Wellness 4 Humanity trình làng máy bán bộ xét nghiệm COVID-19 tự động

Diendandoanhnghiep.vn Giờ đây, khách hàng có thể mua bộ xét nghiệm COVID-19 dễ như mua một lon Coca.

Công ty Wellness 4 Humanity vừa lắp đặt một số máy bán hàng tự động ở sân bay Mỹ.

Với nhiều người dân Hoa Kỳ, đây là thời điểm khá tốt để đi du lịch, bởi đối với các chuyến bay trong nước, hành khách không cần cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) vẫn đang xem xét lại điều này.

Trong tình hình ấy, Wellness 4 Humanity đã thỏa thuận với một số sân bay lớn tại Hoa Kỳ, như Oakland, Harrisburg, để lắp đặt máy bán bộ xét nghiệm (test kit) tự động. Theo đó, máy này có thể cung cấp bộ kit xét nghiệm nước bọt RT-PCR đã được phê duyệt theo Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp (EUA) của FDA.

Giống như nhiều sân bay khác ở Hoa Kỳ, Oakland đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm curbside (đăng ký online, đến xét nghiệm và nhận kết quả online) từ nhiều tháng trước. Đại diện sân bay cho biết: “Chúng tôi biết rằng khách du lịch đang rất khó khăn trong thời điểm hiện nay, vì vậy chúng tôi muốn đa dạng hóa cách thức xét nghiệm cho khách hàng”.

Không chỉ sân bay, công ty này còn hợp tác với những đơn vị khách sạn lớn như Marriot hay IHG Hotel & Resort và một số tổ chức khác như câu lạc bộ thể thao Atlanta Hawks. Mục tiêu của Wellness 4 Humanity là lắp đặt 1.000 máy bán bộ xét nghiệm trên khắp Hoa Kỳ trong vài tháng tới, nhắm đến những địa điểm mới như ga tàu điện ngầm, trung tâm giải trí, các trường học, trung tâm thương mại…

Lian Nguyen Pham, CEO kiêm đồng sáng lập Wellness 4 Humanity, chia sẻ: “Những chiếc máy tự động này đánh dấu mốc trong việc giúp đỡ người dân tiếp cận với phương thức xét nghiệm Covid nhanh và chính xác. Chúng tôi từng thấy những loại máy tương tự tại những nơi có mật độ giao thông lớn ở Hong Kong và Vương quốc Anh. Vì vậy chúng tôi cũng muốn Hoa Kỳ triển khai càng sớm càng tốt.”

Với những chiếc máy này, khách hàng sẽ nhận về kết quả xét nghiệm mà không cần tiếp xúc, bởi quá trình mua và thanh toán đều diễn ra trên thiết bị di động. Tính đến thời điểm hiện tại, các máy này chỉ bán kit xét nghiệm nước bọt. Sau khi nhận mẫu nước bọt từ khách hàng, công ty sẽ chuyển mẫu này đến phòng thí nghiệm. Khách hàng nhận lại kết quả qua ứng dụng TRUSTPASS trong vòng 48 giờ với độ chính xác 99%. Giá mỗi lần xét nghiệm là 150 USD.

Trong thời gian tới, Wellness 4 Humanity dự định đưa vào bán bộ kit xét nghiệm kháng nguyên nhanh. Loại này rẻ hơn, chỉ 120 USD và có thể đưa ra kết quả sau 15 phút, không mất thời gian chuyển đến phòng thí nghiệm và tải ứng dụng về. Độ chính xác khoảng tầm 97.4% và độ đặc hiệu 100% - tức là không có hiện tượng âm tính giả.

Wellness 4 Humanity cho biết, những chiếc máy này sẽ nhanh chóng phủ sóng khắp những thành phố lớn tại Hoa Kỳ, từ Los Angeles, San Francisco, cho đến Boston hay Dallas.

Chẳng hạn, bắt đầu từ tuần này, người dân và du khách tại New York có thể mua các bộ kit kiểm tra từ hai chiếc máy bán tự động tại 2 địa điểm của công ty này ở số 225 West Đường số 34 khu trung tâm Manhattan.

Theo thông tin từ Wellness, hợp đồng thuê 6 tháng có giá 15.000 USD, bao gồm chi phí giao hàng, lắp đặt, tích hợp phần mềm và dự trữ đầy đủ bộ kit thử nghiệm. Tuy nhiên, hiện nay những chiếc máy này đã cháy hàng. Đúng là không thể xem thường độ “hot” của Covid-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Wellness 4 Humanity trình làng máy bán bộ xét nghiệm COVID-19 tự động tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715018794 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715018794 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10