Vĩnh Phúc: Bắt đối tượng xâm phạm lợi ích Nhà nước, tổ chức, cá nhân

Diendandoanhnghiep.vn Đối tượng Phùng Thị Nga đã đăng tải nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc, xúc phạm danh dự nhân phẩm, uy tín tổ chức lên mạng xã hội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phùng Thị Nga về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

Đối tượng Phùng Thị Nga. (Nguồn: Công an tỉnh Vĩnh Phúc)

Đối tượng Phùng Thị Nga. (Nguồn: Công an tỉnh Vĩnh Phúc)

Ngày 4/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết vừa bắt giữ đối tượng Phùng Thị Nga, sinh năm 1981, ở thôn Vật Cách, xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, trong thời gian từ tháng 10/2020 đến nay, Phùng Thị Nga đã sử dụng các tài khoản Facebook của Nga có tên “Đy Gia Truyền Thanh Nga”; “Thiết Bị Thông Minh”; tài khoản Facebook Vũ Hồng Quân” và tài khoản Youtube “DÂN OAN VĨNH PHÚC” để đăng tải nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc, nói xấu, không đúng sự thật, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với các tổ chức, cá nhân của huyện Yên Lạc.

Việc làm này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của cá nhân các đồng chí lãnh đạo cũng như vai trò, vị trí, chức năng của các cơ quan Nhà nước, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến an ninh chính trị trên địa bàn.

Sau một thời gian điều tra, xác minh cùng với các tài liệu thu thập được ngày 4/10/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lạc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phùng Thị Nga về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của Phùng Thị Nga thu giữ được nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến vụ án. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Lạc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh đối tượng Phùng Thị Nga theo quy định của pháp luật.

Đây là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ cố tình lợi dụng mạng xã hội, internet để xuyên tạc, nói xấu, không đúng sự thật, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với các tổ chức, cá nhân. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải nghiêm trị.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Bắt đối tượng xâm phạm lợi ích Nhà nước, tổ chức, cá nhân tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713626723 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713626723 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10