Xuất hiện 2 ca nghi nhiễm COVID-19, TP HCM phong toả khách sạn và bệnh viện quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Bệnh viện Quốc tế City được yêu cầu tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân, đồng thời một khách sạn được phong toả do liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 tại TP HCM.

Được biết, ngành y tế TP HCM đã phun xịt, khử khuẩn và phong tỏa khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh, đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy, vì liên quan ca nghi nhiễm COVID-19.

Các ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 của TP HCM đang chờ

Các ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 của TP HCM đang chờ Bộ Y tế xác định kết quả xét nghiệm.

Ca nghi nhiễm từ Đà Nẵng vào TP HCM đã từng lưu trú tại khách sạn nói trên. Thông tin ban đầu, khách sạn này có 5 nhân viên phục vụ và 48 khách đang lưu trú. Trong đó 4 nhân viên tiếp xúc trực tiếp đã được đi cách ly tập trung, người còn lại và 48 khách tự cách ly theo dõi tại khách sạn.

Ca nghi nhiễm này cũng từng điều trị ở Bệnh viện Quốc tế City, quận Bình Tân. Do đó, sáng 29/7, bệnh viện này đã thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

Trong thời gian ngừng tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện cũng không cho phép đón khách thăm bệnh, nhà thầu. 

Trước đó, chiều 28/7, Sở Y tế TP HCM nhận được báo cáo nhanh từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP về kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện Quốc tế City từ ngày 21/7. 

Trong khi chờ Bộ Y tế xác định kết quả xét nghiệm, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và kiểm soát nguy cơ lây lan mầm bệnh trong bệnh viện, Sở Y tế TP đề nghị bệnh viện tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú mới.

Thời gian dự kiến tạm ngưng trong vòng 3 ngày, kể từ ngày 29-7. Mục đích để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong bệnh viện. Sau thời gian nêu trên, tùy tình hình thực tế và bảo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC), Sở Y tế TP sẽ cố vấn chỉ đạo tiếp theo.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 được tổ chức sáng nay (29/7), các thành viên Ban chỉ đạo cũng nhận định, Đà Nẵng sẽ còn có thêm ca nhiễm mới, nhiều địa phương vừa qua có người giao lưu đi lại, du lịch tại thành phố Đà Nẵng, trong đó có thành phố Hà Nội và TPHCM, do vậy những địa phương này hoàn toàn có khả năng cao là sẽ xuất hiện ca bệnh mới.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện 2 ca nghi nhiễm COVID-19, TP HCM phong toả khách sạn và bệnh viện quốc tế tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714122915 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714122915 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10