VSV Capital nhận đầu tư 8 startup giữa đại dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình "Tăng tốc khởi nghiệp VSV Capital Accelerator năm thứ 7" vừa công bố nhận đầu tư cho 8 startup Việt bất chấp đại dịch COVID -19 vẫn tăng trưởng đột phá.

Được thành lập vào năm 2014 bởi nữ doanh nhân kỳ cựu Thạch Lê Anh, VSV Capital là công ty đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu và tăng tốc đầu tiên của Việt Nam. Công ty đã đầu tư vào hơn 80 công ty giai đoạn tiền hạt và giai đoạn hạt giống như nền tảng SaaS doanh nghiệp Base.vn được công ty CNTT khổng lồ FPT của Việt Nam mua lại vào tháng 5 năm nay.

Công ty đầu tư mạo hiểm tuyên bố rằng gần 70% danh mục đầu tư của họ đã thành công với các vòng gọi vốn tiếp theo, chẳng hạn như Vulcan, Loship, Loop POS, Ship60 và Hachi. Loship gần đây đã huy động được 12 triệu đô la Mỹ trong vòng trước Series C do BAce Capital do Ant Group hậu thuẫn và đơn vị đầu tư trực tiếp của Sun Hung Kai & Co. đồng dẫn đầu. Bên cạnh các chương trình tăng tốc, VSV Capital cũng hỗ trợ các giao dịch tiếp theo và đường ống giao dịch đến từ mạng VC toàn cầu, nhắm mục tiêu các khoản đầu tư từ trước Series A đến Series B.

Với hơn 400 hồ sơ nhận được đến từ 23 quốc gia, VSV Capital đã tiến hành quy trình bốn vòng thẩm định chuyên sâu để lựa chọn ra các startup tiềm năng nhất nhận được khoản đầu tư vốn mồi lên tới 50.000 USD. Hầu hết các startup được lựa chọn đều có nền tảng công nghệ, ứng dụng các công nghệ đang phát triển như AI, Machine Learning… còn đến từ đa dạng các lĩnh vực khác nhau như vận tải, giáo dục, tuyển dụng, thể thao...

Ngoài nhận được khoản đầu tư trực tiếp từ VSV Capital và các gói hỗ trợ từ các đối tác như Amazon Web Services, Freshworks..., các startup sẽ tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp tập trung (Accelerator Bootcamp) kéo dài bốn tháng. Trong chương trình này, doanh nghiệp làm việc trực tiếp với đội ngũ cố vấn và chuyên gia trong và ngoài nước của VSV Capital nhằm giúp kiểm chứng sản phẩm, thị trường; phát triển mô hình kinh doanh và tăng trưởng đột phá các chỉ số quan trọng.

Vào tuần cuối cùng của Accelerator Bootcamp, các startup được kết nối và có cơ hội chứng minh tiềm năng trước các nhà đầu tư quốc tế tại sự kiện Demo Day – sự kiện quy tụ các nhà đầu tư, các đối tác tiềm năng trong ngành cùng các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

Ngoài ra, VSV Capital sẽ tiếp tục đồng hành với các startup trong suốt 6-8 năm tiếp theo nhằm tăng trưởng các chỉ số kinh doanh, tối ưu hóa chi phí và bộ máy vận hành, hỗ trợ tư vấn chiến lược gọi vốn.

Bà Hoàng Thanh Trà - Giám đốc Điều hành VSV Capital chia sẻ: “Dù COVID-19 mang lại rất nhiều khó khăn cho các startup và hạn chế cho các Quỹ Đầu tư mạo hiểm trong việc thẩm định và lựa chọn startup để đầu tư, đây cũng là cơ hội để chúng tôi đánh giá được sự bền bỉ của đội ngũ sáng lập và sự nhanh nhạy trong việc chuyển mình và thích ứng của doanh nghiệp”.

Chúng tôi kỳ vọng rằng với những nguồn lực tài chính và phi tài chính của chương trình đem lại, các startup sẽ tăng trưởng đột phá, cải thiện những chỉ số kinh doanh quan trọng bất chấp những tác động của đại dịch COVID-19”, bà Thanh Trà nói.

8 startups được nhận đầu tư đến từ đa dạng các lĩnh vực. Cụ thể, Song Nhật Tinh – nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp số hóa và tối ưu hóa cho ngành vận tải Việt Nam; ThingsTwin - ứng dụng điều khiển thiết bị nhà thông minh tích hợp với Samsung SmartThings; uCall – nền tảng Callbot, Chatbot chăm sóc và phân tích insight khách hàng dựa trên cơ sở trí tuệ nhân tạo, Sunbot – Chương trình giáo dục theo mô hình STEAM cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ mẫu giáo.

Bên cạnh đó, các startup của VSV Accelerator là MyLeague.vn – Nền tảng xây dựng và quản lý các giải đấu và đội thi đấu thể thao; Nerman – Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho nam giới với ứng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo; MarketingWorks – Nền tảng tuyển dụng hàng đầu dành riêng cho ngành Marketing; Future English – Mạng xã hội học Tiếng Anh hiệu quả qua các hình thức tương tác và giải trí.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VSV Capital nhận đầu tư 8 startup giữa đại dịch COVID-19 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714394868 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714394868 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10