Vỏ Sò được vinh danh là “sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2020

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng công nghệ TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post đã xuất sắc đạt giải Nhì cho sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam tại hạng mục Thu hẹp khoảng cách số xuất sắc nhất 2020.

Tại lễ công bố và trao giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020 do Bộ Thông tin và truyền thông trao, 3 sản phẩm của Viettel Post đều nhận giải thưởng Công nghệ số Make in Viet Nam. Trong đó, Nền tảng công nghệ TMĐT Vỏ sò của Viettel Post đã xuất sắc đạt giải Nhì cho sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" tại hạng mục Thu hẹp khoảng cách số xuất sắc nhất 2020.

Đại diện Viettel Post nhận giải Nhì cho sản phẩm công nghệ số

Đại diện Viettel Post nhận giải Nhì cho sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam tại hạng mục Thu hẹp khoảng cách số xuất sắc nhất 2020

Cùng với Vỏ Sò, 2 sản phẩm khác của Viettel Post bao gồm Viettel Sale lọt Top 10 sản phẩm số tiềm năng và App ViettelPost lọt vào Top 10 sản phẩm số xuất sắc. Đây tiếp tục là sự ghi nhận xứng đáng đối với các sản phẩm số được sáng chế bởi chính người Viettel Post với khát vọng góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số.

Chia sẻ sau khi ba sản phẩm công nghệ của Viettel Post nhận giải thưởng, ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết “Là một doanh nghiệp Quân đội với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp Logistics số 1 dựa trên nền tảng công nghệ cao, trách nhiệm của Viettel Post không chỉ là chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế của doanh nghiệp mà phải hướng tới lợi ích người dân, góp phần phát triển nền kinh tế số, trọng tâm là xây dựng hạ tầng Logistics Quốc gia.”

Nền tảng TMĐT Vỏ sò của Viettel Post được ra đời năm 2019 với sứ mệnh nâng tầm sản vật Việt, đồng hành cùng bà con nông dân và địa phương chuyển đổi số, mang tới cuộc sống thịnh vượng. Là đơn vị đi tiên phong trong việc đưa sản vật vùng miền lên sàn thương mại điện tử, rào cản lớn nhất Viettel Post gặp phải chính là thay đổi tư duy của bà con vốn đã quá quen với các phương thức bán hàng trực tiếp tại địa phương hay phụ thuộc vào thương lái, chưa biết đến kinh doanh online.

Để giải quyết vấn đề này, Vỏ Sò đã cử người đến tận nơi đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm quen với thương mại điện tử để mỗi người nông dân trở thành một chủ doanh nghiệp, chủ động nắm thông tin thị trường, mở rộng kênh phân phối, quảng bá hình ảnh sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vỏ Sò thường xuyên tổ chức các hội thảo xúc tiến hoạt động bán hàng thương mại điện tử cho người nông dân.

Vỏ Sò đã cử người đến tận nơi đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm quen với thương mại điện tử

Vỏ Sò đã cử người đến tận nơi đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm quen với thương mại điện tử

Hiện tại Vỏ sò đang đồng hành triển khai có hiệu quả chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP), triển khai xúc tiến thương mại các sản phẩm chương trình OCOP trên mạng lưới kênh phân phối sàn thương mại điện tử tại địa chỉ: voso.vn.

Bên cạnh việc hỗ trợ và trang bị cho bà con nông dân, các hợp tác xã có kiến thức về kinh doanh TMĐT 4.0, Vỏ Sò đồng thời mang đến những sản phẩm dịch vụ công nghệ tốt nhất trong hệ sinh thái của Viettel đảm bảo tính hiệu quả cũng như lợi ích của bà con nông dân vùng các dân tộc thiểu số.

Sau hơn 1 năm ra mắt, Vỏ Sò đã từng bước tiếp cận và thay đổi nhận thức, hành vi của người nông dân trong việc kinh doanh sản vật vùng miền qua sàn TMĐT. Hiện sàn Vỏ Sò có hơn 60.000 nhà cung cấp, trong đó 70% là nhà cung cấp các đặc sản, sản vật. Vỏ Sò đã tiếp cận và hỗ trợ gần 1.000 nhà cung cấp tại tất cả tỉnh thành, bao gồm miền núi, vùng sâu, vùng xa trong việc cải thiện kiến thức và kỹ năng bán hàng. Vỏ sò mong muốn tạo ra môi trường kinh doanh giúp cải thiện nền kinh tế cho bà con địa phương, các vùng núi, xa xôi không có điều kiện tiếp cận khách hàng rộng rãi. Đây cũng là chủ trương Vỏ sò đẩy mạnh kinh tế số, kiến tạo quốc gia số.

Hai sản phẩm công nghệ khác của Viettel Post cũng lọt Top 10 sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam: ứng dụng ViettelPost và ViettelSale cũng là sự đột phá trong tư duy tiên phong của người Viettel Post. Với ứng dụng ViettelPost, khách hàng của Viettel Post có thể quản lý đơn hàng đơn giản và tiện lợi, theo dõi quá trình giao hàng, tính cước phí chính xác.

Sản phẩm công nghệ ViettelSale - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hợp nhất - Omichannel được Viettel Post thiết kế riêng cho những chủ shop bán hàng có nhu cầu quản lý chuỗi kinh doanh của mình từ việc xuất nhập tồn, các kênh bán, vận chuyển, báo cáo...

Đại diện Ban tổ chức cho biết, “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng mang tầm quốc gia, lần đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức để tôn vinh các sản phẩm công nghệ số do người Việt Nam thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có giá trị thực tế góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số. Giải thưởng bao gồm năm hạng mục: Giải thưởng Nền tảng số xuất sắc, Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc, Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc, Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số và Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng.

Năm nay, 239 hồ sơ đăng ký trực tuyến dự thi ở tất cả các hạng mục giải thưởng. 50 sản phẩm vào Top 10, trong đó các sản phẩm đạt giải Nhất, Nhì và Ba của 5 hạng mục là những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vỏ Sò được vinh danh là “sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2020 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713532510 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713532510 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10