Vingroup “đánh lớn” vào ngành hàng không với Vinpearl Air và VinAviation School

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện Tập đoàn Vingroup xác nhận vừa thành lập Công ty Vinpearl Air, đồng thời thành lập Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không (VinAviation School) để đào tạo phi công và thợ máy.

Sau khi xác nhận tham gia vào lĩnh vực vận tải hàng không với Công ty CP Hàng không Vinpearl Air, Tập đoàn Vingroup cho biết sẽ thành lập Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không (VinAviation School) và Trung tâm huấn luyện bay Vinpearl Air (VPA Training Centre) để đào tạo nhân lực ngành hàng không.

Sự xuất hiện của Vinpearl Air sẽ khiến thị trường vận tải hàng không thêm sôi động với

Sự xuất hiện của Vinpearl Air sẽ khiến thị trường vận tải hàng không thêm sôi động với 5 "ông lớn" Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific Airlines, Vasco Airlines.

400 phi công và thợ máy mỗi năm

Đại diện Vingroup cho biết, nhằm đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam và khu vực, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực phi công và kỹ thuật bay, Vingroup quyết định mở trường đào tạo phi công và thợ máy.

Cụ thể, Vingroup và Tập đoàn CAE (Canada) đã ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo phi công, kỹ thuật bay và các nhân sự khác trong lĩnh vực hàng không nhằm cung cấp nguồn lực kỹ thuật cao cho Việt Nam và thế giới. Dự kiến, mỗi năm sẽ có 400 phi công và thợ máy đạt tiêu chuẩn quốc tế CAAV, FAA và EASA được cung ứng ra thị trường.

Để triển khai chủ trương trên, Vingroup đã ký kết thoả thuận hợp tác với CAE Oxford Aviation Academy - thành lập Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không (VinAviation School) và Trung tâm huấn luyện bay Vinpearl Air (VPA Training Centre) tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết: "Tình trạng khan hiếm phi công và kỹ thuật bay đang diễn ra không chỉ Việt Nam mà trên khắp thế giới. Mức lương trong ngành này rất cao, từ 100 triệu đồng trở lên với phi công bay thương mại và 200 triệu đồng trở lên với cơ trưởng - giáo viên, trong khi thời gian đào tạo chỉ từ 18-21 tháng. Vì thế Vingroup đặt mục tiêu góp phần giải quyết được bài toán khan hiếm phi công trong nước, đồng thời tiến tới xuất khẩu phi công ra thế giới, nhằm tham gia phát triển các nguồn lực quốc gia, tạo cơ hội cho thế hệ trẻ và đóng góp ngoại tệ cho đất nước".

Cuộc đua của các “ông lớn”

Được biết, ngày 29/5, Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố Hà Nội đã cấp đăng ký thay đổi cho Công ty CP Phát triển thương mại và dịch vụ VinAsia đổi tên thành Công ty CP Hàng không Vinpearl Air. Cùng với việc đổi tên, ngành nghề kinh doanh chính của công ty cũng được thay đổi từ kinh doanh bất động sản sang vận tải hành khách hàng không.

Vinpearl Air có 3 cổ đông sáng lập gồm Công ty CP Phát triển du lịch VinAsia góp vốn 45%, ông Hoàng Quốc Thủy góp vốn 30% và ông Phạm Khắc Phương góp vốn 25%. 

Ông Phạm Khắc Phương từng giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại Vingroup và Vinpearl. Công ty CP Phát triển du lịch VinAsia - cổ đông lớn nhất của Vinpearl Air - tiền thân là CTCP Phát triển du lịch Nam Hà, được thành lập vào tháng 6-2017. Cuối năm 2018, Vingroup đã chi ra hơn 1.000 tỷ đồng mua lại Công ty Cổ phần Đầu tư Nhất Nam, doanh nghiệp sở hữu hệ thống siêu thị Fivimart và chuỗi bán điện thoại Viễn Thông A.

Hiện tại, cả nước đang có 5 hãng hàng không trên thị trường, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific Airlines, Vasco Airlines.

Trên thực tế, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đang trở nên vô cùng sôi động trong 2 năm qua. Năm 2017, Tập đoàn FLC đã manh nha công bố việc sẽ thành lập hãng bay. Sau hơn 1 năm chuẩn bị, hãng hàng không Bamboo Airway cũng chính thức đưa vào vận hành vào đầu năm 2019.

Cuối năm 2018, một đơn vị lữ hành lớn khác là Vietravel cũng cho biết sẽ gia nhập lĩnh vực hàng không. Tới đầu tháng 4/2019, Tổng giám đốc Vietravel đã chính thức xác nhận việc nộp đề án thành lập Công ty Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) lên Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên - Huế. Và nay là Vinpearl Air.

Theo chuyên gia hàng không, việc thành lập hãng bay mới có rất nhiều thủ tục liên quan, trong đó cần có đề án cụ thể để Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, trình Thủ tướng quyết định. 

Vị này cũng cho rằng việc thành lập hãng hàng không mới khiến thị trường hàng không thêm sôi động, khách có nhiều sự chọn lựa, song vẫn cần chú ý đến hạ tầng sân bay đang quá tải hiện nay như Tân Sơn Nhất...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vingroup “đánh lớn” vào ngành hàng không với Vinpearl Air và VinAviation School tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713919597 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713919597 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10