỳ thu hoạch với sản lượng khoảng 90.767 tấn. Trong đó có hành, bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá các loại đang cần được tiêu thụ để người dân có thu nhập trang trải cho thời gian tới.

Do đó, một nhóm thiện nguyện tại Đà Nẵng lên kế hoạch kết nối với các hợp tác xã nông nghiệp để thu mua rau củ, nông sản từ Hải Dương về Đà Nẵng tiêu thụ nhằm chia sẻ bớt khó khăn cho người nông dân. Trong đợt chở hàng đầu tiên, 10 tấn nông sản là su hào, bắp cải đã được vận chuyển về Đà Nẵng sau khi được phun khử khuẩn, chứng nhận an toàn đã được mang đi bán “giải cứu”.

Nhóm thiện nguyện đã nhập hơn 10 tấn nông sản từ Hải Dương về Đà Nẵng.

Nhóm thiện nguyện đã nhập hơn 10 tấn nông sản từ Hải Dương về Đà Nẵng.

Theo thông tin tìm hiểu, nhóm thiện nguyện này do anh Trần Đình Quốc Khương làm trưởng nhóm.  Từ hoạt động này, một lượng lớn nông sản được “giải cứu” tại 9 điểm tiêu thụ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Với châm ngôn hướng về Hải Dương “mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào” đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dân.

Anh Khương cho biết hiện tại đang có 9 điểm hỗ trợ tiêu thụ trên toàn địa bàn thành phố, mỗi điểm có 2-4 tình nguyện viên tham gia và có cả dịch vụ giao hàng tận nhà. Tất cả chi phí vận chuyển từ Hải Dương về Đà Nẵng đều do các tình nguyện viên tham gia chương trình chi trả.

“Do là nông sản “giải cứu” nên giá thành tại đây cũng rẻ hơn nhiều so với các chợ nhưng rau củ vẫn tươi ngon, bảo đảm chất lượng tốt. Dù quãng đường vận chuyển nông sản từ Hải Dương về Đà Nẵng khá xa xôi nên mọi người trong nhóm cũng vất vả. Thế nhưng khi nghĩ đến việc có thể giúp đỡ được cho bà con nông dân, vừa đem lại cho người tiêu dùng những thực phẩm sạch thì mọi người lại thấy vui”, anh Khương chia sẻ.

Việc

Việc "giải cứu" nhận được đông đảo sự quan tâm của người dân bởi tinh thần "lá lành đùm lá rách".

Từ khi biết tin Đà Nẵng có những chuyến xe giải cứu nông sản từ Hải Dương, rất nhiều người dân đã đến mua ủng hộ nhóm thiện nguyện. Việc giá nông sản được "giải cứu" từ Hải Dương rẻ, chỉ 4.000 - 5.000 đồng/kg nên người dân mua nhiều để sử dụng và cả biếu người thân.

“Theo tôi, việc người dân Đà Nẵng mình chung tay hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản như thế này là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” của đồng bào trong lúc khó khăn. Tôi có một quán ăn nhỏ chuyên nấu đồ chay nên có thực phẩm sạch như thế này rất tốt. Đà Nẵng đã từng chịu ảnh hưởng của dịch nên tôi nghĩ ai cũng đồng cảm, thấu hiểu tình cảnh của nông dân tỉnh bạn”, anh Hồ Đắc Sơn – quận Cẩm Lệ nói khi đang mua nông sản.

Đội thiện nguyện cũng có nhóm

Đội thiện nguyện cũng có nhóm "shipper" giao hàng tận nhà cho người có nhu cầu mua.

Trong thời gian tới, anh Trần Đình Quốc Khương cho biết sẽ tiếp tục cùng bạn bè và các tình nguyện viên thực hiện chương trình “giải cứu” trong khả năng của mình. Anh Khương cũng chia sẻ trước đây bản thân anh cũng từng thực hiện nhiều hoạt động “giải cứu” nông sản như dưa hấu, rau củ... cho bà con nông dân tại các địa phương khác bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh.

“Là người Quảng Nam, từng trải qua nhiều khó khăn, chứng kiến thăng trầm của bà con và những người nông dân nên tôi hiểu rất rõ giá trị của việc chia sẻ. Bản thân tôi chỉ mong muốn góp một phần công sức giúp mọi người, lan tỏa những việc làm thiết thực, ý nghĩa đến với xã hội khi mình còn có thể", anh Khương nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VIỆC TỬ TẾ: Ấm lòng những chuyến xe giải cứu nông sản Hải Dương tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714169408 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714169408 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10