Vụ Netflix chiếu phim có "đường lưỡi bò": Sẽ xử lý nếu còn vi phạm!

Diendandoanhnghiep.vn Nếu Netflix tiếp tục xuất hiện các nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, cơ quan quản lý Việt Nam sẽ xem xét các biện pháp phù hợp để xử lý theo pháp luật.

Ông Nguyễn Chấn - Trưởng phòng Quản lý dịch vụ Truyền hình trả tiền, Cục PTTH& TTĐT cho biết như vậy khi trao đổi với báo giới xung quanh việc Netflix chiếu phim có "đường lưỡi bò".

Bộ Thông tin - Truyền thông yêu cầu Netflix loại bỏ bộ phim vi phạm chủ quyền Việt Nam

Bộ Thông tin - Truyền thông yêu cầu Netflix loại bỏ bộ phim vi phạm chủ quyền Việt Nam

Trong văn bản văn bản số 1665/PTTH&TTĐT gửi tới Công ty Công ty Netflix liên quan đến nội dung sai phạm trong Put your head on my shoulder (tựa Việt: Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta), Cục PTTH&TTĐT yêu cầu Công ty Netflix tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ truyền hình tại Việt Nam.

Văn bản nêu rõ, Công ty Netflix đã không nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam tại công văn số 1330/PTTH&TTĐT ngày 20/7/2020 về việc yêu cầu Công ty Netflix tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ truyền hình tới người sử dụng tại Việt Nam.

Tại, Cục PTTH&TTĐT yêu cầu Công ty Netflix, ngay khi nhận được văn bản, nghiêm túc thực hiện rà soát, loại bỏ những bộ phim, chương trình truyền hình có nội dung vi phạm chủ quyền Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam và chấm dứt hiển thị chuyển ngữ tiếng Việt trong các bộ phim, chương trình truyền hình trên kho nội dung của Công ty Netflix cung cấp đến người sử dụng tại Việt Nam.

“Trong thời gian tới, nếu trên dịch vụ của Công ty Netflix cung cấp đến người sử dụng tại Việt Nam tiếp tục xuất hiện các nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam sẽ xem xét các biện pháp phù hợp để xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”. - Phía Cục PTTH&TTĐT nhấn mạnh.

Trong thời gian qua, Trung Quốc đã ra sức đẩy mạnh việc đưa các sản phẩm có hình ảnh “đường lưỡi bò” xuất hiện công khai trên thế giới như một cách quảng bá về yêu sách chủ quyền đầy phí lý của nước này với tham vọng độc chiếm Biển Đông.

Bộ phim “Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta” (Put Your Head On My Shoulder) chiếu trên Netflix Việt Nam với phụ đề tiếng Việt xuất hiện bản đồ hình “đường lưỡi bò” mới đây nhất để lại nhiều bức xúc không chỉ cho cộng đồng mạng nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Cụ thể, ở phút 34:41 của tập 9 bộ phim “Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta” có cảnh phim một nhân vật chỉ vào màn hình tivi đang phát dự báo thời tiết, trên đó có bản đồ “đường lưỡi bò”.

Sau nhiều chỉ trích, Netflix đã cắt bỏ cảnh có bản đồ 'đường lưỡi bò' phi pháp của Trung Quốc trong phim truyền hình 'Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta'. Hiện tại, dù cảnh phim không còn trên Netflix Việt Nam, nó vẫn hiển thị trên vài trang mạng và nền tảng chiếu phim khác tại Việt Nam, trong đó có các trang xem lậu.

Trước đó, từ tháng 7-9/2020, Cục PTTH&TTĐT đã yêu cầu công ty này chấm dứt hoạt động chuyển ngữ tiếng Việt, gỡ bỏ các nội dung xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc chủ quyền, khiêu dâm, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam. Đồng thời, Cục yêu cầu doanh nghiệp này thực hiện các thủ tục đề nghị cấp giấy phép theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam trong trường hợp có nhu cầu tham gia thị trường dịch vụ truyền hình tại Việt Nam.

Các văn bản nói trên đã được gửi tới đại diện Công ty Netflix khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Cục PTTH&TTĐT vẫn đang chờ phản hồi chính thức từ phía Netflix. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ Netflix chiếu phim có "đường lưỡi bò": Sẽ xử lý nếu còn vi phạm! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714132445 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714132445 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10