Viện Báo chí kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống vào ngày 29/10

Diendandoanhnghiep.vn Viện Báo chí trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống vào 29/10 tới tại Hà Nội.

>>> Đào tạo báo chí và truyền thông trong bối cảnh chuyển đổi số

Cách đây 60 năm, khoa Báo chí là một trong những đơn vị được thành lập theo Nghị quyết số 36 - NQ/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Năm 2019, khoa Báo chí đổi tên một lần duy nhất trên cơ sở sáp nhập Viện Nghiên cứu Báo chí - Truyền thông trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với dấu mốc thành lập năm 1962 của khoa Báo chí, Viện đã có bề dày truyền thống tự hào 60 năm phát triển với những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Là cơ sở đào tạo cán bộ báo chí - truyền thông lâu đời và uy tín của nước ta, hơn nửa thế kỷ qua, khoa Báo chí và Viện Báo chí đã đào tạo gần 2 vạn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh cho các cơ quan báo chí - truyền thông; đồng thời nghiên cứu khoa học phát triển lý luận về lĩnh vực báo chí - truyền thông.

Các cán bộ, giảng viên Viện Báo chí (ảnh: VBC)

Các cán bộ, giảng viên Viện Báo chí (ảnh: VBC)

Các thế hệ sinh viên báo chí - truyền thông trưởng thành từ Viện Báo Chí đã nối tiếp truyền thống tốt đẹp, khẳng định bản sắc và có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp báo chí truyền thông vì sự nghiệp đổi mới đất nước. Ngoài ra, Viện Báo chí cũng tham gia đào tạo cán bộ báo chí - truyền thông cho một số nước bạn như Trung Quốc, Lào, Campuchia… Nhiều sinh viên, học viên sau khi tốt nghiệp đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, trưởng thành, trở thành những nhà hoạt động chính trị, nhà quản lý, nhà báo có tên tuổi, uy tín trong hệ thống chính trị và báo chí ở nước ta và các nước khác.

Viện Báo chí luôn chú trọng đặc biệt đến chất lượng chuyên môn khoa học trong các phong trào thi đua. Nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đã đoạt các giải thưởng về thành tích nghiên cứu khoa học, giảng dạy; giải thưởng báo chí truyền thông, văn học nghệ thuật trong và ngoài nước. Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liên tục, Viện Báo chí vinh dự nhận danh hiệu “Đơn vị lao động xuất sắc” trong Học viện Báo chí - Tuyên truyền và trong hệ thống Học viện Chính trị quốc gia.

Lễ ra mắt Hội đồng tư vấn ngành và Hội đồng Viện Báo chí

Lễ ra mắt Hội đồng tư vấn ngành và Hội đồng Viện Báo chí (ảnh: VBC)

Kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được, trong thời gian tới, Viện Báo chí tiếp tục chiến lược phát triển toàn diện về quản trị, phát triển đội ngũ giảng viên cả về chất lượng và số lượng, tăng cường xuất bản giáo trình và tài liệu tham khảo, hiện đại hoá cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu đào tạo báo chí - truyền thông trong bối cảnh truyền thông số và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Viện Báo chí là hoạt động ý nghĩa có sự tham gia của các lãnh đạo bộ, ngành; là cơ hội để hàng ngàn nhà báo, sinh viên các thế hệ đã từng học tập, nghiên cứu tại Viện tề tựu bên nhau để gặp gỡ, ôn lại truyền thống tự hào của Viện Báo chí. Đây là dịp để các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Viện điểm lại những thành tựu đạt được, những việc chưa làm được để đề ra những mục tiêu, định hướng, giải pháp nhằm phát triển Học viện lên tầm cao mới, giữ vững thương hiệu và nâng cao uy tín của Viện Báo chí.

Cũng trong ngày 29/10, cùng với Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống, Viện Báo chí tổ chức chùmhoạt động gồm: Triển lãm sách và sản phẩm báo chí - truyền thông, hội thảo “Viện Báo chí: Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển”, trao giải báo chí truyền thông Thắp sáng và Trao học bổng cho sinh viên, chào tân sinh viên Fire Up 2022.

 

 

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viện Báo chí kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống vào ngày 29/10 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713292501 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713292501 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10