Ai kiểm soát chất lượng dự án cải tạo chung cư cũ tại Quảng Ninh?

Diendandoanhnghiep.vn Kiểm soát chất lượng dự án cải tạo chung cư cũ đang là “lỗ hổng” tác động không nhỏ tới quá trình chỉnh trang đô thị tỉnh Quảng Ninh.

 Dự án chung cư CC1 (phường Cẩm Thủy)

Dự án chung cư CC1 (phường Cẩm Thủy)

Năm 2016, nhiều chung cư cũ của ngành Than tại thành phố Cẩm Phả đã hết niên hạn sử dụng, xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn. Tỉnh Quảng Ninh đã có chủ trương mời gọi doanh nghiệp tham gia làm chủ đầu tư xây dựng các chung cư cũ.

Khi đó, Dự án chung cư CC1 (phường Cẩm Thủy) được Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển nhà và hạ tầng Vinacomin làm chủ đầu tư. Đây được coi là dự án tiên phong đầu tiên trong việc thực hiện cải tạo chung cư hư hỏng xuống cấp của tỉnh Quảng Ninh. Bởi vậy, mọi thủ tục đầu tư thực hiện dự án được chính quyền tạo nhiều chính sách ưu đãi.

Tuy nhiên, dự án đã hoàn thành nhiều năm nay nhưng vẫn chưa bàn giao được cho các hộ dân. Người dân không đồng thuận về nhận căn hộ mới, với nhiều nguyên nhân như: Chất lượng công trình chưa đảm bảo, giá xây dựng quá cao, thiết kế công năng sử dụng các căn hộ không phù hợp...

Ông Nguyễn Thanh T - người dân ở đây cho biết, Dự án xây xong nhưng người dân không dám lên ở vì có hiện tượng rạn nứt, thấm nước khắp các phòng, lồi lõm khắp nơi… Chủ đầu tư liên tục cho sửa chữa các hạng mục mặc dù công trình đã xây dựng xong.

"Hiện nay, hớn 50 hộ dân trước đây sống ở chung cư cũ vẫn phải ở nơi tạm cư do thành phố bố trí, nên điều kiện sinh hoạt ở đây rất khó khăn. Chúng tôi mong muốn Nhà nước có cơ chế kiểm soát được chất lượng các dự án cải tạo chung cư cũ, không để đem con bỏ chợ như hiện nay” - ông T bày tỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ai kiểm soát chất lượng dự án cải tạo chung cư cũ tại Quảng Ninh? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714038081 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714038081 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10