BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Văn hóa quyết định sự tồn tại lâu dài

Diendandoanhnghiep.vn Đây là chia sẻ của ông Phạm Trường Sơn – Phó Trưởng ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam tại Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc…

>> BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

Tham luận tại Diễn đàn, ông Phạm Trường Sơn cho biết, nhân ngày báo chí cách mạng 21/6/2022, Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành 6 tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và 6 tiêu chí người làm báo văn hóa. Điều này thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ người làm báo trong việc thực hiện chủ trương của Đại hội Đảng lần thứ XIII: “Xây dựng văn hóa trong lãnh đạo, quản lý. Khuyến khích các tìm tòi mới trong sáng tạo văn hóa, làm phong phú thêm bản sắc văn hóa Việt Nam. Xây dựng các cơ chế, chính sách phát huy tinh thần cống hiến vì đất nước phồn vinh, hạnh phúc của mọi người Việt Nam. Làm cho văn hóa thấm sâu vào trong toàn bộ đời sống và các hoạt động xã hội”.

ông Phạm Trường Sơn – Phó Trưởng ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam thông tin tại Diễn đàn

Ông Phạm Trường Sơn – Phó Trưởng ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam thông tin tại Diễn đàn

Qua hơn 01 năm triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo, Bộ Thông tin và Truyền thông phát động cùng với việc ban hành Bộ tiêu chí văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa của người lám báo Việt Nam, công tác xây dựng môi trường văn hóa các cơ quan báo chí đã được đẩy mạnh và có sự tiếp nối những công việc, những thành quả từ những năm trước đó.

“Văn hóa cơ quan báo chí là những giá trị văn hóa được xây dựng trong suốt quá trình phát triển của mỗi cơ quan báo chí, thẩm thấu vào nhận thức và tác động đến tư tưởng, tình cảm, chi phối hành vi và thói quen của cán bộ lãnh đạo, người lám báo trong cơ quan báo chí. Văn hóa cơ quan báo chí là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển lâu dài của mỗi cơ quan báo chí”, ông Sơn chia sẻ.

>> Báo chí và doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước

Toàn cảnh Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồng vinh, hạnh phúc

Toàn cảnh Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

Theo ông Sơn, văn hóa cơ quan báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ mang giá trị văn hóa báo chí nói chung, mà còn có những đặc trưng riêng hình thành từ cốt cách, phẩm chất “thấm đẫm văn hóa dân tộc, tâm hồn dân tộc”; gánh vác sứ mệnh cao cả “làm báo là làm cách mạng, người làm báo là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng”.

Nếu xây dựng văn hóa cơ quan báo chí tốt sẽ tạo sự hài hòa, hợp tác, tương tác tốt trong quan hệ giữa báo chí và các Ban, Bộ ngành, các cơ quan đơn vị từ trung ương đến địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, người làm báo với nguồn tin, người làm báo và trang thiết bị công nghệ hiện đại. Để hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình mới, các cơ quan báo chí từ trung ương đến địa phương tất yếu phải xây dựng môi trường văn hóa trong sạch lành mạnh, không chỉ tạo điều kiện để cán bộ lãnh đạo, người làm báo phấn đấu, rèn luyện, cống hiến sức lực, trí tuệ vào xây dựng cơ quan báo chí vững mạnh mà vẫn giữ gìn bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và phát huy “tâm sáng bút sắc”.

“Xây dựng môi trường văn hóa cơ quan báo chí đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực đối với mỗi cơ quan báo chí từ trung ương đến địa phương, thực hiện nhiệm vụ chính trị của báo chí là phục vụ nhân dân phục vụ cách mạng xứng đáng với niềm tin kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng với vị thế của một nền báo chí rất tròn 100 năm tuổi”, ông Sơn bày tỏ.

Tại Diễn đàn, thông tin về các tham luận, ông Phạm Trường Sơn cũng sẻ về những kết quả tích cực và hạn chế trong việc xây dựng văn hóa cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương, đồng thời đề ra nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Văn hóa quyết định sự tồn tại lâu dài tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714365995 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714365995 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10