Thanh Hóa: 8X khởi nghiệp thành công với đam mê công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Nguyễn Hữu Thế, sinh năm 1988 phải nghỉ học giữa chừng, rơi vào cảnh nợ nần nhưng chưa bao giờ từ bỏ đam mê chinh phục khoa học công nghệ để trở thành CEO công nghệ có thương hiệu như hiện nay.

Phải nghỉ học nhưng không từ bỏ theo đuổi đam mê

Nguyễn Hữu Thế, sinh năm 1988 từng là sinh viên của Trường đại học Công nghiệp TP HCM chi nhánh Thanh Hóa. Sinh ra và lớn lên tại vùng nông thôn xã Hà Bình, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), gia đình lại đông anh em, khó khăn khiến Thế phải từ bỏ giảng đường đại học khi mới hết năm nhất và bắt đầu cuộc sống mưu sinh cùng với đam mê công nghệ của mình.

Sản phẩm

Sản phẩm ứng dụng thông minh được cung ứng rộng rãi, tiện ích trong cuộc sống

Nguyễn Hữu Thế chia sẻ, mặc dù nghỉ học giữa chừng nhưng kiến thức về công nghệ cũng như rất nhiều loại sách công nghệ trên thư viện nhà trường, trên mạng internet anh đã tự tra cứu tìm hiểu và mày mò nghiên cứu.

Năm 2010 khi sau khi nghỉ học, vừa tìm việc làm thêm, anh vừa nghiên cứu, mày mò để tự làm một số mạch điều khiển, chào bán cho các công ty quảng cáo. Cùng với sự bén duyên cũng với những đam mê về các phân mềm lập trình mạch điện từ không ngờ anh nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng bởi tính khả thi và ứng dụng cao trong thức tế.

Tại các

Đại dịch COVID-19 cũng chính là thách thức cũng như thời cơ đến với Nguyễn Hữu Thế hoàn thiện trưởng thành trên con đường kinh doanh 

Năm 2013, Thế bắt đầu con đường khởi nghiệp khi nhận thấy tiềm năng của thị trường khi những đơn đặt hàng của các đơn vị doanh nghiệp. Anh thành lập công ty chuyên sản xuất, cung cấp mạch điều khiển đèn LED và đèn LED quảng cáo tại Thanh Hóa để triển khai sản xuất với số lượng lớn cùng với mở rộng thương mại.

Không những thế, anh còn nghiên cứu dây chuyền sản xuất đèn LED quảng cáo  và làm đề án đăng kí sáng kiến kỹ thuật ứng dụng với Sở khoa học Công nghệ tỉnh Thanh Hóa. Cùng với sự tăng trưởng “đột biến” với sản phẩm công nghệ  anh cung cấp ra thị trường nên quyết định vay thêm vốn để đầu tư máy móc, mở rộng sản xuất.

Thế chia sẻ, từ năm 2013 đến 2015 có thể nói công ty của mình mới thành lập nhưng đã bước vào thời kỳ thịnh vượng “non”, từ công ty 3 nhân sự, vốn ban đầu là 300 triệu đến mấy chục lao động công nghệ, vốn điều lệ nâng lên 6 tỷ đồng.

Khi đó đơn vị sản xuất đèn LED quảng cáo có thể khẳng định tại Thanh Hóa cung như trên toàn quốc mới có mình mình sản xuất. Chính vì vậy, cũng với sự phát triển nhanh chóng là bài học thất bại cũng ập tới với anh.

Thế khẳng định năm 2015 với đà tăng trưởng đột biến thế nào thì đến năm 2017 mình đã rơi vào khủng hoảng kinh tế, thực sự. Nguyên nhân nhanh chóng được ông chủ doanh nghiệp trẻ khi đó ở độ tuổi 30 bắt đầu ngấm đòn thất bại bởi, với quy mô mở rộng quá tầm kiểm soát, khâu quản lý doanh nghiệp còn nhiều hạn chế, yếu kém, chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý tài chính, giao dịch với khách hàng nên dẫn đến thất thoát và tình trạng nợ xấu ra tăng, kết quả kinh doanh thu không đủ chi.

Năm 2017, thời điểm báo lỗ và nợ xấu lên 3 tỷ đồng, tôi phải cầm cố toàn bộ tài sản để trả nợ và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Đồng thời, tôi cũng tiến hành rà soát lại từng bộ phận cũng như thiếu xót của mình để làm bài học tìm ra hướng đi mới”, anh Thế cho hay.

Biến thất bại thành cơ hội thành công

Dũng cảm đối diện với thất bại, biến nó thành cơ hội để mình đi lên. Thất bại có thể làm bạn mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn. Có lẽ Nguyễn Hữu Thế đã một lần nữa  khẳng định lại mình như thế.

Chia sẻ về lần vấp ngã trong sự nghiệp của mình, doanh nhân 8X Nguyễn Hữu Thế cho biết: "Mình từng phá sản vào năm 2017 khi đầu tư mở rộng quy mô sản xuất sản phẩm đèn LED quảng cáo, khi đó những linh phụ kiện chủ yếu phải nhập từ nước ngoài với chi phí khá đắt đỏ. Cũng như đội ngũ nhân sự khi tuyển dụng về họ ít có cơ hội tiếp xúc với công nghệ mới, và mình chưa nghĩ tới phương án đào tạo nhân sự bền vững. Cũng chính vì không có sự dày dặn trên thương trường nên đã có lúc mình đứng bên bờ vực phá sản. Với cú vấp ngã này khiến mình tay trắng và nhớ tới tận bây giờ, để lại cho mình những bài học đắt giá, những bước đi thận trọng trên thương trường như hiện nay".

Sau khi định hình lại, anh Thế đã tiến hành vực dậy doanh nghiệp của mình và tiếp tục tiến hành nghiên cứu nền tảng công nghệ số, làm chủ được một số phần mềm mang tính ứng dụng và thương mại cao. Nhờ đó, công ty dần đi vào ổn định.

Năm 2020, anh tiếp tục mở rộng quy mô doanh nghiệp, thành lập thêm Công ty Cổ phần truyền thông số ADVTV chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ, phần mềm, thiết bị ngành quảng cáo truyền thông, màn hình cảm ứng tương tác trong đào tạo, thiết bị phòng học trực tuyến cho khách hàng, cơ quan, doanh nghiệp. với vốn điều lệ của công ty mới 5 tỷ, 6 nhân sự văn phòng với mức lương trung bình hơn 6 triệu đồng/tháng, 6 nhân sự lập trình hưởng mức lương hơn 100 triệu/tháng.

Được biết, thị trường cung ứng, các đơn hàng của Công ty anh không chỉ trong tỉnh mà rất nhiều các tỉnh thành khác, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội cũng là thị trường lớn mà đơn vị anh đang hợp tác kinh doanh và cung ứng thiết bị.

Chia sẻ của Doanh nhân Nguyễn Hữu Thế trong đại dịch COVID-19 lần này, đối với anh mà nói khó khăn cũng chính là cơ hội để anh và thương hiệu thiết bị công nghệ ADVTV một lần nữa được phát triển và khẳng định mình. Trên thương trường cạnh tranh về công nghệ điện tử, những sản phẩm nghiên cứu được ứng dụng thực tế đem lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Với thời điểm hiện tại, dù thu đang bù chi khi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng anh vẫn tự tin khẳng định nền kinh tế sẽ dần ổn định, nhất là sự lựa chọn của doanh nghiệp trong chuyển đổi công nghệ số.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: 8X khởi nghiệp thành công với đam mê công nghệ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713572634 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713572634 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10