Amazon muốn “ngó” vào… tủ lạnh từng nhà

Diendandoanhnghiep.vn Tủ lạnh thông minh, một sản phẩm trong tương lai của Amazon. Các nguồn tin cho biết Amazon đã bắt đầu tiến hành dự án này từ ít nhất hai năm trước.

Điện thoại thông minh, TV thông minh. Nghe qua thì người dùng có thể mường tượng được chức năng của những thiết bị này. Thế nhưng tủ lạnh thông minh là sản phẩm như thế nào?

Theo những thông tin hiện tại, chiếc tủ lạnh này của Amazon có thể theo dõi lượng đồ ăn, thực phẩm trong nhà của khách hàng. Thậm chí chúng có thể giúp người chủ đặt hàng những món đồ đang còn ít.

Dự án này sẽ sử dụng một số công nghệ thị giác máy tính của Amazon Go. Nguồn tin cho biết đội ngũ thực hiện hệ thống Just Walk Out (siêu thị không có thu ngân) của Amazon cũng sẽ ôm thầu dự án này. Đồng thời, Amazon có lẽ đã đầu tư khoảng 50 triệu USD mỗi năm vào dự án. Tuy nhiên hiện tại Amazon chưa phản hồi lại thông tin này.

Ngoài ra, Amazon cũng sẽ không trực tiếp sản xuất tủ lạnh thông minh. Thay vào đó, họ sẽ đưa cho các công ty trang thiết bị khác, còn mình chỉ cài đặt trước phần mềm thực hiện các tính năng đã nói ở trên.

Elissa Quinby, cựu nhân viên tại Amazon và hiện đang là Giám đốc thấu hiểu bán lẻ tại Quantum Metric, gọi công nghệ lần này là “cuộc chơi dữ liệu”. Bởi vì nếu tủ lạnh thông minh ra đời thành công, chúng sẽ giúp Amazon thấu hiểu những quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Cô cho biết: “Với khách hàng, đây là cách tiện lợi và cá nhân hóa để nhận các ưu đãi. Còn đối với Amazon, tủ lạnh thông minh cung cấp thông tin để họ lên kế hoạch nhập kho tối ưu hơn, tránh tình trạng hết hàng, nhất là trong mùa cao điểm.”

Theo Quinby, dự án này cũng cho thấy khát vọng của Amazon trong việc “chiến thắng tại hộ gia đình”. Bởi vì hiện tại dịch vụ giao đồ ăn và cửa hàng tạp hóa đang rất “hot”. Nhiều thương hiệu đang tìm những phương án hoàn hảo nhất để cung cấp dịch vụ này.

Do đó, tủ lạnh thông minh sẽ là một trong những thế mạnh để Amazon nổi trội hơn, đồng thời có thể cạnh tranh với những đối thủ đang phát triển rất mạnh như Instacart. Ngoài ra, những sản phẩm kiểu này cũng sẽ giúp các thương hiệu thâm nhập nhiều hơn vào cuộc sống của khách hàng.

Vậy nên giờ đây thế giới hãy chuẩn bị sẵn sàng cho thời đại của tủ lạnh thông minh. Tuy nhiên, không biết liệu sản phẩm này có đủ thông minh để trả lời câu hỏi vì sao con người thích mở tủ lạnh lúc rảnh rỗi không nhỉ?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Amazon muốn “ngó” vào… tủ lạnh từng nhà tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713629490 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713629490 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10