Vụ nổ lớn ở Syria, quốc gia nào bị cáo buộc khai hỏa?

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 2/9, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển sân bay quân sự Mazzeh ở thủ đô Damascus của Syria.

Sân nay Da bị tấn công rạng sáng ngày 2/9.

Một vụ nổ lớn đã xảy ra rạng sáng ngày 2/9 tại sân bay quân sự Mazzeh ở thủ đô Damascus của Syria.

Một số nguồn tin cho biết, có nhiều thông tin từ hiện trường của vụ nổ cho thấy, sân bay này đã bị tấn công bằng tên lửa. 

Một quan chức dấu tên trong liên minh thân chính phủ Damascus cho biết, nguyên nhân của vụ nổ này có thể do Israel đã thực hiện không kích.

“Vụ nổ này do Israel phóng tên lửa từ cao nguyên Golan, và phòng không của Syria đã nhanh chóng đáp trả lại”, vị quan chức này cho biết.

Ngay cả Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cũng cho rằng, nguyên nhân của những vụ nổ ở sân bay quân sự Mazzeh có thể do Israel không kích. Theo SOHR, có một số thương vong do cuộc không kích này, nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Tuy nhiên, hãng tin SANA của Syria dẫn lời một nguồn tin quân sự đã bác bỏ thông tin cho rằng đã xảy ra cuộc tấn công tên lửa vào sân bay Mazzeh. Theo SANA, nguyên nhân của các vụ nổ là do chập điện tại một kho vũ khí gần sân bay này. 

Sau vụ nổ nói trên, mặc dù phía Syria nghi ngờ Israel tấn công, nhưng phía Israel chưa có bình luận nào về cáo buộc này.

Được biết, sân bay Mazzeh chính là căn cứ quân sự quan trọng của Syria ở quận Mazzeh, thuộc phía Tây Nam của thủ đô Damascus.

Hiện nay, quân đội Syria đang nỗ lực tìm cách giải phóng Idlib- tỉnh cuối cùng mà phe nổi dậy đang chiếm đóng. Chính phủ Syria và đồng minh Nga đã từng cảnh báo sẽ sắp tổng tấn công vào khu vực này để chiếm lại tỉnh này từ phe nổi dậy.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất mà Syria và đồng minh đang gặp phải là Mỹ cùng các đồng minh cảnh báo sẽ tấn công trừng phạt Syria nếu chính phủ nước này sử dụng vũ khí hóa học để chiếm lại Idlib. 

Nếu quân chính phủ Syria lại tiếp tục tấn công bằng vũ khí hóa học và Mỹ cùng các đồng minh đáp trả như cảnh báo trước đó, thì quốc gia này có thể tiếp tục rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Hiện nay, Mỹ đã điều tàu chiến, tên lửa hành trình, máy bay ném bom chiến lược và các vũ khí tối tân khác đến Địa Trung Hải. Trước đó vào ngày 30/8, Bộ Ngoại giao Nga còn cảnh báo rất có thể Mỹ sẽ không kích Syria trong 24 giờ tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ nổ lớn ở Syria, quốc gia nào bị cáo buộc khai hỏa? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714370367 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714370367 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10