BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 12- 18/10: Khẩn trương sửa đổi Quyết định 60/2017 của UBND TP.HCM về tách thửa đất

Diendandoanhnghiep.vn Cấm sử dụng căn hộ chung cư làm dịch vụ cho thuê theo giờ; Khẩn trương sửa đổi Quyết định 60/2017 về tách thửa đất; Di dời người dân ra khỏi các chung cư nguy hiểm… là thông tin nổi bật tuần qua.

1. Nở rộ dự án du lịch tâm linh: Chưa được định danh, khó kiểm soát

Theo khẳng định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, trong các quy định hiện hành không có quy định về khái niệm công trình tâm linh mà chỉ quy định về công trình tôn giáo, tín ngưỡng.

Đọc chi tiết >>> Tại đây

2. Doanh nghiệp "thỉnh không" hàng ngàn hecta đất

"Thỉnh không" hàng ngàn hecta đất trong khi công trình tâm linh chỉ chiếm phần nhỏ trong diện tích đất được giao, các dự án đang nhập nhèm yếu tố tâm linh và kinh doanh kiếm lợi.

Đọc chi tiết >>> Tại đây

3. Giới chuyên gia nói gì về các dự án du lịch tâm linh?

Trước sự nở rộ của các mô hình du lịch tâm linh trên cả nước, giới chuyên gia bày tỏ lo ngại việc lãng phí, thậm chí sử dụng sai mục đích tài nguyên công thổ quốc gia.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

4. Cấm sử dụng căn hộ chung cư làm dịch vụ cho thuê theo giờ

Pháp luật hiện hành đã có quy định nghiêm cấm hành vi sử dụng căn hộ vào mục đích không phải để ở như kinh doanh dịch vụ cho thuê theo giờ, ngắn ngày.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

5. Sửa Luật để quản dịch vụ cho thuê căn hộ theo giờ

Cho thuê căn hộ theo giờ, ngắn ngày đã chiếm được thị phần trong ngành khách sạn, lưu trú, nếu không có chế tài quản lý chặt chẽ sẽ mang đến các rủi ro về an ninh, trật tự.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

6. Lấp kẽ hở thất thoát 20% quỹ đất nhà ở xã hội

Một số kẽ hở trong Điều 5 Nghị định 100/2015/NĐ-CP đã tạo thành kẽ hở trong việc phân bổ quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội trong dự án nhà ở thương mại gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

7. TP.HCM: Hàng nghìn hộ dân khóc ròng vì không được tách thửa đất

Quy định 60 đang gây khó khăn lớn cho quyền lợi chính đáng về việc tách thửa đất của hàng nghìn hộ dân sinh sống tại TP.HCM hiện nay.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

8. Hàng nghìn hộ dân khóc ròng vì không được tách thửa đất: Khẩn trương sửa đổi Quyết định 60/2017

Để tháo gỡ vướng mắc cho hàng nghìn hộ dân không thể tách thửa đất cần sớm sửa đổi, bổ sung Quyết định 60/2017, để cơ quan chính quyền địa phương có thể sớm thi hành, giải quyết thủ tục cho nhân dân.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

9. Vẫn “nóng” chuyện sổ đỏ CONDOTEL

HoREA vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng ban hành “Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai” nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các dự án condotel.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

10. Chế tài xử lý chiếm dụng quỹ bảo trì chung cư: TP.HCM đề xuất công an "vào cuộc"

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có đề xuất chế tài xử lý đối với hành vi chiếm dụng quỹ bảo trì chung cư có thể xem xét chuyển cơ quan cảnh sát điều tra xử lý.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

11. Hà Nội di dời người dân ra khỏi các chung cư nguy hiểm cấp độ D

UBND TP Hà Nội yêu cầu thực hiện dứt điểm việc tạm cư, di dời khỏi các nhà chung cư cũ được kiểm định, đánh giá nguy hiểm cấp độ D để triển khai thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

12. Thị trường bất động sản đã tường minh hơn

Việt Nam đã “chiến thắng” ở hiệp đầu trong trận chiến chống COVID. Mặc dù về mặt y tế, chúng ta đã có thể kiểm soát tình hình nhưng điều đó hoàn toàn không đúng đối với mặt trận kinh tế.

Đọc chi tiết >>> Tại đây

13. Doanh nhân Nguyễn Quốc Hiệp: "Đi chậm mà chắc để nuôi dưỡng niềm tin"

Trong bối cảnh “bình thường mới” còn không ít khó khăn hiện nay, cả doanh nghiệp cũng như bản thân tôi đang tự nhủ phải đi chậm mà chắc để nuôi dưỡng niềm tin.

Đọc chi tiết >>> Tại đây

14. Dễ như mua bán nhà thời 4.0

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang làm thay đổi hoàn toàn phương thức mua bán và quản lý bất động sản (BĐS) trên toàn thế giới.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.            

15. Nên cho phép doanh nghiệp kinh doanh nhà trọ

Nếu doanh nghiệp được đầu tư nhà trọ, phòng trọ sẽ góp phần tăng nguồn cung loại phòng trọ có chất lượng tốt hơn và cũng khuyến khích hộ kinh doanh chuyển thành doanh nghiệp.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

16. Bất động sản Hà Nội hấp dẫn các “ông lớn” Sài Thành

Thị trường căn hộ Hà Nội khá ảm đạm, nhạy cảm về giá, tuy nhiên vẫn có sức hấp dẫn đối với các “ông lớn” Sài Thành.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

17. TP Thủ Đức và nỗi lo quá tải hạ tầng

Trong bối cảnh Thành phố Thủ Đức được khởi động, nhu cầu giãn dân và quy hoạch chung cư bình dân sẽ là thách thức đối với hệ thống hạ tầng.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

18. Trung Black và giấc mơ “bỏ phố lên rừng"

Nói về doanh nhân đứng sau những thăng trầm, chuyển mình lột xác của thị trường nghỉ dưỡng ngoại ô từ những ngày đầu không thể không nhắc đến cái tên Nguyễn Thành Trung - “Trung black”.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

19. Trở về với “mẹ thiên nhiên”

Dịch bệnh COVID-19 đã làm thay đổi sâu sắc mọi thứ, từ nhân sinh quan đến quan điểm của mỗi con người về những giá trị đáng sống đối với một dự án bất động sản (BĐS).

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

20. Đà Nẵng: Khắc phục thấm dột tại chung cư nhà ở xã hội Hoà Khánh

Mưa to kéo dài khiến chung cư Nhà ở xã hội tại KCN Hòa Khánh (TP Đà Nẵng) xảy ra hiện tượng thấm dột cục bộ, các bên liên quan đã lên kế hoạch sửa chữa tránh gây ảnh hưởng đến đời sống của cư dân.

Đọc chi tiết >>> Tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711692745 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711692745 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10