[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN QUA] Bảng giá đất mang tính "áp đặt"; vạch công thức lừa đảo, vẽ dự án “ma”

Diendandoanhnghiep.vn Bảng giá đất mang nặng tính "áp đặt"; doanh nghiệp địa ốc chưa có kế hoạch ra dự án mới; vạch công thức lừa đảo, vẽ dự án “ma”… là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ ngày 4 – 9/11/2019.

1. Bảng giá đất mang nặng tính "áp đặt"

Nhiều chuyên gia cho rằng việc thẩm định bảng giá đất đang mang tính hình thức khi mà nhà nước chưa có cơ quan định giá chuyên nghiệp và hệ thống theo dõi cập nhật giá thị trường.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

2. Vì sao khách hàng liên tiếp “sập bẫy” các dự án ma?

Liên tiếp các “dự án ma” được tung ra thị trường khiến hàng nghìn khách hàng “sập bẫy” trong khi các giải pháp ngăn chặn từ phía chính quyền chưa thật sự hiệu quả.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

3. Từ Alibaba đến Angel Lina: Vạch công thức lừa đảo, vẽ dự án “ma”

Vụ Alibaba lừa đảo gần 7.000 người với hơn 2.500 tỷ đồng chưa kịp lắng xuống thì mới đây, một vụ việc tương tự lại xảy ra tại Công ty CP Đầu tư Angel Lina.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

4. Bitexco lên tiếng vụ thế chấp 14 lô đất dự án The Manor Central Park

Bitexco vừa lên tiếng khẳng định, việc thế chấp quyền sử dụng đất tại dự án The Manor Central Park là đúng pháp luật và doanh nghiệp chưa chào bán sản phẩm tại các ô đất này.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

5. Thực hư việc đóng phí hao hụt nước tại dự án Rice City Sông Hồng

Cư dân Dự án nhà ở xã hội Rice City Sông Hồng (phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) vừa có đơn kiến nghị về những bất cập xảy ra tại dự án.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

6. Khánh Hòa: Hàng loạt dự án cấp phép sai quy hoạch

Hàng loạt khu đất “vàng” trên địa bàn TP Nha Trang đã được tỉnh Khánh Hòa giao hoặc cho thuê để hoàn vốn đều được định giá thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

7. Công bố 32 dự án được "bán nhà trên giấy" tại Bình Dương

Danh sách những dự án nhà ở được bán nhà hình thành trong tương lai trên địa bàn tỉnh Bình Dương tính đến tháng 10/2019 vừa được Sở Xây dựng tỉnh này công bố.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY   

8. Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam: Hoạch định cẩn trọng trước khi xây dựng

“Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần được hoạch định cẩn trọng trước khi tiến hành xây dựng”. Đây là thông tin được ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương nhấn mạnh trong cuộc trao đổi riêng với DĐDN. 

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

9. Thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng (KỲ I): Bóc mẽ chiêu "thổi giá" cuối năm

Bất chấp sự trầm lắng của thị trường bất động sản trong năm 2019, cuối năm thường là “thời điểm vàng” để giới kinh doanh “thổi giá” với nhiều hình thức khác nhau.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

10. Thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng (KỲ II): Khủng hoảng niềm tin

Qua nhiều “biến cố” liên tục xảy ra, cả chủ đầu tư lẫn nhà đầu tư đang có tâm lý e dè với bất động sản Điện Bàn, Quảng Nam – khu vực thường được môi giới gọi là Nam Đà Nẵng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

11. Sửa đổi quy định ghi nợ tiền sử dụng đất

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 79/2019/NĐ-CP sửa đổi Điều 16 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền sử dụng đất.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

12. Doanh nghiệp địa ốc chưa có kế hoạch ra dự án mới

Dù là thời điểm dòng tiền đổ vào bất động sản sôi động nhất cả năm nhưng 2 tháng cuối 2019, thị trường dự kiến sẽ không nhiều khởi sắc do nguồn cung chào bán hạn chế.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

13. Gỡ khó cho người mua nhà ở xã hội

TP HCM vừa phê duyệt quỹ vốn cho vay mua nhà ở xã hội trong năm 2019 cho các quận, huyện là 10 tỷ đồng với lãi suất 4,8%/năm.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

14. Ai “cầm cái” ban quản trị nhà chung cư?

Trong dự thảo sửa đổi thông tư 02/2016/TT – Bộ Xây dựng đưa ra quy định mới, sẽ có thêm một thành phần tham gia ban quản trị nhà chung cư đó là đại diện UBND Phường.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

15. Quản lý nhà chung cư: Đốt vàng mã không đúng nơi quy định sẽ bị xử phạt

Theo quy định, hành vi đốt vàng mã trong chung cư bị nghiêm cấm. Ngoài những chỗ được quy định, nếu cư dân vi phạm sẽ bị xử phạt.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN QUA] Bảng giá đất mang tính "áp đặt"; vạch công thức lừa đảo, vẽ dự án “ma” tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714263768 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714263768 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10