BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Liên kết tạo sức mạnh

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình phối hợp giữa 4 cơ quan nhằm tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp và báo chí, xây dựng môi trường kinh doanh, môi trường truyền thông thúc đẩy doanh nghiệp, báo chí cùng phát triển.

>> Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

gf

Các cơ quan gồm: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thống nhất cùng triển khai Chương trình phối hợp công tác “Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”.

Chiều nay (25/07), tại Hà Nội, VCCI phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc". Trong khuôn khổ chương trình, để củng cố, xây dựng quan hệ hợp tác lành mạnh, hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa báo chí và doanh nghiệp, theo đúng định hướng của Đảng, cùng phấn đấu vì các mục tiêu phát triển đất nước, các cơ quan gồm: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thống nhất cùng triển khai Chương trình phối hợp công tác “Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”.

Phát biểu tại Lễ “Ký kết chương trình phối hợp công tác 4 cơ quan” ông Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa xuất phát từ sáng kiến của Chủ tịch VCCI và xuất phát từ chính yêu cầu, nhu cầu đòi hỏi chính đáng trong thực tiễn công việc của đội ngũ những người làm doanh nghiệp, doanh nhân và những người làm báo. Đến nay đã hội tụ đủ các điều kiện để có một chương trình phối hợp ký kết ngày hôm nay.

gf

Ông Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Theo ông Trần Thanh Lâm,  trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đề ra mục tiêu đến 2045 chúng ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao - đây vừa là khát vọng vừa là tầm nhìn chung cho cả dân tộc. Để góp phần thực hiện hiện thực khát vọng trên không thể không nhắc đến vai trò vô cùng quan trọng của doanh nghiệp đông đảo và đội ngũ doanh nhân lực lượng nòng cốt chủ lực trong xây dựng phát triển kinh tế đất nước. Trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương mới nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế phát huy vai trò doanh nghiệp doanh nhân và song song với quá trình đó báo chí luôn song hành cung cấp thông tin tuyên truyền kịp thời sâu sắc những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Báo chí vừa là những phản biện giám sát đóng góp xây dựng sửa đổi chính sách thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp doanh nhân phát triển trong khuôn khổ pháp luật. Thực tiễn chứng minh báo chí và doanh nhân doanh nghiệp luôn có quan hệ đồng hành hỗ trợ cùng phát triển. Doanh nhân doanh nghiệp vừa là thông tin vừa là đối tác vừa là đối tượng phục vụ quan trọng của báo chí. Báo chí là kênh tuyên truyền của doanh nhân doanh nghiệp để doanh nhân doanh nghiệp ngày càng phát triển. 

Ông Trần Thanh Lâm cho rằng, việc tổ chức lễ ký kết nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp để cùng nhau chia sẻ trách nhiệm hỗ trợ nâng cao năng lực đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Đồng thời, ông đề nghị VCCI quan tâm đề hằng năm có những nhận định đánh giá những cơ quan báo chí đã tác phẩm có bài viết hay. Đồng thời là nơi tập hợp những bức xúc khúc mắc khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi làm việc với cơ quan báo chí bị nhũng nhiễu phiền hà. 

"Các mặt trận đều cần có những chiến sĩ xung kích và chúng ta tự hào về những doanh nhân là những lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế xã hội. Thủ tướng Chính phủ cũng đã nói mỗi doanh nhân là một chiến sĩ tinh nhuệ, quả cảm, bản lĩnh trên mặt trận kinh tế. Và chúng ta tự hào mỗi nhà báo là một chiến sĩ trên mặt trận văn hoá tư tưởng" - ông Lâm khẳng định. 

gds

Việc tổ chức lễ ký kết nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp để cùng nhau chia sẻ trách nhiệm hỗ trợ nâng cao năng lực đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Được biết, các nội dung trong chương trình phối hợp công tác giữa 04 cơ quan bao gồm: Diễn đàn thường niên “Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”: tạo diễn đàn đối thoại thường niên để thảo luận, đánh giá tình hình, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt và đề xuất các nội dung, giải pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp và báo chí, xây dựng môi trường kinh doanh, môi trường truyền thông thúc đẩy doanh nghiệp, báo chí cùng phát triển, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Chương trình bình chọn các tác giả, tác phẩm báo chí viết về kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân và môi trường kinh doanh (mang tên Bút Vàng kinh tế): chương trình nhằm tôn vinh các phóng viên, nhà báo, tác giả có những tác phẩm chất lượng, đóng góp xuất sắc cho thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, doanh nhân và môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Chương trình khảo sát, đánh giá môi trường truyền thông báo chí thúc đẩy phát triển doanh nghiệp: mục đích nhằm nắm tình hình và góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, đặc biệt là môi trường truyền thông báo chí thúc đẩy phát triển doanh nghiệp; Cổ vũ, tạo động lực cho các cơ quan báo chí nâng cao chất lượng thông tin kinh tế, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Truyền thông lan tỏa tinh thần và văn hoá kinh doanh từ các gương “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”: Thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong xã hội và xây dựng, lan toả đạo đức doanh nhân, văn hoá kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp thông qua lan toả những bài học, những gương doanh nhân, đặc biệt là các doanh nhân đã được VCCI trao tặng Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”.

Hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số; bồi dưỡng đào tạo kiến thức kinh tế cho lãnh đạo cơ quan báo chí và các phóng viên, biên tập viên; Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho doanh nghiệp, doanh nhân về quan hệ báo chí: Hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số, nâng cao trình độ nghiệp vụ, cung cấp kiến thức cho lãnh đạo cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên về kinh tế, chuyển đổi số. Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho doanh nghiệp, doanh nhân về phát ngôn, cung cấp thông tin, ứng xử, giao tiếp với báo chí.

Các hoạt động khác gồm: Thiết lập cơ chế phối hợp giữa 04 cơ quan để tiếp nhận và xử lý các quan hệ báo chí, truyền thông và doanh nghiệp, tạo lập môi trường truyền thông báo chí lành mạnh, công bằng, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Các hoạt động phù hợp khác theo sáng kiến, đề xuất và sự đồng thuận của các bên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Liên kết tạo sức mạnh tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714414750 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714414750 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10