Vụ trẻ nhiễm sán lợn: Khoảng 30% trẻ đã quay trở lại học tại trường mầm non Thanh Khương

Diendandoanhnghiep.vn Trao đổi với PV Báo DĐDN chiều ngày 20/3, bà Nguyễn Thị Mây, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương cho biết, đã có 191/568 trẻ (khoảng 30%) quay trở lại trường, trong đó 157 trẻ ăn tại trường.

Trái với những thông tin về sự “thờ ơ” của Lãnh đạo nhà trường đã được phản ánh những ngày trước đó, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, rất chia sẻ với những bức xúc của phụ huynh học sinh khi lo lắng cho sức khoẻ con em mình.

bà Nguyễn Thị Mây, Phó hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương, Thuận Thành Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Thị Mây, Phó hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương, Thuận Thành Bắc Ninh.

Bà Mây, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương cho biết, khi sự việc xảy ra, các cơ quan ban ngành đã tiến hành điều tra, xác minh.

Bà Mây và Ban giám hiệu nhà trường đang chờ kết luận của cơ quan chức năng, "Cũng chưa rõ nguyên nhân có do thức ăn tại trường hay không. Nếu có thì cá nhân hay tập thể để xảy ra sai phạm tuồn thực phẩm bẩn vào trường học này xảy ra từ đợt cuối tháng hai sẽ được xem xét, xử lý", bà Mây nhấn mạnh.

Sự việc hàng trăm trẻ nhiễm sán bắt nguồn từ

Ngày 14/2 và 20/2, bếp ăn Trường mầm non Thanh Khương xuất hiện thịt lợn nghi nhiễm sán. Ngày 22/2, video đăng tải thịt lợn nghi nhiễm sán lan truyền trên mạng khiến phụ huynh ở xã Thanh Khương đồng loạt cho con nghỉ học.

Ghi nhận của phóng viên, chiều 20/3 vẫn còn nhiều băng rôn được căng trước cổng trường, từng nhóm phụ huynh học sinh vẫn đứng trước cổng trường phản đối thực phẩm bẩn trong trường học.

Để khắc phục những vấn đề về tâm lý phụ huynh học sinh cũng như ổn định lại nề nếp chăm sóc và giáo dục của trẻ tại trường, bà Mây cho biết, về phía nhà trường, một mặt tuyên truyền để các phụ huynh đưa con em trở lại trường bảo đảm quá trình sinh hoạt và học tập cho các cháu.

"Cũng có những phụ huynh chưa thực sự tin tưởng trở lại nên chưa mang con gửi tại trường, chúng tôi cũng tạo điều kiện cho phụ huynh đưa đi đón về", bà Mây nói.

một số lớp học đã quay trở lại hoạt động tuy nhiên số trẻ còn khá thưa thớt.

Các lớp học đã quay trở lại hoạt động tuy nhiên số trẻ còn khá thưa thớt.

“Hiện nhà trường đã nhận nguồn thực phẩm từ một công ty khác do Ban an toàn của Tỉnh giới thiệu. Các phụ huynh được khuyến khích tham gia vào công tác kiểm tra giám sát khâu giao nhận thực phẩm, chế biến có cả ban an toàn thực phẩm của tỉnh nhận cùng mỗi ngày với nhà trường vào mỗi sáng và kiểm tra đột xuất bếp ăn bất cứ lúc nào", bà Mây chia sẻ.

Liên quan Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành cung cấp thực phẩm cho trường từ đầu năm học, bà Mây cho hay, Ban giám hiệu đã họp bàn và thống nhất chọn đơn vị cung cấp thực phẩm này.

phụ huynh học sinh vẫn đứng trước cổng trường phản đối thực phẩm bẩn trong trường học.

Phụ huynh học sinh tập trung đứng trước cổng trường phản đối thực phẩm bẩn trong trường học.

Về số cán bộ phục vụ công tác chế biến thực phẩm cho trẻ trong bếp, bà Mây cho biết số cán bộ được thay đổi toàn bộ cả 4 người. 

Theo ghi nhận của phóng viên, một số lớp học đã quay trở lại hoạt động tuy nhiên số trẻ còn khá thưa thớt.

“Thống kê tới ngày 20/3 đã có 191/568 cháu quay trở lại trường. Trong đó có 157 cháu ăn bán trú tại trường, còn lại phụ huynh có thể đưa đón con em mình”, Phó Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương cho biết.

Trước đó, phụ huynh tố trường Thanh Khương dùng thịt gà đông lạnh không đảm bảo cho học sinh, ngay sau vụ thịt lợn nghi nhiễm sán.

Cụ thể, ngày 14/2 và 20/2, bếp ăn Trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) xuất hiện thịt lợn nghi nhiễm sán. Ngày 22/2, video đăng tải thịt lợn nghi nhiễm sán lan truyền trên mạng khiến phụ huynh ở xã Thanh Khương đồng loạt cho con nghỉ học, yêu cầu nhà trường và chính quyền có biện pháp giải quyết.

Giữa tháng 3, một số phụ huynh lo sợ cho con đi kiểm tra, kết quả dương tính với loài ký sinh trùng nguy hiểm này. Thông tin sau đó lan rộng, khiến phụ huynh 19 trường mầm non và tiểu học Thuận Thành lo lắng, đồng loạt đưa con đưa đi xét nghiệm ở Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương ở Hà Nội khiến nơi này quá tải.

Báo DĐDN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ trẻ nhiễm sán lợn: Khoảng 30% trẻ đã quay trở lại học tại trường mầm non Thanh Khương tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714189553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714189553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10