Việt Nam - Đan Mạch ưu tiên hợp tác y tế

Diendandoanhnghiep.vn Y tế là một trong những lĩnh vực nhận được sự ưu tiên hàng đầu trong sự hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Đan Mạch. Đây là khẳng định của bà Louise Holmsgaard, Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

Tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ nâng cao năng lực cán bộ giám định BHYT của BHXH Việt Nam giai đoạn 2018-2019 giữa BHXH Việt Nam và Đại sứ quán Đan Mạch, Bà Louise Holmsgaard cho biết, lĩnh vực y tế sẽ tiếp tục nằm trong kế hoạch phát triển Việt Nam và Chính phủ Đan Mạch trong những năm tới.

br class=

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh và Bà Louise Holmsgaard, Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên

Y tế là sự ưu tiên hàng đầu trong hợp tác

Bà Louise Holmsgaard ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và các thành tựu của BHXH Việt Nam đã đạt được trong việc quản lý thông tin bệnh nhân và đạt tỷ lệ bao phủ BHYT cao cho người dân Việt Nam. Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên là bước tiến quan trọng, mở ra sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng cán bộ thực hiện giám định bảo hiểm y tế của BHXH Việt Nam, giúp nâng cao năng lực quản lý và bảo đảm nguồn quỹ bảo hiểm y tế để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Đan Mạch có những chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. Cty Novo Nordisk (Đan Mạch) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực giám định BHYT. Đan Mạch sẽ thông qua Công ty Novo Nordisk hỗ trợ BHXH Việt Nam trong thực hiện công tác giám định BHYT và giúp Việt Nam điều trị bệnh đái tháo đường, giảm tình trạng biến chứng của bệnh.

Bảo hiểm y tế tại Việt Nam đạt trên 87% dân số

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực không ngừng thời gian qua BHXH Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc trong phát triển đối tượng BHXH, BHYT. Đáng chú ý, đến nay có khoảng 84,5 triệu người tham gia BHYT, đạt trên 87% dân số cả nước. Trong đó, tỷ lệ BHYT học sinh, sinh viên bảo phủ gần 100%. Với kinh nghiệm của mình, BHXH Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm với nhiều nước trên thế giới trong phát triển đối tượng BHYT.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh mong muốn thông qua chương trình hợp tác, Đại sứ quán Đan Mạch sẽ kết nối được các nước chia sẻ kinh nghiệm quốc tế với BHXH Việt Nam trong lĩnh vực quản lý Quỹ BHYT, nâng cao công tác giám định BHYT... Chương trình hợp tác sẽ giúp BHXH Việt Nam khắc phục được những khó khăn, đạt mục tiêu phát triển chính sách BHYT bền vững. Hai bên sẽ trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm giữa hai quốc gia thông qua các chuyến công tác khảo sát. Đại sứ quán Đan Mạch sẽ tổ chức và hỗ trợ BHXH Việt Nam tham gia các hội thảo khóa học quốc tế; mở rộng các lĩnh vực hợp tác khác.

Để thực hiện các nội dung biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ cử các công ty, tổ chức liên quan để trực tiếp hợp tác triển khai những ghi nhớ. 

BHXH tỉnh Bắc Giang: đối thoại giúp doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT

Vừa qua, BHXH tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị đối thoại, giải đáp khó khăn, vướng mắc trong triển khai những điểm mới về chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh việc tập trung vào một số nội dung chính như trao đổi thông tin mới về chính sách pháp luật, thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BHTN… Hội nghị còn dành thời gian để các báo cáo viên và đại biểu tham dự trực tiếp đối thoại, giải đáp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Các đại biểu đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề tiền lương làm cơ sở đóng BHXH, thời gian đóng BHXH hưởng chế độ thai sản, các phụ cấp phải đóng BHXH, các thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động… và tất cả câu hỏi được lãnh đạo, đại diện các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh giải đáp thỏa đáng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực nhằm nâng cao kiến thức về chính sách BHXH, BHYT cho doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Hoạt động cũng nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 19/2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.

PV

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam - Đan Mạch ưu tiên hợp tác y tế tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714169546 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714169546 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10