Abbott tung ra bộ xét nghiệm COVID-19 siêu tốc

Diendandoanhnghiep.vn Công cụ mà công ty dược phẩm Abbott (Hoa Kỳ) tung ra có thể phát hiện dương tính COVID-19 trong vòng 5 phút và âm tính là 13 phút.

Đó là thiết bị có tên ID NOW COVID-19 đã xuất hiện cách đây 6 năm - trông giống như chiếc máy in để bàn, đang được dùng để thực hiện các xét nghiệm phát hiện cúm mùa Influenza A & B, đau cổ họng (Strep A) và nhiễm virus hợp bào hô hấp.

ID NOW COVID-19 dùng phương pháp xét nghiệm phân tử. Lấy bệnh phẩm từ miệng bệnh nhân, sau đó dùng chất làm tan vỏ bảo vệ của virus rồi tìm ra gen RNA (nếu có) của SARS-Cov-2, cho kết quả dương tính trong 5 phút và âm tính trong 13 phút.

Đây là thiết bị ID NOW COVID-19

Đây là thiết bị ID NOW COVID-19

Đại diện Abbott thông báo rằng, trong tuần tới công ty sẽ cung cấp 50.000 lượt xét nghiệm mỗi ngày. Có thể xét nghiệm chẩn đoán tại các địa điểm xét nghiệm nhanh tạm thời, phòng thí nghiệm và các trung tâm chăm sóc sức khỏe.

Ngoài Abbott, đã có nhiều công ty tại Mỹ như là Mesa Biotech, Cepheid...  được cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ cấp phép các thiết bị phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Nếu ID NOW COVID-19 hiệu nghiệm như tuyên bố của Abbott thì đây là công cụ phát hiện VirusCorona nhanh nhất hiện nay. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong tình cảnh số lượng người nhiễm loại virus chết người này ở châu Âu và Mỹ tăng chóng mặt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Abbott tung ra bộ xét nghiệm COVID-19 siêu tốc tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714101049 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714101049 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10