Sáu quy tắc đạo đức doanh nhân sẽ tạo môi trường tốt cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân

Diendandoanhnghiep.vn VCCI cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát động 6 quy tắc rất có ý nghĩa, tạo môi trường tốt cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

>> 6 Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam: Hãy cùng nhau lan toả

Lễ công bố và phát động thực hiện 6 Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam.

Lễ công bố và phát động thực hiện 6 Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam.

Ông Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định, kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, VCCI cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiến hành phát động, vận động 6 quy tắc chuẩn mực đạo đức của doanh nhân Việt Nam là việc làm rất có ý nghĩa, từ đó tạo môi trường tốt cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Ban Kinh tế Trung ương được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao nhiệm vụ là cơ quan tham mưu chiến lược cho Ban Chấp hành Trung ương trực tiếp, thường xuyên và Bộ Chính trị, Ban Bí thư về hoàn thiện thể chế, về đề xuất xây dựng các giải pháp chính sách lớn để phát triển kinh tế-xã hội.

Đồng thời, tham mưu cho Đảng công tác giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển kinh tế-xã hội nói chung.

Gần đây, Ban Kinh tế Trung ương đang tích cực tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương một số nhiệm vụ. Trong năm 2022 các doanh nghiệp theo dõi thấy có những việc sẽ rất sát với doanh nghiệp, doanh nhân. 

Thứ nhất, trong năm 2022 Ban Chấp hành Trung ương đã và sẽ ban hành 3 nghị quyết quan trọng. Đó là, Nghị quyết 19 về đổi mới và hoàn thiện chính sách pháp luật đất đai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thứ hai, Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Từ nay cho đến hết năm 2022, Ban Chấp hành Trung ương sẽ thảo luận 1 nghị quyết mà Ban Kinh tế Trung ương trình.

Đó là chính sách công nghiệp hoá, hiện đại hoá đến năn 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Sau năm 2022, Ban Kinh tế Trung ương cũng tham mưu với Ban Chấp hành Trung ương để hoàn thiện các nghị quyết về phát triển kinh tế-xã hội 6 vùng kinh tế.

Hiện nay Ban Kinh tế Trung ương đã làm được 2 vùng, thời gian tới sẽ làm 4 vùng còn lại. Và các nghị quyết phát triển kinh tế vùng cũng như nghị quyết phát triển kinh tế của các địa phương thì chắc chắn liên quan rất chặt chẽ đến sự phát triển của các doanh nghiệp.

Do đó, theo ông Đỗ Ngọc An, việc phát động 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương với góc độ của mình hoàn toàn ủng hộ, đồng thời sẽ lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đề xuất từ phía các doanh nghiệp, hiệp hội để kịp thời báo cáo lãnh đạo ban và tham mưu trực tiếp với Bộ Chính trị.

>>Bộ quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam: "Chìa khoá" giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Ông Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Ông Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Trong quá trình tổng kết Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ mới, ông An nêu lại Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị năm 2011 có 3 quan điểm nói rất rõ.

Một là, Đảng đánh giá rất cao vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới, thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Đây là đội ngũ tiên phong, là động lực quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước.

Hai là, Đảng xác định rõ, việc phát triển, xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trở thành động lực phát triển kinh tế quan trọng của đất nước.

Và trong quá trình phát triển của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Nghị quyết 09 có nêu: “Từng bước xây dựng đạo đức doanh nghiệp, nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với đất nước và góp phần xây dựng hình ảnh đất nước trên trường quốc tế”.

Ba là, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp, các ngành, đặc biệt là các hệ thống chính trị trong việc phối hợp với các đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân.

Bởi vì, muốn xây dựng được môi trường tốt thì không phải chỉ có mỗi doanh nghiệp, doanh nhân mà tốt được. Doanh nghiệp, doanh nhân phải được sống trong một môi trường tốt.

Hệ thống chính trị, chính quyền phải giảm bớt tiêu cực, khó khăn cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân phát triển. 6 quy tắc ứng xử của doanh nhân hoà cùng với những vấn đề về phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ, vấn đề xây dựng văn hoá trong công tác, trong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức nhà nước.

“Với góc độ của Ban Kinh tế Trung ương, chúng tôi xin được trao đổi và tiếp thu những góp ý, ý kiến đề xuất của doanh nghiệp tại lễ công bố thể hiện sự đồng tình rất cao của Ban Kinh tế Trung ương, và chúng tôi sẽ tham mưu cùng với các ban xây dựng đảng tham mưu tích cực với Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong quá trình tổng kết Nghị quyết 09 để góp ý kiến và truyền tải những nội dung mà VCCI cũng như đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trao đổi để đưa vào tinh thần nghị quyết sắp tới của Bộ Chính trị trong phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân”, ông Đỗ Ngọc An nói.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sáu quy tắc đạo đức doanh nhân sẽ tạo môi trường tốt cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713518591 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713518591 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10